Phim Ảnh

Cùng ngắm 'bộ râu quốc bảo' của Ngưu Ma Vương Cha Seung Won qua các thời kì

Nga Cao
Chia sẻ

Ngưu Ma Vương trong nguyên tác gốc Tây Du Ký vốn là một nhân vật phản diện, là tên yêu quái mặt trâu thô lỗ có ân oán với Tôn Ngộ Không. Nhưng sau khi được Hàn hóa trong "Hwayugi", nhân vật này lại trở nên vô cùng thú vị, không chỉ bởi ngoại hình đẹp đúng chuẩn… Ngưu Ma Vương của nam tài tử 48 tuổi!

Cha Seung Won (sinh ngày 07 tháng 6 năm 1970) và sở hữu chiều cao lí tưởng 1m88. Anh bắt đầu sự nghiệp của mình như một người mẫu thời trang vào những năm 1990, trước khi chuyển hướng hoạt động sang lĩnh vực nghệ thuật thứ 7. Cha Seung Won được biết đến tên tuổi với các bộ phim Kick The Moon (2001), Jail Breakers (2002), My Teacher, Mr. Kim (2003) Ghost House (2004). Đó là những tác phẩm ăn khách giúp anh thoát khỏi danh xưng “người mẫu đóng phim”.

Cha Seung Won xuất thân là người mẫu nhờ cao 1m88 và gương mặt nam tính

Cha Seung Won được xem là một trong những diễn viên để râu đẹp nhất Châu Á

Bắt đầu từ movie dã sử cổ trang Blood Rain (2005), Cha Seung Won thường xuyên xuất hiện trên màn ảnh lẫn ở cuộc sống thực với bộ râu rất ngầu. Anh cũng có thêm biệt danh mới nghe rất “kêu” là: “Johnny Deep của Hàn Quốc” không chỉ vì khả năng biến hóa linh hoạt, đa dạng qua nhiều thể loại vai mà còn vì bộ râu Van Dyke hao hao giống siêu sao Hollywood này!

Điều tra viên đặc biệt Won Kyu của triều đình trong Blood Rain

Bộ râu Van Dyke được cạo toàn bộ phần 2 bên má chỉ chừa lại phần cằm và ria mép theo hình chữ T của Cha Seung Won

Nhờ bộ râu ấy cùng gương mặt góc cạnh, thân hình cao lớn vạm vỡ, Cha Seung Won nghiễm nhiên nhận được khá nhiều lời mời cho các vai phản diện. Chẳng hạn như với bom tấn hành động Âm mưu Athena, Cha Seung Won trở thành một Son Hyuk đầy dã tâm, tàn nhẫn. Điểm yếu duy nhất của Son Hyuk là người con gái anh ta không thể có được càng khiến cho anh ta trở nên đáng sợ hơn. Tất nhiên, không thể thiếu những phân cảnh hành động gay cấn, khốc liệt, đầy cơ bắp dành cho Cha Seung Won. Đến 71: Into The Fire, vai diễn chỉ huy tối cao Bắc Hàn Park Moo Rang của Cha Seung Won luôn toát lên vẻ vô cảm, hung hãn trong cuộc nội chiến Triều Tiên khiến cho khán giả ngày càng cảm thấy Cha Seung Won rất phù hợp với những vai diễn mang hơi hướm… bạo lực! Hoặc cùng lắm, người xem nghiễm nhiên mặc định Cha Seung Won chắc cũng chỉ “hạp” với dòng phim hình sự kì bí “hack não” trong Eye for an Eye (2008) Secret (2009) mà thôi!

Cha Seung Won là diễn viên thường xuyên đảm nhiệm những bộ phim hành động Son Hyuk trong Âm mưu Athena là người tàn nhẫn và tham vọng nhưng lại có điểm yếu trong tình yêu

Chỉ huy tối cao của Bắc Hàn Park Moo Rang trong 71 Into the fire

Tuy thế, chỉ với bộ râu ấy mà Cha Seung Won bị đóng khung trong hình tượng “ác nhân” hay “kool man” thì quả là…phí! “Biên kịch vàng” Kim Eun Sook đã tạo ra nhân vật “quý ông phong độ” kiểu mẫu: phó thị trưởng Jo Gook tài giỏi, uy quyền, thốt ra những câu thoại đầy chất chính trị khó nuốt trong phim truyền hình Nữ thị trưởng (2009) cho anh, và quả thật nếu không phải là Cha Seung Won mà là Ryu Shi Won (nam diễn viên này được cast đầu tiên cho vai Jo Gook nhưng anh này đã chọn Tạp chí thời trang) thì ta sẽ không hình dung ra nổi Nữ Thị trưởng có ăn khách đến vậy không!

Phó thị trưởng Jo Gook đầy quyền lực trong Nữ thị trưởng

Hong Sisters cũng tiếp tục khai thác khả năng đóng rom-com đặc biệt của anh với nhân vật tăng động, siêu lầy lội mà rất đỗi đáng yêu Dok Go Jin của The Greatest love (2011). Suốt thời gian phát sóng, “hiện tượng Dok Go Jin” đã đưa Cha Seung Won lên đỉnh cao lần thứ 2 ở độ tuổi 40. Dẫu Dok Go Jin chỉ nuôi râu trong vài tập đầu nhưng thế đã là quá đủ để khán giả phải cười lăn lộn bởi khả năng diễn hài siêu hạng của Cha Seung Won!

Dok Go Jin trong những tập đầu The Greatest love

Trước khi đảm nhận vai Ngưu Ma Vương/ Woo Hwi Chul “có 1 không 2” với đủ tính người, bản năng dã thú lẫn chất thần thiên trong Hwayugi, thì Cha Seung Won cũng bị “flop nhẹ” với Chạy đâu cho thoát (2014) Hwajung (2015) do kịch bản thiếu chiều sâu. Chính vì thế, việc Hwayugi ăn khách không chỉ có công lớn của Hong Sisters mà còn có sự đóng góp không hề nhỏ của Cha Seung Won. Dẫu chỉ là nam thứ, nhưng nhân vật Woo Hwi Chul cũng thừa sức tạo ra những làn sóng hâm mộ không hề thua kém nam chính Son Oh Gong. Cách Hwi Chul khụt khịt mũi đánh hơi y hệt… động vật lúc ngửi thấy mùi máu hương hoa sen hấp dẫn của Sun Mi/Đường Tăng, hoặc điệu bộ gầm gào giận dữ, ra oai với kì phùng địch thủ Oh Gong đều vô cùng ấn tượng. Tất nhiên trong phim, Cha Seung Won vẫn giữ nguyên bộ râu “quốc bảo” của mình và tỉa tót lại trông rất gọn ghẽ ở phần cằm nhằm giữ nguyên dáng vẻ “ngầu, giàu, dị” của nhân vật.

Ngầu bá cháy trong các show thời trang

Ngưu Ma Vương ngoài đời vốn là quí ông hấp dẫn sexy đến thế này đây!

Có lẽ đã từ lâu người ta không còn nhớ đến biệt danh “Johnny Deep của Hàn Quốc” rồi mà thay vào đó là những vai diễn nổi tiếng của tài tử 47 tuổi này. Không lạ nếu sau khi Hwayugi hạ màn, người ta lại gọi anh là Ngưu Ma Vương!

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất