Phim Ảnh

'Cua lại vợ bầu': Câu chuyện tình sâu sắc trên nền tác phẩm 'cộp mác' phim hài

Jin Yin
Chia sẻ

Đậm hơi hướng phim hài - tình cảm, song "Cua lại vợ bầu" lại mang đến nhiều cảm xúc, lắng đọng trong mỗi khán giả những chiêm nghiệm khác nhau về tình yêu đôi lứa. Ngược dòng trào lưu phim hài Tết nhiều năm qua, bộ phim được kì vọng sẽ lan tỏa màu sắc mới lạ cho phòng vé dịp đầu năm mới.

Được biết Cua lại vợ bầu là phim điện ảnh được nam diễn viên Trấn Thành cùng đạo diễn Nhất Trung chấp bút phần kịch bản. Vì lẽ đó, việc xây dựng các tuyến nhân vật trong phim cũng trở nên khá mới lạ, gây nhiều tò mò cho khán giả ngay từ khi trailer phim được tung ra.

Cua lại vợ bầu xoay quanh câu chuyện của cặp “gà bông” Trọng Thoại (Trấn Thành) và Nhã Linh (Ninh Dương Lan Ngọc) cùng mối tình bảy năm giữa họ. Quen biết, phát sinh tình cảm và gắn bó với nhau từ những năm cấp ba, Thoại và Linh đã nhanh chóng sống cùng nhau, cho đến một ngày…

Là phụ nữ, mơ ước được kết hôn, sinh con với người mình yêu thương vốn dĩ được xem là đòi hỏi rất chính đáng. Tuy nhiên, Thoại vẫn muốn duy trì cuộc sống hiện tại, vẫn ngày ngày làm công việc của một thợ sửa xe thay vì đổi một công việc khác với thu nhập khá hơn. Anh luôn cho Nhã Linh cảm giác bất an vào tương lai, thiếu chí tiến thủ và có phần hơi “cục mịch”, tương lai của cả hai với Thoại chỉ là những lời hứa hẹn vô thời hạn.

Nhưng rồi Linh bất ngờ có thai không lâu sau khi bạn cấp ba của hai người - Quý Khánh (Anh Tú) du học về nước. Vấn đề lớn nhất chính là ngay cả Nhã Linh cũng không biết đứa bé trong bụng mình là con của ai vì giữa cô và Khánh đã có lần xảy ra “tai nạn”.

Tuy nhiên Thoại lại hoàn toàn không hay biết về sự xuất hiện của đứa bé và sau một trận cãi nhau, Linh đã dọn về sống cùng ba mẹ mình. Hành trình “cua” vợ của Trọng Thoại bắt đầu khi Quý Khánh ra mặt trở thành đối thủ của anh chàng trên hành trình chinh phục trái tim Nhã Linh. Nhưng sau mỗi lần cô nàng xiêu lòng trước sự chân thành của mình, Thoại lại mong muốn cô phải phá bỏ đứa bé, bắt đầu lại cuộc sống chỉ có hai người như trước. Không ai biết lý do thực sự là gì. Là sự ích kỉ và cái tôi cao ngạo của một người đàn ông? Hay là sự vững chắc chưa đủ để Thoại có thể bảo bọc mẹ con Nhã Linh? Câu trả lời sẽ được ekip Cua lại vợ bầu mang đến vào mùng 1 Tết năm nay.

Đến với bộ phim, điều khiến người ta bất ngờ nhất chính là hình ảnh nam diễn viên/MC Trấn Thành trong một lớp vỏ hoàn toàn khác với chính anh thường ngày. Trút bỏ sự nhanh nhẹn, hoạt ngôn trên các sân khấu lớn, Trấn Thành biến mình thành người đàn ông hơi xuề xòa, thậm chí là “cục mịch” và có phần chậm chạm, ngây ngô. Tuy nhiên, người ta sẽ bất ngờ khi biết được sau vẻ ngoài “chán đời” ấy là một trái tim nhiệt thành và ấm áp. Trấn Thành từng chia sẻ, cảm hứng xây dựng nhân vật Trọng Thoại bắt nguồn từ chính người ba của anh, đó là người đàn ông yêu thương gia đình song lại không thể biểu đạt thứ tình yêu đó bằng ngôn ngữ một cách trọn vẹn và đủ đầy nhất.

Bên cạnh đó, Cua lại vợ bầu sẽ mang đến cho các khán giả nữ những chiêm nghiệm rất riêng về tình yêu - hôn nhân - gia đình. “Cộp mác” phim hài nhưng với sự phối hợp của các diễn viên từ chính đến phụ, bộ phim đồng thời đã chạm đến cảm xúc người xem bằng câu chuyện tình yêu, gia đình sâu sắc bên cạnh tiếng cười bật ra từ những miếng hài duyên dáng. Bằng cách này hay cách khác, người ta sẽ nhận ra Nhã Linh thật dũng cảm khi muốn kết hôn, sinh con vào thời điểm bản thân đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Và có thế mới thấy sự hi sinh của những người phụ nữ luôn là thứ ngôn ngữ lặng thầm nhưng lại mang ý nghĩa vô cùng to lớn.

Công tâm nhìn nhận, Cua lại vợ bầu là bộ phim nhẹ nhàng, hài hước song vẫn đọng lại trong lòng khán giả nhiều suy tư sau khi rời rạp. Ưu điểm trong việc chọn lọc nhiều câu thoại đắt giá và duyên dáng đã giúp thông điệp tác phẩm truyền đi một cách dễ dàng, có sức lan tỏa. Dù chưa thật sự hoàn hảo về kịch bản, nhưng đạo diễn Nhất Trung cùng ekip đã góp vào phòng vé xuân Kỷ Hợi năm nay một câu chuyện giàu cảm xúc, ý nghĩa và thắm đượm tình cảm gia đình, tình yêu đôi lứa.

Phim có suất chiếu sớm từ 19h ngày 25/01 đến 27/01 và chính thức công chiếu tại tất cả các cụm rạp trên toàn quốc từ 05/02/2019 (Mùng 1 Tết Kỷ Hợi).

Chia sẻ

Bài viết

Jin Yin

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất