Phim Ảnh

Cuộc chiến nội bộ của TVB gay cấn không khác gì chốn thâm cung

Joyce
Chia sẻ

Phe phái nội bộ của TVB trước giờ đều thu hút sự quan tâm đặc biệt của khán giả. Trước đây là cuộc chiến giữa các phái "Lương - Tăng - Trần”, còn bây giờ lại là cuộc chiến của phái "Tăng và Dư”. Có thể nói Tăng Lệ Trân là “người đàn bà thép” khi mà “binh” dưới trướng cô nhiều vô số kể.

Song từ sau khi Phương Dật Hoa tiếp quản TVB, Lạc Di Linh có thể nói “như hổ mọc thêm cánh”. Không chỉ trở thành lãnh đạo cấp cao ở bộ phận quản lí nghệ sĩ của công ty truyền hình Hồng Kông, mà cô còn tiếp quản hàng loạt những nam nữ diễn viên đang nổi. Chính vì vậy một khi Lạc Di Linh đã ra tay nâng đỡ diễn viên nào đó, người ấy sẽ một bước phất lên.

Lạc Di Linh - Người đàn bà quyền lực, nắm trong tay nhiều “vận mệnh” của diễn viên tại TVB.

Trước đây “ái tướng” của Tăng Lệ Trân Mã Tuấn Vỹ vì bất hòa với Lạc Di Linh nên khi hợp đồng năm 2009 hết hạn, phía công ty cho rằng hình tượng của anh đã phạm phải “điều cấm kị” và từ chối gia hạn hợp đồng. Sau đó cô còn đem tất cả những bộ phim Mã Tuấn Vỹ tham gia thu về phòng kho. Chuyện anh muốn “xuất ngoại” kiếm tiền lại là việc muốn nghĩ cũng không nghĩ đến được. Vì vậy những năm đó, quảng cáo lẫn phim ảnh của Mã Tuấn Vỹ không hề có một sự quảng bá nào.

Lạc Di Linh là người nắm chắc trong tay cơ hội sống còn của các nghệ sĩ TVB. Chẳng trách vào lễ trao giải hằng năm, những nghệ sĩ đạt giải luôn dành lời khen ngợi và vui vẻ cảm ơn cô. Nhưng cũng vì thế lực hùng mạnh này của Lạc Di Linh mà cuộc chiến tranh giữa cô và Tăng Lệ Trân dần bộc phát.

Ngày trước, toàn bộ nhân viên nhà đài đã cùng nhau tham gia Buổi lễ liên hoan phim truyền hình điện ảnh quốc tế Hồng Kông nhằm tuyên truyền những bộ phim mới năm 2018. Có ai ngờ được một quản lý cấp cao như Lạc Di Linh luôn tươi cười, niềm nở trước mặt khán giả và đối tác lại bộc phát, tỏ vẻ chán ghét Tăng Lệ Trân ngay phía sau hậu đài?

Lạc Di Linh và Tăng Lệ Trân ở phía sau hậu đài tình cờ chạm mặt nhau nhưng cả hai không nói gì, chỉ sầm mặt lại mà nhìn đối phương. Hơn thế nữa, Lạc Di Linh còn đứng trước mặt phó tổng giám đốc Đỗ Chi Khắc mới nhậm chức của TVB liếc mắt khó chịu nhìn vào Tăng Lệ Trân tỏ thái độ gây chiến. Nhìn thấy tình hình căng thẳng như thế, ông Đỗ Chi Khắc liền tìm chủ đề để trò chuyện cùng Lạc Di Linh nhằm phá đi bầu không khí “khó chịu” này.

Tưởng rằng chuyện này cứ thế mà qua đi, nhưng vào lễ khánh đài, Lạc Di Linh và Tăng Lệ Trân đang ngầm khai chiến. Cả hai liên tục công kích đối phương khiến cả khán đài phải khó xử. Khi buổi lễ kết thúc, hai người bước ra khỏi sân khấu cũng cố tình né tránh nhau, một người đi trái thì người còn lại sẽ rẽ phải.

Vào buổi lễ trao giải 50 năm của TVB, nữ nghệ sĩ được cho là “nhất tỷ” của đài Uông Minh Thuyên cũng đại diện toàn thể nghệ sĩ lên phát biểu. Cô bày tỏ hy vọng TVB ngày càng giàu mạnh, sớm sẽ trở thành “ngọn núi với chủ nghĩa một đỉnh”, những việc phiền phức nhỏ nhặt sẽ giảm bớt đi, những phúc lợi đãi ngộ sẽ ngày càng cao, như vậy mới có thể đào tạo ra nhiều nhân tài. Nhưng thật sự mà nói đối với một công ty lớn như TVB muốn trở thành “ngọn núi có một đỉnh” là một chuyện không phải một sớm một chiều mà thực hiện được.

Tuy rằng sự việc “ngọn núi với chủ nghĩa có một đỉnh” đối với đại đa số nghệ sĩ ở TVB là chuyện bất lợi, nhưng cũng vì có mối quan hệ cạnh tranh đấu đá mà TVB mới có thể tồn tại được 50 năm. Trước đây vì có cuộc chiến của hai phái “Lương”, “Tăng” mới hình thành sự giúp đỡ lẫn nhau của “Ngũ Hoa”. Đây là nguyên nhân khiến các nhà chế tác TVB vì muốn có các tác phẩm hay mà phấn đấu không ngừng. Chỉ đáng tiếc hiện nay Dư Vịnh San đã rẽ hướng sang những chương trình giải trí của TVB, còn phái “Lương” từ lâu cũng đã không còn tồn tại. Có lẽ vì vậy mà phim mới của TVB không còn chất lượng và mãn nhãn như xưa. Không có những cuộc đấu tranh giữa các bộ phận quản lí thì có lẽ kết cục của TVB sẽ không suy yếu. Kết quả như thế nào đều có nguyên nhân trong từng câu chuyện như thế ấy.

Chia sẻ

Bài viết

Joyce

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất