Phim Ảnh

‘Cung Tâm Kế 2’: Fan ngán ngẩm vì giống phim Trung Quốc hơn là TVB

Joyce
Chia sẻ

Khi nói về phim hậu cung tranh đấu, không thể không nhắc đến ba bộ phim kinh điển “Thâm Cung Nội Chiến”, “Hậu Cung Chân Hoàn Truyện” và “Cung Tâm Kế“. Tuyên bố khởi quay đầu năm 2017, đến nay phim cũng được ấn định lịch phát sóng.

TVB giai đoạn sau này phát triển và mở rộng hơn xưa song chất lượng của phim lại ngày càng sa sút. Dù vậy thể loại phim này vẫn được không ít khán giả mong chờ. Sau bao ngày mong ngóng, cuối cùng trailer của Cung tâm kế 2 - Thâm cung kế cũng đã ra mắt mọi người.

Trailer “Cung tâm kế 2 - Thâm cung kế”.

Còn nhớ thời gian Cung tâm kế phát sóng đã gây nên biết bao sóng gió dư luận. Phim có thành tích đáng kể, mang về nhiều giải thưởng danh giá và cũng tạo ra kỷ lục mới cho phim Hồng Kông thời điểm đó. Đồng thời Cung Tâm Kế cũng trở thành một trong những bộ phim cổ trang cung đấu kinh điển nhất của TVB.

“Cung tâm kế phần 1” - Bộ phim gây bão 9 năm về trước!

Do phần 1 của Cung Tâm Kế quá xuất sắc, vì vậy sự quan tâm kỳ vọng của khán giả đặt ở phần 2 cũng đặc biệt nhiều. Khi vừa công bố dàn diễn viên, không ít cư dân mạng lo lắng rằng với đội hình diễn viên không có Xa Thi Mạn, Dương Di thì liệu bộ phim này có thể làm nên chuyện?

Quả nhiên đúng với sự lo lắng trước đó của mọi người, sau khi xem trailer của Cung tâm kế 2, khán giả cho rằng bộ phim này thật sự có chút gì đó không ổn.

Cung tâm kế 2 lấy bối cảnh ở thời đại nhà Đường. Nội dung câu chuyện chủ yếu xoay quanh cuộc đời của Đường Huyền Tông (Mã Tuấn Vỹ) trước khi đăng cơ. Bên cạnh đó còn tập trung khai thác diễn biến tình cảm của hai nhân vật Đường Huyền Tông và Vương Trăn (Hồ Định Hân); tình bạn của Đường Huyền Tông cùng Nhậm Tam Thư (Mã Quốc Minh), Hà Li (Tiêu Chính Nam). Đồng thời phim còn tập trung nhấn mạnh vào chuyện tình của cặp đôi Hà Li và Nguyên Nguyệt (Lưu Tâm Du).

TVB từng tuyên bố phần 2 của Cung tâm kế sẽ được đầu tư kỹ lưỡng, chất lượng hơn phần trước; thêm vào không ít chi tiết cao trào, khốc liệt và gay cấn. Thế nhưng dựa vào trailer vừa tung ra gần đây, mọi người cho rằng đây cũng chỉ là một bộ phim bình thường, không có gì đặc sắc. Hầu như bối cảnh, nội dung đều tương tự như phần 1 của 9 năm trước. Sự “đấu đá khốc liệt” trong hậu cung cũng không ngoài những phân cảnh đánh đấm, la hét, tức giận mà thôi.

Vấn đề trang phục cũng là một trong những nguyên nhân khiến khán giả phải “la ó”.Hầu hết tất cả mọi người đều thất vọng vì trang phục lần này sử dụng tông màu nóng, đậm không khác gì những bộ phim Trung Quốc. Phục trang của TVB trước giờ vẫn luôn nhiều màu sắc, nhưng các gam màu thường sẽ ôn nhu và nhẹ nhàng hơn nhiều. Không ít dân cư mạng chế giễu rằng “một đám phi tử khi tập trung lại thì nơi đó chắc chắn sẽ trở thành cầu vòng muôn màu”.

Với những bộ trang phục tím hồng sặc sỡ đi kèm theo phụ kiện lấp lánh, vũ đạo “chói mắt” liệu có làm cảm động mọi người?

Công bằng mà nói, dàn cast ở phần này cũng không phải quá tệ, nhưng với nhân lực hiện nay của TVB, phiên bản mới chắc chắn không thể nào sánh được với phiên bản 9 năm về trước.

Cung tâm kế phần 2 có sự góp mặt của Thị Hậu TVB Hồ Định Hân, cô sẽ vào vai hoàng hậu của mẫu nghi thiên hạ.

Lưu Tâm Du vào vai công chúa. Tuy rằng xuất thân bình dân nhưng võ công cao cường, cô sẽ dựa vào nỗ lực bản thân để trở thành công chúa. Trước đó khán giả ấn tượng với cái tên Lưu Tâm Du có lẽ nhờ vào vai diễn Nhược Lan trong Bộ bộ kinh tâm của cô.

 Nam chính sẽ được giao cho Mã Tuấn Vỹ. Nhân vật của anh trong phim là một người yêu ghét rõ ràng, tâm tư trùng trùng, dã tâm sôi sục. Song cũng lại là một Đường Huyền Tông có tình nghĩa, có trách nhiệm với giang sơn xã tắc.

Mã Quốc Minh sẽ đảm nhiệm nhân vật tướng quân Nhậm Tam Thư, một lòng trung thành, nặng tình nặng nghĩa.

Ngoài ra còn có sự tham gia của diễn viên đang được TVB hết lòng lăng xê, Tiêu Chính Nam.

Từ đoạn trailer không khó để nhận ra câu chuyện chính của bộ phim xoay quanh hai phi tần đứng đầu hậu cung. Cứ ngỡ là độc cô tự lập, thế nhưng sau lưng lại đấu đá quyết liệt.

 Nhân vật của Hồ Định Hân cùng nhân vật của Trần Vỹ sẽ tạo ra trận chiến một sống một còn. Nếu Vương Trăn tuyên bố “Sự việc lớn nhỏ trong hậu cung sẽ do Thái Tử Phi ta toàn quyền cai quản” thì Thái Bình công chúa cũng không chịu thua, mà phản bác lại rằng “Chỉ là con quạ mọc thêm cánh, đúng là không biết tự lượng sức mình”. Dù chỉ xem một đoạn ngắn trailer nhưng mọi người cũng dễ dàng cảm nhận được “trận chiến” sắp xảy ra giữa hai người.

Mặt khác, vai diễn Thiếu Nữ Nguyên Nguyệt Lưu Tâm Du đảm nhận vì muốn tìm kiếm người chị mất tích của mình đã quyết định mạo hiểm nhập cung.

Mã Tuấn Vỹ, Mã Quốc Minh, Tiêu Chính Nam, nhân vật của 3 người trong bộ phim này cũng sẽ đối mặt với thử thách lớn. Nhân vật Hà Li Tiêu Chính Nam đảm nhiệm vì vô tình để lộ thân phận thật của bản thân, khiến cho tình nghĩa huynh đệ giữa 3 người bắt đầu thay đổi, không có cách nào lưỡng toàn.

 Cách biệt 9 năm, phần 2 trở lại với sự thay máu toàn bộ, liệu các bạn có theo đuổi phần mới này?

Chia sẻ

Bài viết

Joyce

Tin mới nhất