Phim Ảnh

‘Cuộc chiến ngầm’ - Phim tội phạm hình sự Hàn Quốc đã lên tới bước 'cao tay'

Kris Tran
Chia sẻ

Một trong những bộ phim tội phạm hình sự Hàn Quốc hấp dẫn nhất "Cuộc chiến ngầm" sắp sửa được trình chiếu tại các rạp ở Việt Nam từ ngày.

Tạm biệt dòng phim lãng mạn từ bi đát cho đến hài hước, điện ảnh Hàn Quốc trong những năm vừa qua đã vươn mình chinh phục khán giả bằng những thể loại phim ảnh khó nhằn từ cổ trang cho đến hành động. The Merciless - Cuộc chiến ngầm, đại diện mới nhất của dòng phim tội phạm hình sự chính là một trong những bước tiến mới của nền điện ảnh Hàn Quốc. Được trình chiếu ở LHP Cannes 2017 và nhận được những phản hồi tích cực từ giới phê bình chuyên môn lẫn khán giả, Cuộc chiến ngầm được tin tưởng tiếp tục sẽ là một trong những lựa chọn đầu tiên của khán giả tại các rạp phim tại Việt Nam kể từ ngày công chiếu 23/06.

Kịch bản chắc tay với những nút thắt là trò đùa số phận

Điều hấp dẫn đầu tiên của Cuộc chiến ngầm là một kịch bản rất chắc tay. Ngay từ giây phút mở màn cho đến thời điểm kết thúc, khán giả đều bị kịch bản đưa từ ngạc nhiên này cho đến ngạc nhiên khác. Bộ phim tưởng chừng như là một câu chuyện tình anh em hài hước giữa một lão đại buôn ma tuý (Sul Kyung Goo đóng) và một gã tù trẻ tuổi liều lĩnh (Im Siwan đóng), nhưng thực chất lại là một cuộc cân não thực sự giữa một bên là những gã tội phạm buôn lậu ma tuý “thâm niên” xấu xa và một bên là cảnh sát đại diện cho sự chính nghĩa.

Cuộc chiến ngầm có vỏ bọc của những câu thoại hài hước vui vẻ …

… nhưng bản chất thực sự lại là một cuộc đấu quyết liệt giữa các phe đúng như cái tên

Kịch tính của Cuộc chiến ngầm nằm ở những nút thắt mà ở đó không sự sắp đặt nào của số phận các nhân vật trong phim được cho là hiển nhiên và không có tính toán. Một phát súng, một nhát dao, một lòng hào hiệp tình cờ, một tai nạn giao thông bất ngờ, một tấm lòng trượng nghĩa, … tất cả mọi tình tiết dù nhỏ nhặt nhất trong phim diễn ra đều có động cơ và mục đích riêng.

Triết lí sống nào dành cho những kẻ giang hồ lang bạt

Cuộc chiến ngầm không chỉ là câu chuyện cân não, mà còn là câu chuyện đậm tính nhân văn. Số phận của mỗi nhân vật trong thế giới đen tối ấy sẽ dấy lên trong lòng người xem rất nhiều những suy nghĩ về lối sống và cách sống: một lão giang hồ bị chính ông chủ hơn 20 năm phản bội, một chàng cảnh sát vì kiếm tiền phẫu thuật cho mẹ phải chấp nhận làm gián điệp, một đứa cháu trai lên kế hoạch trả thù chú ruột đã vứt mình vào cô nhi viện, …

Mạng sống, sự tranh đấu, lòng tin, sự bội tín, tình bằng hữu, … điều gì sẽ là lựa chọn của những gã giang hồ?

“Đừng tin vào con người, hãy tin vào hoàn cảnh”

Điểm cộng lớn cho diễn xuất của Im Siwan

Bên cạnh nam diễn viên kỳ cựu Sul Kyung Goo với tiếng cười gây ám cảnh của nhân vật lão đại trùm ma tuý, diễn xuất của Im Siwan cũng để lại trong lòng người xem nhiều dấu ấn. Đã xa rồi cái thời mang danh “thần tượng đi đóng phim”, Im Siwan từ lâu đã khẳng định được thực lực với công chúng qua những vai diễn trong The Attorney, Misaeng, A Melody to Remember, … Và với vai diễn hành động đầu tiên trong sự nghiệp, Siwan đã chứng tỏ mình là một diễn viên đa dạng, có thể thử sức ở những nhân vật trưởng thành và gai góc như trong Cuộc chiến ngầm.

Siwan rũ bỏ hình tượng “trai ngoan” với Cuộc chiến ngầm

… để ứng cỏi và ngoan cường hơn bao giờ hết với vai anh chàng cảnh sát chìm …

… và tiếp tục lấy đi nước mắt người xem với diễn xuất nhập tâm thần sầu

Kết

Dù vẫn có chút điểm trừ về lối kể chuyện dài dòng và tiết tấu nhanh chưa thực sự thuyết phục, Cuộc chiến ngầm vẫn là một trong những bộ phim hay và đáng xem của điện ảnh Hàn trong mùa phim tháng 6. Hy vọng với kịch bản tốt, diễn xuất chắc tay và đặc biệt là những góc quay sáng tạo độc đáo, Cuộc chiến ngầm sẽ là một trong những lựa chọn của khán giả và mang về thành công doanh thu phòng vé. Phim sẽ được công chiếu rộng rãi tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 23.06.2017.

Chia sẻ

Bài viết

Kris Tran

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất