Phim Ảnh

'Cuộc chiến giữa các vị thần': Chạm đến giới hạn mọi sự tưởng tượng điên rồ nhất!

Chia sẻ

Tuy không xuất sắc về mặt nội dung, nhưng "Gods of Egypt" vẫn có thể chiếm được cảm tình của khán giả nhờ những màn đối đầu mãn nhãn và khung cảnh thần thoại huyền ảo.

Gods of Egypt là tác phẩm mới nhất của đạo diễn Alex Proyas, người từng vang danh trong làng điện ảnh với The CrowI, Robot. Tuy nhiên, sau đó ông mất dần phong độ và cho ra đời Knowing năm 2009, nhận vô số… gạch đá từ các nhà phê bình. Có lẽ cú sốc này đã khiến đạo diễn lừng danh “rửa tay gác kiếm” tới 6 năm ròng, trước khi trở lại với Gods of Egypt.

Nội dung phim sử dụng khá nhiều chất liệu từ thần thoại Ai Cập, với hàng loạt nhân vật và điển tích đặc trưng cho đất nước Kim tự tháp. Bạn có thể thấy các vị thần Osiris, Set, Ra, Thoth, Hathor, Anubis,… “bằng xương bằng thịt” trên màn ảnh, hay cảnh quan kỳ vĩ của ngọn tháp nghìn mét, của sông Nile “cái nôi sự sống”, của đất nước Ai Cập trong huyền thoại hay thậm chí là “thế giới bên kia” - nơi người chết phải đối mặt với cán cân công lý…

egypts

Trong bối cảnh hỗn mang đó, Bek - một chàng trai phàm trần nhận lời giúp đỡ thần Horus chống lại ông chú hùng mạnh là thần Set để đổi lấy tính mạng người yêu mình. Horus là con của thần Osiris, vốn sinh trưởng trong cảnh giàu sang nhung lụa. Nhưng vào đúng ngày Horus được vua cha truyền ngôi, Set đã giết chết Osiris, đồng thời đánh bại Horus, móc lấy đôi mắt của ngài. Mù lòa, mất đi sức mạnh, Horus tự giam mình trong lăng mộ của cha mẹ. Mãi cho đến khi “tên trộm” dũng cảm Bek vượt muôn trùng hiểm nguy cướp lại một bên mắt cho Horus, ngài mới nhận ra rằng mãi khóc thương cho số phận không thể giúp thay đổi được tình thế.

Gods-of-Egypt-2016-Movie-4 Gods-of-Egypt-Snake-Plissken

Ba diễn viên chính trong phim là Gerard Butler (Set), Nikolaj Coster-Waldau (Horus) và Brenton Thwaites (Bek) đều có màn trình diễn dưới tầm. Với hình tượng thần Set tàn bạo, xảo quyệt và tràn đầy ganh ghét, người ta có thể dễ dàng liên tưởng tới vai diễn quan trọng trong sự nghiệp của Butler là tướng Leonidas trong 300. Trong khi đó, Nikolaj Coster-Waldau biếng nhác, mông lung với phiên bản nâng cấp của gã Jaime Lannister (Game of Thrones). Bừng bừng sức sống và để lại ấn tượng nhiều nhất là chàng Bek nhanh nhẹn, khôn ngoan, song đây hoàn toàn không phải vai diễn xuất sắc nhất của Thwaites. Dàn kép phụ còn lại, đặc biệt là các nữ nhân, dường như chỉ mang tính chất điểm xuyết do thời lượng xuất hiện hạn chế.

gods-of-edypt-trailer gods-of-egypt-super

Bù lại, phim vẽ ra thế giới Ai Cập trong truyền thuyết một cách sống động, hấp dẫn. Người xem vốn chỉ quen thuộc với một Ai Cập ở thời kì hậu hoàng kim, nơi mọi công trình kiến trúc, văn hóa, lịch sử đã trở thành tàn tích. Thì đây, trong Gods of Egypt, họ hoàn toàn có thể mường tượng được sự hùng vĩ, tráng lệ của nền văn minh ven bờ sông Nile. Thần thoại Ai Cập chưa bao giờ sống động và chi tiết đến thế trên màn ảnh rộng, nhờ vào trí tưởng tượng phi thường của ekip làm hậu kì. 

GodsOfEgypt_DOMTrlr1_Texted_HD 3305.tif

Gods-of-Egypt-2016-Movie Gods-of-Egypt-2016-Movie2

Thế nhưng, sự yếu kém và cẩu thả trong khâu kĩ xảo đã “giết chết” thành quả của đoàn làm phim. Những khung hình tối mịt, chao đảo, hiệu ứng 3D không nổi lên được khiến cho khán giả khá “mệt mỏi” khi phải dán mắt lên màn hình suốt 2 giờ đồng hồ. Rất dễ dàng nhận thấy tương quan kích thước giữa những người phàm (ví dụ như Bek) và thần linh (ví dụ như Horus) không có sự nhất quán qua mỗi cảnh. Với một bộ phim đa phần sử dụng kỹ xảo từ bối cảnh tới hiệu ứng như Gods of Egypt, đây là khuyết điểm khó có thể bỏ qua. 

GodsOfEgypt_DOMTrlr1_Texted_HD 2861.tif

Nhìn chung, Gods of Egypt không phải tác phẩm tốt nhất của bất kỳ ai trong đoàn làm phim, nhưng chắc chắn nó vẫn có thể mang lại cho bạn những giây phút giải trí thú vị với những câu thoại hài hước, thế giới Ai Cập thần thoại hùng vĩ liên tục mang lại những bất ngờ. Với những khán giả chỉ yêu cầu một tác phẩm điện ảnh để đắm mình vào những khoảnh khắc gay cấn hay chỉ đơn thuần là… thưởng thức nhan sắc diễn viên, Gods of Egypt là sự lựa chọn không tồi.

Chia sẻ
Tin mới nhất