Phim Ảnh

Cùng diễn vai Độc Cô Già La, Trần Kiều Ân bị dân mạng soi để lộ 'dấu vết thời gian', so sánh với sự trẻ trung của Hồ Băng Khanh

Âu Vì
Chia sẻ

Trần Kiều Ân từng được xem là nữ hoàng phim thần tượng khi những bộ phim cô tham gia là ký ức tuổi thơ của thế hệ 9X. Thế nhưng với vai diễn mới đây ra mắt với khán giả, hình tượng Trần Kiều Ân là vấn đề gây tranh cãi khi nhiều người cho rằng cô không còn phù hợp để đóng vai thiếu nữ đôi mươi.

Trần Kiều Ân sinh năm 1979, hiện nay cô đã 40 tuổi, cũng không còn trẻ nữa. Nhưng hiện tại hình tượng của nữ diễn viên chỉ được gắn mác với phim thần tượng, cô chưa thể bứt phá với các thể loại khác. Với việc bùng nổ đề tài nữ chủ cung đấu trong thời gian gần đây, nhiều bộ phim truyền hình như Diên Hi công lược hay Hậu cung Như Ý truyện đã thu hút sự chú ý và quan tâm lớn của khán giả. Vì vậy việc Trần Kiều Ân thử sức trong bộ phim nữ chủ, đảm nhận vai diễn về một hoàng hậu nổi tiếng trong lịch sử khiến dân mạng chờ mong rất nhiều, mong muốn thấy được sự lột xác của nữ diễn viên.

Thế nhưng, Độc Cô Hoàng hậu do Trần Kiểu ÂnTrần Hiểu đóng chính lại bị trì hoãn, đóng băng một thời gian dài. Bộ phim kể về nhân vật nữ chính Độc Cô Già La từ một cô gái hiền lành đơn thuần làm thể nào trở thành một nữ nhân bên cạnh Hoàng Đế Tùy Văn Đế và giúp đỡ Tùy Văn Đế gây dựng sự nghiệp thành công.

Khi phim lên sóng, dân mạng bất ngờ khi đây chẳng khác gì một bộ phim thần tượng “Mary Sure” thường thấy của Trần Kiều Ân. Nam chính vừa mới gặp mặt lần đầu tiên đã đem lòng yêu nữ chính, một lòng một dạ hết mình vì nàng. Bao nhiêu sự kỳ vọng mong chờ trước đó dành cho Trần Kiều Ân dường như sụp đổ hoàn toàn.

Chưa kể, vấn đề tạo hình, tuổi tác, nhan sắc của diễn viên trong phim lại gây tranh cãi. Trong lịch sử, Độc Cô Già La khi mới 14 Tuổi đã được gả cho Tùy Văn Đế Dương Kiên, như vậy đối với bối cảnh tương tự của phim thì hai nhân vật chính gặp nhau chỉ mới mười mấy tuổi. Trần Kiều Ân năm nay đã trải qua 40 “cái xuân xanh”, chênh lệch tuổi với nhân vật đến … 26 tuổi, trong khi Trần Hiểu 32 tuổi, cũng vượt luôn tuổi 14 đến 18 “đơn vị”. Xét về tuổi tác, cả hai có vẻ “quá lố”, không hợp với nhân vật.

Từ trước đến nay có rất nhiều diễn viên “cưa sừng làm nghé” thành công, tạo hình tuổi đôi mươi của họ chẳng khiến khán giả phản cảm hay khó chịu. Trần Kiều Ân trước giờ luôn là cái tên mỗi khi dân mạng nhắc đến khi nói về diễn viên không tuổi, bị thời gian lãng quên. Thế nhưng có lẽ với bộ phim Độc Cô Hoàng hậu này, thời gian có chút để ý, ngó ngàng đến nàng diễn viên họ Trần rồi.

Da mặt của Trần Kiều Ân lộ rõ vẻ kém săn chắc, xuất hiện quầng thâm trên mắt dù đã qua trang điểm

Hình ảnh này đã lộ rõ dấu vết thời gian của nữ diễn viên

Nhiều cảnh quay ban đêm không sử dụng bộ lọc ánh sáng, da mặt của Trần Kiều Ân lộ rõ những khuyết điểm

Cặp mắt của nữ diễn viên tỏ vẻ mệt mỏi, nó trái ngược hoàn toàn với sự trẻ trung, tràn đầy sức sống của một cô gái khi ở tuổi … 14

Nhiều người so sánh Trần Kiều Ân với Hồ Băng Khanh khi cả hai đều từng đảm nhận vai diễn Độc Cô Già La. Dù trong Độc Cô thiên hạ, vai diễn của Hồ Băng Khanh khá mờ nhạt trước An Dĩ Hiên, thế nhưng sự trẻ trung, năng động của một thiếu nữ được Hồ Băng Khanh diễn đạt vô cùng tốt.

Nhiều người cho rằng, Độc Cô Hoàng hậu kể về một quá trình dài từ nhỏ đến khi trưởng thành, trở thành Mẫu nghi thiên hạ và về già của nhân vật, vì vậy trong giai đoạn đầu, khán giả có thể châm trước, bỏ qua những khuyết điểm về mặt tuổi tác của Trần Kiều Ân.

Hiện tại, lớp diễn viên trẻ liên tục xuất hiện, việc một nữ diễn viên 40 tuổi tiếp tục đảm nhận các vai diễn thần tượng đã không còn phù hợp với Trần Kiều Ân. Hy vọng trong tương lai tới đây, nữ diễn viên sẽ thay đổi, bứt phá trong việc chọn kịch bản phù hợp hơn với mình.

Chia sẻ

Bài viết

Âu Vì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất