Phim Ảnh

Cùng 'Ngôi nhà bươm bướm' băng qua đại dương bản quyền nhạc phim

Ti-Red
Chia sẻ

Vấn đề bản quyền của các ca khúc xuất hiện trong những bộ phim chiếu rạp đôi khi khiến nhà sản xuất, nhà phát hành phải đau đầu. Gần đây, đội ngũ sản xuất của bộ phim “Ngôi nhà bươm bướm” cũng có chút trục trặc với câu chuyện này. Liệu họ có thể “hoá nguy thành an”?

Tóm tắt vụ việc cho những ai chưa biết, ca sĩ Noo Phước Thịnh và nhạc sĩ Đỗ Hiếu gần đây đã lên tiếng chỉ trích đội ngũ sản xuất của Ngôi nhà bươm bướm sử dụng ca khúc Mãi mãi bên nhau trong sản phẩm của mình mà không xin phép chủ nhân ca khúc. Cụ thể hơn, phía nam ca sĩ Noo Phước Thịnh không mấy vui vẻ khi bản phối của mình xuất hiện ở đoạn giới thiệu thông tin ê-kíp cuối phim mà không hề được báo trước.

Phía Ngôi nhà bươm bướm những tưởng sẽ có một mùa chiếu phim thành công như hồ điệp vào xuân với sản phẩm điện ảnh này, song họ đã phải trì hoãn sự vui mừng để giải quyết vấn đề rắc rối phát sinh. Đứng trước câu chuyện bản phối Mãi mãi bên nhau của nam ca sĩ Chạm khẽ tim anh một chút thôi không thể tiếp tục được sử dụng, liệu đội ngũ sản xuất của bộ phim sẽ giải quyết như thế nào, chúng ta hãy cùng xem qua một số giả thuyết dưới đây!

1. Chào tạm biệt đoạn giới thiệu thông tin (credits) như cách Marvel bái biệt Spider-Man

Cũng là câu chuyện trong giới điện ảnh, mới đây, cậu bé nhện Spider-Man đã phải tạm biệt ngôi nhà thân thương MCU của Marvel để trở về với nơi chôn nhau cắt rốn là Sony vì nhiều lí do. Sự ra đi dứt khoát này có lẽ sẽ là một gợi ý hay ho cho cách xử lí đoạn credits của Ngôi nhà bươm bướm.

Nghe có vẻ phũ phàng, nhưng như vậy cũng đồng nghĩa rất nhiều những cái tên như đạo diễn, diễn viên chính, diễn viên phụ, diễn viên quần chúng, biên kịch, biên tập, quay phim, ánh sáng, hậu kì,… và rất nhiều những địa điểm quay phim sẽ lặn mất tăm khỏi tâm trí khán giả. Từ đây, biết đâu chúng ta sẽ nhắc về đội ngũ sản xuất Ngôi nhà bươm bướm như thể họ là những người anh hùng thầm lặng, đã hi sinh vì một nền nghệ thuật chân chính của nước nhà.

2. Tiếng đi phần tiếng, hình ở phần hình

Giả thuyết bi quan trên có thể trở nên bớt bi quan hơn nếu chúng ta chỉ cắt bỏ phần nhạc của nam ca sĩ Noo Phước Thịnh thôi. Điều này đồng nghĩa chữ vẫn chạy marathon đều đều trên màn ảnh một cách vô vị. Những khán giả nào muốn trắc nghiệm lại độ cận của mắt mình có thể thay đổi vị trí chỗ ngồi, lấy tay che một mắt và bắt đầu đọc chữ trên màn hình xem mắt mình đang ở mức nào, có cần đi cắt một chiếc kính mới hay không. Phát nhạc hiệu của mình vào lúc này cũng không phải sáng kiến tồi đối với các rạp chiếu. Biết đâu nhờ vậy, họ có thể giúp khán giả có thêm cơ hội nhớ đến rạp của mình và ghé lại lần sau.

3. Trịnh Tú Trung có thể trở thành Vedette

Nếu bạn đã xem qua bộ phim, bạn sẽ biết nhân vật Đom Đóm của Trịnh Tú Trung rất muốn một lần trở thành vedette của show diễn drag queen. Vì vậy, cuối phim, anh đã xuất hiện tại đám cưới của hai nhân vật Mai và Hoàng, hát Mãi mãi bên nhau. Tuy phút giây này chỉ diễn ra ngắn ngủi thôi, nhưng với nhân vật này mà nói đó là khoảnh khắc ước mơ thành hiện thực. Song, nếu cờ tiếp tục tới tay, Đom Đóm Trịnh Tú Trung liệu có đủ can đảm cầm cờ phất thêm không?

Trên thực tế, đội ngũ sản xuất hoàn toàn có thể sử dụng bản phối Mãi mãi bên nhau do Trịnh Tú Trung hát. Nên họ có thể cho anh hát thêm một, hai lần nữa để đoạn credits kịp chạy cho xong hành trình của mình trên màn chiếu. Cách này có vẻ là giải pháp vẹn cả đôi đường. Tuy nhiên, đoàn phim cũng nên hỏi qua Trịnh Tú Trung liệu anh có đồng ý để bản phối của mình xuất hiện thêm hay không, nếu không thì rắc rối sẽ lại đến đấy!

“Mãi mãi bên nhau” với giọng hát của Trịnh Tú Trung.

Kết

Rõ ràng, chúng ta đều hiểu rõ, vấn đề bản quyền ở Việt Nam đang ngày được chú trọng, nhất là trong giới giải trí. Bất kì một sản phẩm nào được sử dụng trong một dự án khác đều phải trải qua quá trình xin phép tác giả dù cho dự án đó có là một MV nhỏ hay là một bộ phim điện ảnh lớn. Nếu không, sản phẩm của nghệ sĩ có thể bị “bay màu” khỏi thị trường. Sự việc lùm xùm lần này, cả Noo Phước Thịnh, Đỗ Hiếu và đội ngũ sản xuất phim Ngôi nhà bươm bướm đều sẽ lấy đó làm kinh nghiệm để quá trình hoạt động nghệ thuật sau này của mình suôn sẻ hơn.

Trailer bộ phim “Ngôi nhà bươm bướm”.

Chia sẻ

Bài viết

Ti-Red

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất