Phim Ảnh

Cứ có Tiểu Long Nữ mới là gọi tên 'Thần tiên tỷ tỷ' Lưu Diệc Phi: Nhan sắc không ai bì được hay cả đời chỉ được nhớ đến vai diễn ấy?

Sa Cát
Chia sẻ

Có vẻ như kể từ sau khi Lưu Diệc Phi thành công với vai diễn Tiểu Long Nữ, mỗi khi bộ phim Thần điêu đại hiệp được làm lại và tiết lộ tạo hình nhân vật, khán giả lại "đào mộ" hình ảnh của cô lên và so sánh. Lần này cũng vậy, poster thảm họa của Mao Hiểu Huệ cũng bị so với "Thần tiên tỷ tỷ".

Ngày hôm nay - 03/12/2018, ekip làm phim Tân Thần điêu đại hiệp 2019 vừa công bố loạt ảnh poster đầu tiên, hé lộ tạo hình của các nhân vật quen thuộc bước ra từng trong tác phẩm của cố nhà văn Kim Dung. Dương Quá (Đồng Mộng Thực), Quách Tương (Văn Kỳ), Quách Phù (Đồ Băng) và cả Lý Mạc Sầu (Mao Lâm Lâm) trong phiên bản mới nhận được nhiều lời khen, khác xa so với những ảnh hậu trường được rò rỉ trước đó.

Dương Quá

Quách Phù

Quách Tương

Lý Mạc Sầu

Duy chỉ có Tiểu Long Nữ của Mao Hiểu Huệ - người từng được khen ngợi hết lời trong ảnh hậu trường và studio ngày trước - nay vấp phải gạch đá dữ dội.

Ngoài đời thực xinh đẹp như thế này…

Thuần khiết

Yêu kiều…

Nhưng trên poster, “Tiểu Long Nữ” Mao Hiểu Huệ lại thật thảm họa.

Chung quy cũng bởi tại tấm poster hại người. Không rõ Mao Hiểu Huệ gây thù chuốc oán với nhân viên thiết kế đồ họa, hay thợ chụp ảnh, hay với cả ekip làm phim, hoặc đơn thuần là sự cố vô tình…, mà nhan sắc của Cô Long lại bị thay đổi đến mức đáng sợ. Đôi mắt gian ác hơn cả Lý Mạc Sầu, cái mũi cao quá đà như vừa trải qua một cuộc phẫu thuật thẩm mỹ thất bại… đã khiến hình ảnh Tiểu Long Nữ của Mao Hiểu Huệ bị xấu đi một cách nghiêm trọng.

Ngay giữa luồng tranh cãi về nhan sắc của nữ chính sinh năm 1996, nhiều người đã nhắc lại hình ảnh “băng thanh ngọc khiết” của Lưu Diệc Phi trong Thần điêu đại hiệp phiên bản 2006. Sinh năm 1987, khi Lưu Diệc Phi xuất hiện trong hình tượng Tiểu Long Nữ, cô chỉ mới 19 tuổi. Có thể nói, vẻ đẹp của nữ diễn viên đã thuyết phục mọi khán giả khó tính nhất, để họ có thể so sánh Lưu Diệc Phi với Lý Nhược Đồng (bản 1995), Phạm Văn Phương (1998) - thậm chí trở thành hình tượng tiêu biểu của nhân vật này để những người hậu bối phải noi theo.

Tuy nhiên, có vẻ như kể từ sau khi Lưu Diệc Phi thành công với vai diễn Tiểu Long Nữ, mỗi khi bộ phim Thần điêu đại hiệp được làm lại và tiết lộ tạo hình nhân vật, khán giả lại “đào mộ” hình ảnh của cô lên và so sánh. Dĩ nhiên, nữ diễn viên Hoa Mộc Lan quá xinh đẹp, hoàn hảo trong vai diễn ấy, thế nhưng cứ nhắc đi nhắc lại mãi câu chuyện của 12 năm trước, không ít người cảm thấy ngao ngán.

Hôm nay cũng thế, khi hình ảnh Mao Hiểu Huệ trong tạo hình Tiểu Long Nữ được tiết lộ cùng với tấm poster “thảm họa” kia, một lần nữa Lưu Diệc Phi lại bị “gọi hồn”. Cô nhanh chóng vươn lên top đầu của hotsearch, cũng với những hình ảnh cũ 12 năm trước. Có không ít người ngợi khen và muốn ngắm nhìn lại nhan sắc yêu kiều diễm lệ của Cô Long ngày ấy, cũng có nhiều khán giả ngán ngẩm và nói: “Ngoài Tiểu Long Nữ, có còn nhớ vai nào của Lưu Diệc Phi hay không?”.

Trong suốt sự nghiệp diễn xuất từ năm 2003 đến nay, Lưu Diệc Phi đã tham gia 20 bộ phim truyền hình và điện ảnh. Tuy nhiên, khán giả liệu có còn nhớ tên nhân vật nào của cô ngoài danh hiệu “Thần tiên tỷ tỷ” hay không?

Một số phim đáng nhớ của nữ diễn viên sinh năm 1987 trong 15 năm qua như Gia tộc kim phấn, Thiên Long Bát Bộ, Tiên kiếm kỳ hiệp, Thiện nữ u hồn, 3 phần phim Tứ đại danh bổ, Hóa ra anh vẫn ở đây và Tam sinh tam thế thập lý đào hoa. Nghe tên thì nhớ đến phim, lờ mờ nhớ đến cốt truyện, nhưng thực tâm liệu khán giả có nhớ tên nhân vật của Lưu Diệc Phi đóng? Cho đến bây giờ, cô vẫn còn được mệnh danh là “thuốc độc phòng vé” vì liên tục gặp thất bại trong các tác phẩm điện ảnh. Ấy vậy mà, Lưu Diệc Phi vẫn kiên trì trong địa hạt này mà từ chối hàng loạt vai diễn lớn trên truyền hình.

Kể từ sau thành công của vai Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp 2006, Lưu Diệc Phi cũng ngưng nhận lời đóng phim truyền hình. Mãi cho đến tận 2018, cô mới tham gia Nam yên trai bút lục và được lên lịch trình chiếu vào năm 2019. Chưa biết vai diễn này có giúp kéo lại tên tuổi của cô nàng sau hàng loạt thất bại trên màn ảnh rộng hay không, nhưng người hâm mộ chỉ mong người xem sẽ nhớ đến cái tên Lục Mạn Sênh trong phim này, để khi hỏi tên nhân vật của Lưu Diệc Phi, vẫn có câu trả lời khác ngoài Tiểu Long Nữ.

Tạo hình nhân vật Lục Mạn Sênh

Thôi thì tranh cãi về Thần điêu đại hiệp mãi không dứt. Hào quang của 12 năm trước, Lưu Diệc Phi hãy cứ tận hưởng và lấy đó làm động lực để củng cố khả năng diễn xuất của mình, hơn thay vì chỉ có… đẹp. Cũng mong rằng Hoa Mộc Lan trong phim điện ảnh Mulan của hãng phim Disney sẽ phá vỡ danh xưng “thuốc độc phòng vé” của cô.

Tạo hình Hoa Mộc Lan.

Còn với Mao Hiểu Huệ, nhan sắc trên phim của nữ diễn viên sinh năm 1996 cần thêm những bằng chứng từ phim trường và teaser, trailer quảng bá. Hy vọng sau “sự cố” của tấm poster thảm họa kia, đoàn phim sẽ rút kinh nghiệm và chỉnh sửa hình ảnh diễn viên kỹ càng hơn, tự nhiên hơn. Chứ nếu như thế này, có lẽ đến phim cũng chẳng muốn xem.

Chia sẻ

Bài viết

Sa Cát

Tin mới nhất