Phim Ảnh

'Cung tâm kế 2 - Thâm cung kế': Mới tập 1 đã có người chết, chốn hậu cung đầy rẫy mưu mô toan tính

Jin Yin
Chia sẻ

Trong sự mong chờ của rất nhiều khán giả, cuối cùng "Cung tâm kế 2 -Thâm cung kế" cũng phát sóng tập đầu tiên. Phim mở ra bối cảnh một tiểu vương trút bỏ long bào, nhường lại ngai vàng cho một người đàn ông lớn tuổi.

Sau nhiều năm chờ đợi kể từ khi phần 1 Cung tâm kế kết thúc cũng như dự án Thâm cung kế khởi quay và hoạt động quảng bá, cuối cùng thì tập 1 của bộ phim cũng đã chính thức ra mắt vào tối ngày 21/05.

Mở đầu phim, khán giả ngay lập tức gặp lại “người quen cũ” - Mễ Tuyết. Ở phần 1 Cung tâm kế, nữ diễn viên gạo cội TVB vào vai Chung Tuyết Hà, là một tuyến vai quan trọng và để lại nhiều tình cảm cho người xem. Khi phần 2 thực hiện, nhiều người đã rất mong đợi khi biết tin Mễ Tuyết sẽ trở lại. Tuy nhiên, có vẻ như đó chỉ là chiêu bài câu dụ của TVB, khi ở Thâm cung kế, bà chỉ là một khách mời đặc biệt: Vi hậu.

Vi hậu (Mễ Tuyết).

Đường Trung Tông Vi hoàng hậu thường gọi Vi hậu, là Hoàng hậu thứ hai của Đường Trung Tông Lý Hiển. Trong cuộc đời của mình, bà đã hai lần nhận ngôi Hoàng hậu và một lần bị phế truất cùng Trung Tông vào năm 684 bởi mẹ chồng là Võ Tắc Thiên. Sau khi Trung Tông phục vị (705), Vi thị trở lại làm Hoàng hậu và thao túng triều cương. Bà coi Võ hậu là tấm gương sáng về việc phụ nữ xưng Hoàng đế, do đó muốn đưa con gái của mình là An Lạc công chúa làm Nữ hoàng.

Năm 710, Trung Tông bị hạ độc và qua đời, nhiều sử gia nghi ngờ là do bị bà sát hại. Sau đó, Vi hoàng hậu lập Lý Trọng Mậu lên ngôi, lâm triều xưng chế. Tuy nhiên chưa đầy nửa tháng sau, Lâm Tri vương Lý Long Cơ và Thái Bình công chúa hợp sức phát động chính biến Đường Long, Vi hoàng hậu cùng An Lạc công chúa bị giết chết.

Trích đoạn Vi hậu bị giết chết.

Lịch sử là thế, và TVB đã chuyển thể khéo léo để không làm sai lệch đi. Lý Long Cơ (Mã Tuấn Vỹ) đã cùng Thái Bình công chúa (Trần Vỹ), Nhậm Tam Thứ (Mã Quốc Minh) sát hại Vi hậu. Vậy là ngay từ những phút mở đầu phim, khán giả đã kinh ngạc khi chứng kiến Vi hậu bị một đao lấy mạng, máu nhuộm vải trắng.

Tam Lang - Lý Long Cơ.

Nhậm Tam Thứ.

Máu Vi hậu nhuộm đỏ vải tang.

Song song đó, người xem đã một phen choáng ngợp trước ánh mắt sắc bén, ngang tàn của Thái Bình công chúa (Trần Vỹ) - nhân vật quan trọng của phim cũng như trong lịch sử nhà Đường. Thái Bình công chúa là con gái thứ hai, cũng là người con nhỏ nhất của Đường Cao Tông Lý Trị và Võ Tắc Thiên. Bà là em gái của Đường Trung Tông Lý Hiển và Đường Duệ Tông Lý Đán.

Trần Vỹ trong vai Thái Bình công chúa.

Tương vương Lý Đán, tức Đường Duệ Tông.

Thái Bình công chúa đưa di chiếu lập Tương vương Lý Đán làm vua, tức Đường Duệ Tông. Khoảnh khắc cô nắm lấy vai áo vị tiểu vương lôi khỏi ngai vàng tạo ra rất nhiều cảm xúc khó tả. Khó ai tin rằng vừa mở đầu, Thâm cung kế (Cung tâm kế 2) lại phác họa khung cảnh thay vương, nhường ngôi như thế. Từ đây, ít nhiều người xem cũng phần nào đoán được cái “loạn” đời Đường mà bộ phim muốn truyền tải. Trước là triều chính bị quyền lực thao túng, sau là hậu cung dần trở thành “sân chơi” của các cung tần mỹ nữ.

Thái Bình công chúa đọc chiếu phế truất Đường Thương Đế Lý Trọng Mậu

Ấu đế Đường Thương Đế Lý Trọng Mậu.

Ánh mắt sắc lạnh đáng sợ của Thái Bình Công chúa.

Con trai trưởng của Đường Duệ Tông: Tống vương Lý Thành Khí và Tống vương phi.

Con trai thứ của Đường Duệ Tông: Bình vương Lý Long Cơ và Bình vương phi.

Chưa dừng lại ở đó, chuyện phim Thâm cung kế còn gây bất ngờ cho khán giả bởi cái chết bất ngờ trước thềm lễ sắc phong Thái tử phi của Tống vương phi (Lục Thi Vận). Dù chưa thực rõ ngọn ngành nguyên nhân cái chết của cô, cũng như mục đích lẫn hành tung kẻ hạ thủ; song đây hẳn không chỉ là tư thù của nữ nhân với nhau.

Trước đó, Sảnh Du - Tống vương phi có vẻ không thích sự hiện diện của Bình vương phi.

Vương Trân - Bình Vương phi (Hồ Định Hân)

Trước đó, cô từng nặng nhẹ Vương Trân (Hồ Định Hân), phu nhân của Lý Long Cơ (Mã Tuấn Vỹ). Nhưng bấy nhiêu thật sự không đủ để hình thành động cơ giết người.

Cái chết bí ẩn của Tống vương phi ở cuối phim.

Liệu cô cung nữ này chính là kẻ giết người?

Lưu Tâm Du vai Nguyên Nguyệt

Trong phần phim này, gương mặt được chú ý nhiều nhất có lẽ là Lưu Tâm Du - nữ diễn viên thủ vai Nguyên Nguyệt.

Chị gái Nguyên Nguyệt vì tiến cung mà chị em xa cách

Tạ Tuyết Tâm vai Chương Thượng cung, đứng đầu các ty

Tiến cung làm cung nữ với mong muốn tìm lại người chị ruột, cô gái trẻ lanh lợi, hoạt ngôn đã có cuộc tranh luận, đối đầu Chương Thượng cung (Tạ Tuyết Tâm). Nhanh nhạy, thông minh là một lợi thế để sinh tồn trong cung, song đó cũng lại là nhược điểm, dễ khiến cô rước họa sát thân vào mình. Là một gương mặt mới của khán giả TVB, nhưng Lưu Tâm Du có vẻ đã để lại ấn tượng ban đầu khá tốt với nét đẹp đơn thuần, trong sáng.

Cách xuất hiện của hai nhân vật Nhậm Tam Thứ (Mã Quốc Minh) và Hà Li (Tiêu Chính Nam) cũng vô cùng đặc sắc.

Mã Quốc Minh vai Nhậm Tam Thứ

Tiêu Chính Nam vai Hà Lí

Biết Tam Thứ là tướng quân triều đình, Hà Li đã dàn xếp cảnh cướp bóc trên đường phố, sau đó ra tay bắt lấy tên đạo tặc, hòng gây chú ý. Đúng như ý muốn, Tam Thứ đã cho Hà Li gia nhập cấm vệ quân triều đình với vai trò chỉ huy.

Có thế mới thấy, mọi việc diễn ra ở chốn triều chính hay hậu cung đều không ngoài bàn tay con người sắp xếp. Không phải ngẫu nhiên Thái Bình công chúa được phen lộng quyền đưa Lý Đán lên ngôi, cũng chẳng phải tình cờ mà vợ Lý Thành Khí thiệt mạng. Qua tập phim đầu tiên, Thâm cung kế thật sự đã mở ra một thời đại tranh quyền đoạt vị, mưu toan tàn độc giữa những con người của hoàng tộc.

Màu sắc tuy khác biệt rất nhiều so với Cung tâm kế trước đây, song câu chuyện lần này vẫn mang hơi hướng của dòng phim cung đấu quen thuộc, gần gũi với fan TVB. Có đôi khi, chúng ta - những khán giả phải chấp nhận rằng chẳng có gì vẹn nguyên được như thuở ban đầu của nó. Thời gian chảy trôi, những cái mới bắt buộc phải phát triển để lấp vào lỗ hổng của những điều đã cũ.

Dù được thực hiện theo chủ trương hướng về thị trường Đại Lục, người ta vẫn hy vọng phim sẽ tạo nên đột phá tại các thị phần khác ở châu Á nói chung. sau khi tập 1 phát sóng, khán giả đã phần nào yên tâm vì cốt truyện lẫn nhân vật dù chưa có bước chuyển nào nổi bật, nhưng cũng không khiến họ phải thất vọng. Có lẽ những điều bất ngờ vẫn còn chờ khán giả ở phía trước.

Thâm cung kế phát sóng từ thứ 2 - thứ 6 hàng tuần bắt đầu từ 21/5/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Jin Yin

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất