Phim Ảnh

Cùng hóng hớt 20 siêu phẩm có thể được Marvel 'bung hàng' sau 'Avengers 4'

Theo Screenrant
Chia sẻ

"Avenges 4" chính thức khép lại Kỷ nguyên điện ảnh thứ Ba của vũ trụ Marvel. Tuy nhiên, hồi kết thật sự thì vẫn còn xa lắm.

Đó là phát biểu mới nhất của nhà sản xuất lừng danh Kevin Feige về cột mốc 2019. Đây chính là thời điểm nói lời tạm biệt với vũ trụ Marvel. Nhưng cùng lúc, ông cũng bỏ ngỏ rằng ông và Marvel vẫn tiếp tục thúc đẩy dòng phim chủ lực siêu anh hùng của hãng. Đồng thời tái khẳng định, Marvel sẽ không bao giờ “nghỉ phép”, trước mắt đã có sẵn 20 đầu phim tiếp theo, hứa hẹn “hoàn toàn khác biệt với những gì xuất hiện trước đây” - ông nhấn mạnh.

20 là một con số tương đối khủng và kỷ lục (bộ phim Thor: Ragnarok phát hành thời gian trước đã chạm đến con số 17) dù vậy với Marvel thì không cần phải ngạc nhiên lắm. Vì nó đã nằm hẳn hoi trên lộ trình dài hạn sẵn có của hãng phim này. Nhớ lại năm 2014, Kevin Feige từng nói, những dự án trong đầu chúng tôi có thể leo thang đến năm 2028. Dĩ nhiên, từ đó đến nay đã có ít nhiều biến chuyển, sự trở về “nhà chung” của Spider-man hay số nhân vật mất mát từ các trận giáp đấu như trận chiến vô cực với Thanos chẳng hạn, hoặc cuộc bổ sung quân lực đáng kể từ Guardians of the Galaxy, nhìn chung lại mọi thứ vẫn đang phát triển theo chiều hướng tốt.

Ví dụ bây giờ Marvel tiếp tục giữ phong độ mỗi năm phát hành 3 phim tương tự từ 2017 đến giờ thì 20 phim tiếp theo sẽ trải đều đến 2025, khoảng thời gian dài đến khó tin. Nhưng những phim ấy là gì? Khi Kevin Feige nhắc tới cụm từ “hoàn toàn khác biệt” tức một cách tiếp cận hoàn toàn mới? Thực tế cho thấy, có lẽ họ vẫn trung thành với cấu trúc, nhịp phim hiện tại, nếu đột phá có thể sẽ là các màn crossover hoành tráng hoặc lồng ghép thêm thể loại để tăng kịch tích chuyện phim cao hơn. Điển hình gần nhất đó là cuộc hội tụ “chưa bao giờ đông đủ như thế” trong trận chiến vô cực Avengers: Infinity War ra rạp vào cuối tháng 4/2018. Dựa vào điều tai nghe, mắt thấy, danh sách dưới đây có thể tạm xem là bản đồ sơ lược hành trình tiếp theo của Marvel trước khi hãng phim đình đám chịu hé lộ thêm thông tin.

Những cái tên gần như xác nhận

Chúng ta luôn giữ niềm tin sắt son rằng vũ trụ Marvel khó mà kết thúc. Và niềm tin chúng ta chắc chắn có cơ sở. Khi Avengers 4 kết thúc thì hai bộ phim này gần như đã được xác nhận sản xuất. Đầu tiên là phần phim thứ hai về “Nhện nhọ”. Thông tin được nghe ngóng là sẽ có một dự án cho sự trở lại Tom Holland, dự kiến ra mắt vào tháng 7/2019. Phim còn lại chính là Guardians of the Galaxy 3, James Gunn xác nhận cầm trịch cả vai trò đạo diễn và biên kịch cho phần này. Thời gian dự kiến rơi vào năm 2020 dĩ nhiên đây chưa là thông tin chính thức.

Nói về 2020, có ba khung thời gian trong năm đã được Marvel “đặt gạch”. Cụ thể là ngày 1/5, ngày 7/8 và ngày 7/11. Có thể “đội Dân phòng” dãy ngân hà sẽ chiếm sóng tháng 5. Còn hai ngày còn lại sẽ nhá phim gì tất cả vẫn mơ hồ nguyên vẹn theo phong cách Marvel xưa nay.

Loạt phim “bút sa gà… sống”

Những phim này chưa thành hình quá rõ ràng, nhưng thông qua lời tiết lộ của các nhà làm phim hoặc cốt truyện từ truyện tranh hay thậm chí là hợp đồng diễn viên đã ký, chúng ta tạm thời đặt chút hi vọng vào cũng không mất mát gì.

Thứ nhất, đó là Docter Strange 2, bởi lẽ tồn tại hẳn một after-credit sau phần 1, hứa hẹn tiếp diễn câu chuyện thú vị về phù thủy thời gian. Thêm vào đó, thương lượng phía nam tài tử xứ sở sương mù Benedict Cumberbatch và hãng phim đã gần như đạt đến thống nhất. Chẳng tồn tại lý do gì để không xúc tiến phần phim riêng tiếp theo cho Doctor Strange cả. Dù mở màn của siêu anh hùng này hơi khiêm tốn so với các đàn anh, đàn em trước nhưng biên kịch Scott Derrickson đã thành công tạo ra nhân vật phù thủy quyền năng này. Bằng chứng là đất diễn của Doctor Strange không hề kém cạnh các lính cũ khi vừa gia nhập đội quân Avengers ở siêu phẩm mới nhất từ vũ trụ Marvel - Avengers: Infinity War.

Bên cạnh đó, Tom Holland vẫn còn 1 phim theo thương lượng ban đầu của anh với Marvel sau Người Nhện 2. Và tất cả các fan đều ngóng chờ chùm phim 3 phần về cuộc sống học đường của “Nhện nhọ”. Người Nhện 3 chỉ là quyết định sớm muộn thôi.

Phần tiếp theo được mong ngóng

Ngoài những phim nói trên, theo lịch sử “phần kế tiếp” của Marvel, chúng ta có thể xếp lịch ra rạp sẵn một số phim cho thời gian sắp tới. Cả Kỷ nguyên điện ảnh thứ 3 chỉ là màn “cưỡi ngựa xem hoa” của các lính mới. Vì thế cơ hội cho mèo đen thi triển khả năng ở Black Panther 2, hay cô nàng Captain Marvel trong phần phim độc lập dành cho mình đang chờ sẵn ở cửa.

Bổ sung thêm quy tắc bất di bất dịch “nhất quá tam”, đã có phim riêng thì dĩ nhiên sẽ có hẳn ba phần. Tới giờ vẫn chưa nhân vật siêu anh hùng nào ngoại lệ. Nên tiện tay, chúng ta hãy ghi vào sổ, Doctor Strange 3, Ant-man 3, The Warp 2 luôn nhé.

Phong cách ngàn sao hội tụ như series Avengers

Bây giờ là một khía cạnh rõ ràng hơn. Lúc chúng ta nói về các phần phim riêng, không đồng nghĩa chỉ có nhân vật đó một mình một cõi. Tình hình hiện tại sau Infinity War, CaptainThor ráp team, Iron ManSpider-man đã lập đội “nhẹ” từ Spider-man: Homecoming, Nick Fury ắt có chút thân tình với nữ anh hùng Captain Marvel sau khi chúng ta nhìn thấy ông chủ động nhắn tin cầu cứu cho cô cuối after-credit trận chiến vô cực. Điều này khá tiềm năng sẽ trở thành xu hướng cho dòng phim Marvel ở tương lai gần.

Hi vọng trong lúc chúng ta đang đoán già đoán non thì Marvel đã ngấm ngầm tổ chức các cuộc kết nối vũ trụ hoành tráng hoặc các nhân vật siêu chất đợi ngày tung tẩy. Avengers 5 hoặc Avengers 6 hay là New Avengers thì sao? Marvel luôn thích chơi với sự tò mò của khán giả thế mà!

Chia sẻ

Theo

Screenrant

Tin mới nhất