Phim Ảnh

Cùng đi tìm kết thúc hợp lý nhất cho W - Two Worlds

Flowery
Chia sẻ

Mới lên sóng được 7 tập nên dự đoán kết thúc phim vào lúc này có lẽ là hơi sớm. Tuy nhiên, với những tình tiết ngày càng thú vị, "W - Two Worlds" đang khiến tất cả chúng ta đều phải tương tư bộ phim này và mong chờ một cái kết viên mãn sẽ đến với cặp đôi chính.

Chưa đi được nửa chặng đường nhưng W - Two Worlds đã kịp để lại cho người xem biết bao cảm xúc vô cùng khó tả. Chứng kiến sự biến chuyển không ngừng giữa không gian và thời gian cùng những bất ngờ liên tiếp xảy đến với các nhân vật, tất cả các khán giả đều cho rằng họ đang xem bộ phim “kỳ quái” nhất từ trước đến nay nhưng vẫn không thể rời mắt khỏi màn hình trong suốt 60 phút chiếu phim.

Với nội dung mang tính chất “hư cấu” khi bối cảnh là sự đan xen giữa đời sống thực và thế giới truyện tranh, biên kịch của bộ phim có quá nhiều “đất diễn” để phát huy trí tưởng tượng trong việc triển khai những tình tiết lạ đến “không tưởng”. Cũng chính vì vậy, W - Two Worlds đem lại cho khán giả cảm giác mới mẻ khi dường như có sự đấu trí ngầm giữa nhà làm phim và người xem. Một bên từ từ hé mở câu chuyện nhưng cũng tài tình giấu đi “nút thắt” quan trọng nhất, một bên ra sức tìm hiểu, lồng ghép các tình tiết để giãi mả điều bí ẩn phía sau.

w-ending-3

Ở một bộ phim mà ngay cả diễn biến tiếp theo cũng khó để lường trước được thì việc dự đoán kết thúc của nó có thể xem như điều “không tưởng”. Thế nhưng, sự bí ẩn này không những không làm khán giả mệt mỏi mà ngược lại, nó trở thành “chất xúc tác” khiến tất cả mọi người muốn tưởng tượng về kết thúc của câu chuyện tình yêu giữa cô gái đời thực và mỹ nam truyện tranh. Nhanh chóng xuất hiện hàng ngàn diễn đàn, nơi người ta dự đoán, trao đổi ý kiến về cái kết của W - Two Worlds. Kết hợp những chi tiết tưởng chừng nhỏ bé mà biên kịch Song Jae Jung lồng ghép vào các cảnh quay, có rất nhiều giả thiết hợp lý đã được đưa ra.

Yeon Joo là nhân vật trong một bộ truyện tranh khác

Trong khi câu chuyện ngày càng đi theo chiều hướng “không biết đường nào mà lần”, giả thiết có tính thuyết phục nhất ở thời điểm hiện tại chính là thế giới nơi Oh Yeon Joo (do Han Hyo Joo thủ vai) đang sống cũng là thế giới ảo, nhưng bên trong một bộ truyện tranh khác. Yeon Joo luôn tin rằng nơi mình tồn tại chính là hiện thực nhưng trên thực tế, đó chỉ là thế giới tưởng tượng. Nghĩa là, W không phải webtoon duy nhất do tác giả tạo ra mà ngay cả thế giới nơi chúng ta đều cho là có thật trong bộ phim này cũng là hư cấu.

w-ending-4

W không phải thế giới ảo duy nhất trong phim?

Nhiều người cho rằng, chỉ khi để chuyện phim đi theo chiều hướng này thì mới có thể tháo gỡ được tất thảy những “nút thắt” khó cởi trong nội dung, rằng tại sao một nhân vật truyện tranh vô tri vô giác lại có thể hóa con người để bước ra thế giới thực, tại sao một nữ bác sĩ bình thường lại năm lần bảy lượt bị kéo vào thế giới giả tưởng do bố cô tạo nên. Nếu W - Two Worlds thực sự khép lại như vậy thì có lẽ đây sẽ là cái kết mang tới nhiều cảm xúc và bất ngờ nhất.

Kẻ lạ mặt chưa chịu lộ diện, điềm báo cho một kết thúc buồn?

Những khán giả đã theo dõi tập 6, tập 7 của W - Two Worlds đều có thể nhận ra rằng, ở những tập phim này, tên sát thủ áo đen có nhiều đất diễn hơn hẳn. Hắn không còn chỉ tung hoành ở thế giới truyện tranh nữa, mà bắt đầu bước ra, làm loạn ở cả thế giới thực. Nhiều người cho rằng danh tính của kẻ lạ mặt này sẽ được giữ bí mật tới phút cuối cùng giống như trường hợp nhân vật nhà văn Ten trong bộ phim She was pretty - tác phẩm có cùng đạo diễn với W - Two Worlds. Tại sao tác giả nhất quyết không “vạch mặt” hắn? Không ít “mọt phim” tin rằng đó là bởi vì tên sát thủ có dung nhan lạ lùng này chính là “chìa khóa” quan trọng mở ra “chiếc hòm” chứa đựng bí mật của cả câu chuyện.

w-ending-6

Ở tập 5, chính “cha đẻ” của W, tác giả Oh Sung Moo (do diễn viên Kim Ui Sung thủ vai) đã thừa nhận rằng sát thủ áo đen là nhân vật mà chính ông cũng không lý giải được. Đó chỉ là “công cụ” ông tạo ra giúp cho Kang Chul (do Lee Jong Suk thủ vai) có thêm trải nghiệm và trở nên mạnh mẽ hơn. Những tưởng sẽ không còn phải lo lắng về nhân vật bí ẩn này nữa thì ở những phân cảnh được giới thiệu trước của tập 7, khán giả hết sức bất ngờ khi nhận ra hắn đang cố tình tấn công Yeon Joo.

Một kẻ có ý chí mạnh mẽ không kém gì Kang Chul, khi cả thế giới W tưởng chừng đã dừng lại thì hắn, bằng cách nào đó vẫn bám theo Kang Chul tới thế giới thực. Điều này chứng tỏ hắn có ý định truy sát anh chàng tài phiệt đại diện cho chính nghĩa này đến cùng. Và như một lẽ tự nhiên, khi tình cảm mà Kang Chul dành cho Yeon Joo ngày càng trở nên sâu đậm, không khó để đoán ra rằng cô sẽ là mục tiêu tiếp theo hắn hướng tới nhằm gây thêm đau khổ cho anh. Nếu có một ngày Yeon Joo thực sự bị thương bởi nhân vật do chính cha mình tạo ra, điều đó sẽ khiến cho tất cả các nhân vật trong phim trở nên bất hạnh.

w-two-worlds

Bên cạnh đó, Kang Chul và Yeon Joo vốn là hai nhân vật thuộc về hai thế giới hoàn toàn khác nhau. Dù tình cảm giữa hai người ngày càng gắn kết nhưng chẳng ai dám chắc rằng họ có thể ở bên nhau mãi mãi trừ khi một trong hai rời bỏ thế giới của mình, một điều chắc chắn rất khó xảy ra.

Lời thoại của Yeon Joo ám chỉ rằng cái kết có hậu sẽ đến với cặp đôi chính?

Bên cạnh những lo lắng về một kết thúc buồn, ngược lại chúng ta cũng có trong tay rất nhiều chi tiết “bằng chứng” về một cái kết có hậu. Có lẽ chẳng ai quên được Yeon Joo từng nói với Kang Chul bằng đôi mắt hết sức chân thành rằng: “Tôi là người luôn mong muốn cuộc đời giám đốc sẽ có một kết thúc hạnh phúc”.

w-ending-5

Thêm vào đó, trong tập 5, khán giả cũng có dịp bắt cảnh gặp cô bé Yeon Joo mải mê vẽ một nhân vật thoạt nhìn thật giống Kang Chul trong bức tranh của mình khi còn nhỏ. Dễ dàng nhận ra rằng, Kang Chul vốn không phải nhân vật do tác giả Oh sáng tạo ra mà là chỉ là hình ảnh cụ thể hơn được ngòi bút của ông tô vẽ nên dựa trên hình tượng năm xưa Yeon Joo từng phác họa. Điều này có nghĩa, Yeon Joo mới là người nắm trong tay quyền quyết định về kết thúc của bộ truyện W chứ không phải bố cô, hay nói cách khác, cô chính là “chiếc chìa khóa của cuộc đời Kang Chul” giống như những gì anh vẫn nói.

Bởi Yeon Joo là người luôn mong muốn cuộc đời Kang Chul có được kết thúc có hậu hơn ai hết, nên chúng ta hoàn toàn có quyền hy vọng rằng bộ truyện W kết thúc tươi đẹp như những gì cô mong muốn, đồng nghĩa với việc tất cả các nhân vật đều tìm được hạnh phúc khi bộ phim khép lại.

w-ending-7

Trong khi các fan không ngừng trổ tài “thám tử” để dự đoán về kết thúc, bộ phim vẫn đang dần trở nên hấp dẫn hơn. Đoàn làm phim thậm chí còn tiết lộ, tập 8 sẽ là tập đặc biệt thú vị. Còn bạn, bạn thấy đâu là cái kết hợp lý nhất cho W - Two Worlds cũng như chuyện tình éo le giữa Kang Chul và Yeon Joo?

Chia sẻ

Bài viết

Flowery

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất