Phim Ảnh

Cuộc chiến con hoang - Ngày tàn của Ramsay hay tập thứ 9 huyền thoại?

Luke
Chia sẻ

Chỉ còn ít giờ nữa, thời khắc quan trọng nhất của season 6 Game of Thrones sẽ chính thức gõ cửa người xem.

 Tập 9 - Battle of the Bastards với nội dung xoay quanh trận đánh Winterfell giữa lực lượng của anh em Jon Snow-Sansa Stark và quân đội nhà Bolton dưới trướng tên Ramsay bệnh hoạn, tàn bạo được dự đoán sẽ trở thành tập phim cao trào kiêm cú sốc tâm điểm của cả mùa phim năm nay.

20160602_ep609_Publicity_still_041.001413461

Jon Snow đang đối mặt với bước ngoặt cuộc đời của mình.

13-2

Trước tiên, về tương quan lực lượng, Ramsay Bolton có phần nhỉnh hơn rõ ràng so với hai anh em nhà Stark. Ở tập 2 Home, tên này đã nhẫn tâm sát hại cha ruột mình, lãnh chúa Roose Bolton và cả người em trai mới sinh để thâu tóm toàn bộ quyền lực tại Winterfell. Dưới quyền chỉ huy của Ramsay, đội quân nhà Bolton đang lớn mạnh hơn bao giờ hết, đủ để dễ dàng đánh bại vua Stannis Baratheon ở tập 10 season 5 năm ngoái.

Bản thân Ramsay cũng là một chỉ huy chiến trận rất có năng lực, với nhiều thủ đoạn mưu mô tàn ác như đã từng áp dụng ở cuối season 2-đầu season 3, khi hắn đánh bại đội thủy binh từ quần đảo sắt và bắt giam Theon Greyjoy. Ngoài ra, Ramsay còn nắm trong tay một át chủ bài cực kỳ lợi hại có thể đem ra uy hiếp đối phương bất cứ lúc nào: con tin Rickon Stark, em út của Jon và Sansa, người vừa bị giao nộp cho hắn trong tập 3 Oathbreaker.

game-of-thrones-episode-9-3

Cả hai đều là những người non kinh nghiệm về chiến trận.

Đối đầu với một kẻ thù mạnh và nguy hiểm như vậy, phe cánh của Jon và Sansa đang lâm vào thế yếu cả về quân lực lẫn kinh nghiệm. Lực lượng của họ gồm chủ yếu là dân du mục từ phía bắc tường thành, vốn là những người không hề quen thuộc với địa hình phương bắc tại Winterfell. Jon Snow, lãnh đạo đội quân này là một chiến binh dày dạn kinh nghiệm sa trường, tuy nhiên những trận đánh lớn anh từng chỉ huy hầu hết đều diễn ra ở Tường Thành - phòng tuyến vững chãi cho phép những người cố thủ nó có không ít lợi thế. Do vậy, kinh nghiệm chiến đấu của Jon tại vùng đất bằng phẳng như Winterfell chưa chắc đã bằng được Ramsay.

Ngoài ra, người phò tá chính của Jon trong lần đối đầu này - hiệp sĩ Davos Seaworth - cũng chỉ thông thạo giao chiến đường thủy, vì thế ông không thể cố vấn Jon hiệu quả trong nhiệm vụ này. Thêm vào đó, trong các tập phim gần đây, Jon và Sansa đã ghét thăm những gia tộc chư hầu của nhà Stark trước đó để thuyết phục họ giúp đỡ mình, tuy nhiên sự hỗ trợ mà họ nhận về vô cùng ít ỏi. Một trong những lực lượng tiềm năng rất được trông chờ sẽ giúp xoay chuyển tình thế là đội quân nhà Tully chỉ huy bởi Cá Đen Brynden Tully trong tập trước đã bị Jaime Lannister thâu tóm.

20160602_ep609_Publicity_still_029.001298511

Ở trong tình thế khó khăn chồng chất nên Jon và Sansa chắc chắn không thể chiến thắng được Ramsay Bolton nếu không có bước đột phá kịp thời. Hiện tại, giả thuyết khả thi nhất là Petyr Baelish (biệt danh “Ngón Út”) sẽ đáp lại bức thư cầu cứu của Sansa và đưa binh đoàn nhà Arryn tới cứu trợ kịp thời. Ngoài ra, các gia tộc Phương Bắc từng từ chối giúp đỡ Jon hoặc chưa được đề cập đến như nhà Glover, Manderly,… cũng có thể xuất hiện bất ngờ và chung tay đẩy lui gã lãnh chúa bạo ngược Ramsay.

14

Ta cũng không loại trừ khả năng các chư hầu đang phụng sự nhà Bolton trở mặt và quay sang trợ giúp thủ lĩnh cũ của họ - nhà Stark; nữ phù thủy Melisandre sử dụng ma thuật của cô trợ giúp đội quân du mục, như cô từng hỗ trợ Stannis rất đắc lực trong quá khứ. Thậm chí, với tiêu đề tập cuối season 6 The Winds of Winter (Những trận gió mùa đông), người xem cũng không nên bỏ qua giả thuyết đội quân quỷ Bóng Trắng sẽ vượt qua Tường Thành và tới càn quét cả hai phiến quân Stark-Bolton, chính thức mở đầu thời kỳ kinh hoàng mang tên Đêm Trường (Long Night) cho đại lục Westeros.

Trong bất cứ hoàn cảnh nào, nếu phe nhà Stark xoay sở giành chiến thắng trước Ramsay Bolton thì khả năng họ giải cứu được cậu em Rickon sẽ rất mong manh. Cậu bé đang nằm trong nanh vuốt của tên Ramsay man rợ và tàn nhẫn, người sẽ không ngần ngại đem cậu ra hãm hại nếu thấy mình lâm vào cảnh yếu thế. Do vậy, khả năng đứa con út nhà Stark theo bước anh cả Robb từ giã cõi đời cũng là một chi tiết hợp lý mà người hâm mộ cần chuẩn bị tinh thần trước khi tập 9 Battle of the Bastards chính thức lên sóng vào sáng mai.

Chia sẻ

Bài viết

Luke

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất