Phim Ảnh

Cùng tẩy chay D&G, vì sao Địch Lệ Nhiệt Ba bị cười nhạo còn các sao Hoa ngữ khác lại được khen

Như Hồ
Chia sẻ

Sau khi D&G bị lộ tin nhắn xúc phạm, kỳ thị người Trung Quốc, hàng loạt minh tinh đều lên tiếng tẩy chay trong đó có Địch Lệ Nhiệt Ba. Nhưng những hành động này của Địch Lệ Nhiệt Ba lại trở thành tiêu điểm của sự cười nhạo, châm biếm. Lý do là ở đâu?

D&G - Nhãn hàng thời trang cao cấp Dolce & Gabbana được thành lập bởi hai nhà thiết kế thời trang người Ý là Domenico Dolce và Stefano Gabbana vào ngày 21 tháng 11 vừa qua đã có hành động kỳ thị, xúc phạm người Trung Quốc trên Instagram với hàng loạt câu nói như: ni hao stupid bye, eat dogs bitch im block you, fuck you, the country of shit is china… đã tạo nên làn sóng tẩy chay mạnh mẽ trên toàn đất nước Trung Quốc làm cho nãn hiệu này lâm vào cảnh khốn cùng.

Trần Khôn (陈坤) là minh tinh đầu tiên đưa ra phản ứng khi ở sân bay Thượng Hải anh nhìn thấy tin tức này trên mạng xã hội, lập tức đặt vé máy bay bay trở về lại Bắc Kinh. Cũng chính lúc đó, Trần Khôn đã có cái tên mới “Cương ca”. Nếu đã có “Cương ca” thì sẽ có “Cương tỷ” khi Chương Tử Di là người lên tiếng phản đối mạnh mẽ nhất trên weibo trong giới nghệ sĩ.

Lý Băng Băng, Vương Tuấn Khải, Địch Lệ Nhiệt Ba, Mộc Tử Dương, Phạm Thừa Thừa, Thiếu nữ Hỏa tiễn… hàng loạt nghệ nhân tham gia vào sự kiện đại tú Dolce & Gabbana ở Thượng Hải vào đêm 21 tháng 11 đều lên tiếng hủy bỏ buổi tham gia.

Tất nhiên, đây đều là những hành động mà hầu hết quốc gia nào cũng sẽ có khi đất nước bị xúc phạm. Thế nhưng, có thảo luận chắc chắn sẽ có việc lên top search (weibo), hàng loạt minh tinh luân phiên nhau ngồi vào vị trí đó. Trong đó, minh tinh liên tiếp được đem ra làm đề tài thảo luận trong thời gian dài nhất lại chính là Địch Lệ Nhiệt Ba, bị cười nhạo nhiều nhất cũng chính là cô ấy. Hãy cùng SAOstar từ từ tìm hiểu nhé!

Điểm thứ nhất: Trưởng Fandom thay mặt nghệ sỹ thông báo 'cạch mặt' D&G trong khi đoàn đội mãi do dự

Ngay sau khi đoạn tin nhắn xúc phạm, kỳ thì người Trung Quốc của một trong nhà thiết kế, sáng lập được tung ra, rất nhiều minh tinh và đoàn đội họ đều ra thông báo không tham dự sự kiện Thượng Hải vào tối đó.

Trong khi đó, bên phía Địch Lệ Nhiệt Ba lại là hội viện người hâm mộ ra thông báo không đi tham dự đầu tiên, còn bên Studio lại luôn chậm trễ, không hề có động tĩnh gì. Và hiển nhiên điều đó trở thành điểm châm biếm đầu tiên.

Chỉ có hội viện lên tiếng, nghệ nhân và đoàn đội không lộ diện là đang không nỡ, muốn tiến thêm một bước hợp tác sao?”.

Có người nói, Địch Lệ Nhiệt Ba vì đang chuẩn bị cho một cuộc họp mặt tiếp theo nào đó. Vì vậy có lẽ cô không biết đến chuyện này. Nhưng đoàn đội vào lúc 13 giờ 06 mới đưa ra thông báo về cuộc gặp mặt đó.

Điểm thứ hai: Mãi do dự suy nghĩ hay nghệ sỹ lẫn đoàn đội đều không có thời gian để đăng bài?

Cuối cùng, vào lúc 13 giờ 43, weibo Studio Địch Lệ Nhiệt Ba đăng bài thông báo không tham dự sự kiện D&G vào tối đó ở Thượng Hải.

Hàng loạt fan hâm mộ cũng tỏ ra suốt ruột trong phần bình luận: “Không thể đăng lên sớm nhất được sao?”.

7 phút sau, weibo chính thức của Địch Lệ Nhiệt Ba cũng đã lên tiếng, bày tỏ tấm lòng về phía Tổ quốc.

Nhiệt Ba chắc chắn là đọc thấy được những sự nghi ngờ, chất vấn của cộng đồng mạng rồi, nên mới đưa ra lời giải thích sau đó: “Vừa rồi mãi mê cho một hoạt động trực tuyến”.

Nhưng lời giải thích này lại tiếp tục trở thành điểm cười nhạo, châm biếm tiếp theo: “Đoàn đội của cô chỉ có mình cô sao? Cô không có thời gian đăng, lẽ nào người khác cũng không rảnh?”.

Điểm thứ ba: Đăng thì chậm mà lên bảng HOT SEARCH thì lại rất nhanh

Ngay sau khi lên tiếng, cụm từ “Địch Lệ Nhiệt Ba không tham dự D&G” lập tức nhảy lên top 2 hot seach weibo. Đây là tốc độ mà những nghệ nhân lưu lượng cùng cấp khác làm không được. Vì vậy, điểm cười nhạo mới ở đây chính là: “Đăng thì chậm mà lên bảng thì lại rất nhanh”.

Nhưng có fan hâm mộ giải thích kèm tấm hình, khi hội viên fan hâm mộ Nhiệt Ba lên tiếng thì lúc 13 giờ 20 đã được lên bảng hot search rồi. Nhưng tất nhiên, những điều này không đủ để làm cộng đồng mạng tin được.

Điểm thứ tư: 'Mượn nước đẩy thuyền' 

Có người tung tin, mặc dù Địch Lệ Nhiệt Ba trước khi lên sân khẩu biết được tin tức này, đã cởi bỏ bộ trang phục của D&G đang mặc trên người, khoác lên quần áo cá nhân mà lên sân khấu. Vì thế việc phát trực tiếp mới trễ năm phút.

Nếu như đây là sự thật thì tinh thần của Địch Lệ Nhiệt Ba đáng để tung hô nhưng lại biến thành điểm châm biếm vì: “Hình ảnh do Studio đưa lên chính là ‘Bộ quần áo jean’, mà những bức hình được đưa lên thế này đều là được chụp trước cả, chỉnh sửa đâu vào đó mới đăng lên, làm gì có chuyện thay trước tình thế cấp bách”. Và nhận được nhiều sự tán đồng của cộng đồng mạng.

Điểm thứ 5: Xóa tất cả bài đăng liên quan đến D&G nhưng lại sót bài ăn mừng giải 'Thị Hậu' vì không nỡ

Trải qua một thời gian dài với tình hình căng thẳng, Studio Địch Lệ Nhiệt Ba cũng lên tiếng chấm dứt hợp đồng với phía D&G vì cô và Vương Tuấn Khải là hai đại diện nhãn hàng này ở Trung Quốc. Fan hâm mộ cũng lần lượt lên tiếng cho biết Địch Lệ Nhiệt Ba đã xóa tất cả những bài viết có liên quan đến D&G trên weibo của mình, trừ bài viết trong đêm nhận giải của LHP Kim Ưng lần thứ 12.

Sau khi dân mạng phát hiện được điều này, một làn sóng nhỏ chỉ trích Địch Lệ Nhiệt Ba “yêu nước không tới nơi tới chốn” khi không nỡ xóa bài “vinh quang” Thị Hậu Kim Ưng trước đó. Vì bị chỉ trích, Địch Lệ Nhiệt Ba dứt điểm xóa luôn bài đăng D&G còn sót lại cuối cùng của giới nghệ sỹ Trung Quốc về thương hiệu này.

Hành động này Địch Lệ Nhiệt Ba thật sự rất ‘cao cơ’ khi nhiều khán giả cho rằng những việc làm này đều là “Tẩy trắng” mà thôi? Cảm giác đây chính là khi mỗi một thần tượng khi bị “hắc” đều sẽ làm thế.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất