Phim Ảnh

‘Cross’: Có điều gì đặc biệt ở bộ phim y khoa hot nhất hiện nay?

Thanh Long
Chia sẻ

"Cross" là một trong những bộ phim truyền hình được chờ đợi nhất năm 2018. Tác phẩm vừa có màn ra mắt hết sức ấn tượng.

Dù phải đối đầu trực tiếp với một đối thủ hết sức nặng ký là Radio Romance với sự tham gia của Kim So HyunYoon Doo Joon nhưng Cross - bộ phim mới nhất của nam diễn viên Ko Gyung PyoCho Jae Hyun đã có màn ra mắt ngoài sức kỳ vọng của nhiều người. Ngay tập đầu tiên lên sóng, bộ phim mới nhất của đài tvN, khai thác về đề tài y khoa đã đạt rating 3,9% và tiếp tục giữ vững mức rating đó ngay tập thứ hai. Trong khi đó, Radio Romance  dự án được nhiều người kỳ vọng hơn đang có chiều hướng giảm nhẹ rating ở tập 2 phát sóng cùng ngày.

Không giống như dự án phim y khoa gần đây là Hospital Ship, bộ phim có sự tham gia của nữ diễn viên Ha Ji Won, nhanh chóng nhận được sự chú ý và quan tâm xem ngay ở những tập đầu phát sóng. Tuy vậy bộ phim lại dần đi vào quên lãng trong trí nhớ của người xem khi khi càng về những tập cuối, Hospital Ship càng lộ rõ sự thiếu sáng tạo trong việc khai thác câu chuyện của mình. Ngược lại, Cross không đi theo lối mòn đó, Cross là một bộ phim y khoa hoàn toàn khác với chuẩn mực thông thường khi nói về một bác sĩ cố gắng dùng tài năng và kiến thức của mình để giết một người. Nghe có vẻ không đúng, nhưng đó là sự thật về nội dung bộ phim này. Còn lý do vì sao như vậy? Chắc chắn bạn phải dành thời gian xem bộ phim ngay từ hôm nay.

Cross mở đầu câu chuyện khi bác sĩ Kang In Kyu (Ko Gyung Pyo) đến nộp đơn xin ứng tuyển vào vị trí bác sĩ tại nhà tù Shinwang, nơi kẻ giết chết bố anh đang thụ án. In Kyu nhanh chóng bị bác sĩ phỏng vấn tại đây nghi ngờ về lý do thực sự anh muốn ứng tuyển. Sở hữu một thành tích học tập đáng nể nhưng không làm việc tại một bệnh viện lớn mà lại quyết định chuyển đến làm việc tại một nhà tù. In Kyu nhanh chóng bị từ chối nhưng vào lúc đó lại có một trường hợp khẩn cấp xảy ra. Tù nhân Kim Hyeong Beom (Heo Sung Tae) đã dùng một mảnh kính để cố gắng giết chết một tù nhân khác.

Trong trường hợp hết sức khẩn cấp, bác sĩ In Kyu đã được tuyển vào làm tại nhà tù và trực tiếp phẫu thuật cứu chữa cho bệnh nhân ngay lập tức. Tù nhân bị đâm nhờ vậy được cứu sống kịp thời và chuyển tới bệnh viện tiếp tục điều trị.

Sau đó, In Kyu tiếp tục điều trị cho người bị thương còn lại là tù nhân Hyeong Beom, người đã giết chết bố anh và khiến anh bị thương trong quá khứ. Làm như không biết Hyeong Beom, In Kyu đã khâu viết thương ở tay và kê thuốc cho Hyeong Beom. Nhưng tất cả đều nằm trong kế hoạch trả thù của anh.

Ở một phân cảnh khác, bác sĩ Go Jung Hoon (Cho Jae Hyun) - một trong những bác sĩ hàng đầu về cấy ghép nội tạng tại bệnh viện Hangkuk - trong một lần đến lấy nội tạng tại nhà tù Shinwang, đã vô tình gặp lại In Kyu. In Kyu đã từng xem bác sĩ Go như cha nuôi của mình trước đây. Thế nhưng thời thế thay đổi, hiện tại anh căm ghét ông, vì ông đã tự ý lấy tạng của em gái anh, khi không có sự đồng ý của anh trong quá khứ. Anh quyết định sẽ trả thù ông bằng mọi giá với những cách đau đớn nhất.

Trong khi đó, Hyeong Beom cố gắng tiếp cận In Kyu, để thuyết phục anh vào đường dây mua bán nội tạng của mình, không hề biết In Kyu là con trai của nạn nhận mình từng giết. Hyeong Beom vô tình tiết lộ người hắn từng cố gắng giết chính là người trực tiếp lấy tạng của bố In Kyu. Từ đó In Kyu nhận ra mình đã cố gắng cứu sống kẻ giết chết bố mình mà không hề biết.

Ở cuối phim, con gái của bác sĩ Jung Hoon, là bác sĩ Go Ji In (Jeon So Min), trong một lần tới nhà tù nơi có tù nhân muốn hiến tạng, cô đã gặp In Kyu. Vì có vấn đề liên quan đến người hiến tạng mà cả hai đã cùng nhau rời khỏi nhà tù Shinwang.

Nhưng không may, cả hai vô tình gặp phải tai nạn giao thông và có rất nhiều người bị thương. In Kyu và Ji In nhanh chóng cứu chữa cho người bị nạn.

Cảnh In Kyu và Ji In gặp tai nạn trong phim.

Cross thực sự đã mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau chỉ sau hai tập phim phát sóng cùng những khía cạnh y khoa hoàn toàn mới được khai thác. Đó không chỉ là những giây phút hồi hộp đến nghẹt thở của những tình huống cứu chữa bệnh nhân hết sức chân thực mà bên cạnh đó còn là những tâm tư và áp lực của các y, bác sĩ đang phải đối diện hàng ngày. Đó còn là sự đấu tranh giữa lòng nhân ái và sự thù hận. Là khi phải đứng trước lựa chọn phải cứu người này trước hay người kia trước, một thành viên của Quốc hội hay một tên tù nhân giết người. Chắc chắn đó là những lựa chọn không mấy dễ dàng mà các y bác sĩ phải đấu tranh và lựa chọn, vì mỗi quyết định đều có liên quan đến tính mạng con người.

Cross Teaser tập 3.

Cross hiện đang được phát sóng vào lúc 21:30 thứ 2 và thứ 3 hàng tuần trên kênh tvN.

Độc giả có thể truy cập TVING để xem lại các tập phim Hàn Quốc hoặc theo dõi thông tin phim tại Ghiền phim Hàn.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Long

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất