Phim Ảnh

'Cua lại vợ bầu' đứng đầu doanh thu lịch sử điện ảnh Việt nhưng sao top bình luận vẫn chê bai thế này?

Ngọc Trang
Chia sẻ

Vượt cả 'Em chưa 18' về mặt doanh thu để trở thành bộ phim"bội thu" nhất lịch sử nhưng "Cua lại vợ bầu" lại nhận về vô số ý kiến trái chiều từ khán giả cũng như giới chuyên môn.

Là một trong những bộ phim điện ảnh Việt hiếm hoi ra mắt trong dịp Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi, Cua lại vợ bầu dường như không có đối thủ trong đường đua tranh chức đầu bảng về doanh thu trong năm mới 2019. Thế nhưng không dừng lại ở đó, tác phẩm còn gây bất ngờ khi vượt mặt “bom tấn” điện ảnh Việt Em chưa 18 để trở thành phim có doanh thu cao nhất lịch sử (đạt 176,5 tỷ đồng so với Em chưa 18 là 171 tỷ đồng).

Nội dung Cua lại vợ bầu xoay quanh hai nhân vật Trọng Thoại (Trấn Thành) và Nhã Linh (Ninh Dương Lan Ngọc) với một mối tình kéo dài 7 năm nhưng bắt đầu nảy sinh sóng gió vì sự vô tâm, quá rạch ròi đúng sai của Trọng Thoại. Đúng lúc đó, Quý Khánh (Anh Tú) trở về từ nước ngoài và quyết tâm theo đuổi lại Nhã Linh. Với cái thai trong bụng chẳng biết tác giả là ai, câu chuyện nảy sinh thêm nhiều tình huống dở khóc dở cười bởi mối tình tay ba trái khuấy. Cũng từ đây, anh chàng Trọng Thoại quyết tâm lập kế hoạch cua lại vợ bầu.

Trailer Cua lại vợ bầu

Tác phẩm được thực hiện bởi bàn tay đạo diễn - nhà sản xuất Nhất Trung cùng loạt sao Việt đình đám như Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc, Mạc Văn Khoa, Khả Như, Hữu Châu, Lê Giang… với những tình tiết khá mới lạ, hấp dẫn. Thế nhưng, sau khi ra mắt, dù đem lại doanh thu cao, tác phẩm vẫn nhận về vô số bình luận trái chiều từ phía người xem.

Không nhắc tới vụ cạnh tranh xảy ra với phim điện ảnh Trạng Quỳnh, nội dung Cua lại vợ bầu vẫn gây nhiều tranh cãi. Cụ thể, việc cô nàng Nhã Linh cùng lúc phát sinh quan hệ với 2 người đàn ông khiến cái thai trong bụng không biết của ai có vẻ như chẳng thích hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt. Một số khác cho rằng nội dung phim nhạt nhòa, không có gì đặc sắc, đoàn phim “ăn may” vì giành xuất chiếu đúng dịp Tết, vé đắt hơn bình thường và không bị cạnh tranh nên mới đem về doanh thu lớn, phim hút fan chỉ vì cộp mác Trấn Thành,… Tóm lại, có rất nhiều người không phục với thành tích kỷ lục doanh thu trong lịch sử mà Cua lại vợ bầu nhận được, liên tục so sánh phim với tác phẩm đạt kỷ lục trước đó là Em chưa 18 và tác phẩm ra mắt cùng thời điểm nhưng ít được PR - Alita.

Nhiều bình luận trái chiều về nội dung phim.

Bên cạnh nhiều lời chê bai, không ít người vẫn tỏ ra bênh vực Cua lại vợ bầu bởi lối diễn xuất tự nhiên, gây hài của các nhân vật, nội dung phần đầu hơi nhàm nhưng càng về sau càng hấp dẫn, cuốn hút người xem,… Mặc dù vậy, không còn nghi ngờ gì nữa, Cua lại vợ bầu vẫn được xem là một bộ phim gây tranh cãi và lắm thị phi nhất màn ảnh Việt từ đầu năm 2019.

Tuy nhiên, dẫu ý kiến trái chiều ra sao thì cũng chẳng thể phủ nhận rằng Cua lại vợ bầu đang là phim Việt đạt doanh thu cao nhất trong lịch sử. Thế nên, có lẽ những người không phục chỉ còn biết mong chờ ở các phim Việt tiếp theo ra mắt chiếm được thành tích “khủng hơn” mà thôi. Theo bạn, trong số những dự án ra mắt trong năm nay, tác phẩm nào có khả năng làm được điều này?

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Trang

Tin mới nhất