Phim Ảnh

Cộng đồng fan ủng hộ Shuri trở thành Black Panther trong 'Avengers 4'

Anh Anh
Chia sẻ

Đạo diễn Ryan Coogler của "Black Panther" đã từng cân nhắc việc để nữ diễn viên Letitia Wright (vai Shuri) khoác lên mình bộ trang phục Black Panther trong bộ phim solo riêng nhưng tiếc thay, dự án này đã không được “bật đèn xanh”.

Sau khi Thanos hủy diệt một nửa vũ trụ thì T’Challa cũng nằm trong số những siêu anh hùng phải về với cát bụi. Vì vậy, Shuri - cô em gái ruột của vua T’Challa chính là người thích hợp nhất để lên nắm quyền cai trị vùng đất Wakanda.

Wakanda đang rơi vào giai đoạn khủng hoảng

Sự biến mất của T’Challa đồng nghĩa với việc Wakanda mất đi cả vua và Black Panther. Như nhiều người đã biết, danh hiệu “Black Panther” đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với nền văn hóa Wakanda. Black Panther không chỉ là chiến binh vô địch hay người bảo vệ mà còn là biểu tượng của vùng đất này. Chưa hết, Wakanda chỉ vừa mới kết thúc thời kỳ cai trị của Killmonger cách đây không lâu. Hắn đã ra lệnh cho các quan tư tế phải tiêu hủy hết toàn bộ Tâm Hình Thảo - nguồn gốc sức mạnh vượt trội của các Black Panther. Nếu Wakanda không còn một lá Tâm Hình Thảo nào nữa thì coi như danh hiệu Black Panther sẽ chấm dứt tại đây. Ngoài ra, các bộ lạc của Wakanda cũng bị hao hụt quân số sau trận nội chiến do Killmonger gây nên. Wakanda vừa mới yên ổn được một thời gian thì lại phải chịu sự tàn phá do Thanos tạo ra. Có thể nói, vùng đất này đang rơi vào tình thế nguy hiểm hơn bao giờ hết, và sự xuất hiện của một Black Panther mới là hoàn toàn cần thiết.

Trường hợp này đã từng xảy ra trong nguyên tác truyện tranh

Có hai câu hỏi được đặt ra: “Thứ nhất, trở thành Black Panther mà thiếu Tâm Hình Thảo thì sẽ ra sao?”, “Thứ hai, liệu Shuri có thật sự là lựa chọn lý tưởng nhất?” và series truyện tranh Black Panther (2009) của Reginald Hudlin đã đưa ra lời giải đáp cho hai vấn đề nói trên. Trong đó, T'Challa chạm trán Doctor Doom và rơi vào trạng thái hôn mê, Shuri đành phải khoác lên mình bộ đồ Black Panther. Ban đầu, Shuri bị Thần Báo từ chối vì thái độ tự mãn của mình, nhưng cô vẫn chọn tiếp tục bảo vệ thần dân. Chính vì vậy, Shuri đã có được sự chấp thuận của Thần Báo. Thời điểm T’Challa tỉnh lại cũng là thời khắc đặc biệt, lần đầu tiên Wakanda có đến hai Black Panther trong lịch sử.

Phiên bản của Shuri trong phim và truyện có nhiều điểm khác biệt. Shuri trong phim thì trẻ hơn, thông minh hơn và không giỏi chuyện đánh đấm. Cô là trưởng nhóm thiết kế của Wakanda, cũng là người đứng sau bao nhiêu công nghệ tiên tiến của vùng đất này. Không có lý do gì mà Shuri không thể biến mình thành một Black Panther “kiểu mới”, chuyên về công nghệ cao (như kiểu Iron Man chẳng hạn). Thực ra, chúng ta vẫn chưa biết được Tâm Hình Thảo đã thật sự biến mất khỏi Wakanda hay chưa. Biết đâu trong tự nhiên vẫn còn sót lại vài lá cho Shuri thì sao?

Shuri sẽ là một Black Panther như thế nào?

Shuri vốn dĩ đóng một vai trò rất quan trọng trong công cuộc “hội nhập thế giới” của T’Challa nên chắc chắn cô sẽ vẫn tiếp tục duy trì lý tưởng của anh trai mình. Trước đó, Shuri đã không ngần ngại cứu chữa cho hai nhân vật “ngoại tộc” là đặc vụ RossChiến binh Mùa đông Bucky nên nhiều khả năng cô nàng vẫn sẽ “dang rộng vòng tay” giúp đỡ các siêu anh hùng còn lại, vì rõ ràng Wakanda là một trong những nơi an toàn nhất vào lúc này.

Thử thách lớn nhất đối với Shuri khi trở thành Black Panther đó là cô phải tìm cách cân bằng yếu tố truyền thống và công nghệ tân tiến. Shuri vốn nổi tiếng là không đếm xỉa gì đến các chuẩn mực và luật lệ, nhưng có thể, trong những thời điểm “nhạy cảm” thì các quy tắc ấy lại chính là yếu tố quyết định trong vấn đề bảo vệ đất nước. Không chỉ cần học cách tôn trọng truyền thống dân tộc, Shuri còn cần phải tập trung phát triển cả yếu tố công nghệ - lĩnh vực sở trường của cô.

May mắn cho Wakanda là Shuri - tương tự như Tony Stark, cũng là một người rất có tầm nhìn. Cô nàng hoàn toàn có khả năng nhìn thấu vấn đề và sử dụng trí thông minh đẳng cấp thiên tài của mình để đưa Wakanda thoát khỏi giai đoạn khủng hoảng hiện nay. Mặc dù vấn đề thể lực không phải thế mạnh của Shuri nhưng bộ giáp Black Panther siêu cấp tân tiến do cô nàng thiết kế hoàn toàn có thể khắc phục nhược điểm này.

Điều này mang ý nghĩa gì đối với Black Panther 2?

Mặc dù cốt truyện của Avengers 4 vẫn là một ẩn số chưa có lời giải đáp nhưng nhiều khả năng rằng “cái búng tay”của Thanos sẽ được “hóa giải” bằng cách nào đó. Marvel Studios còn lâu mới nỡ xuống tay với Spider-Man Black Panther vì phần tiếp theo của Spider-Man: Homecoming đang chuẩn bị bước vào giai đoạn bấm máy. Có thể Shuri sẽ nắm quyền cai trị Wakanda trong khoảng thời gian một năm trước khi T’Challa chính thức quay lại. Theo nguyên tác truyện tranh, khi T’Challa trở lại cai quản Wakanda thì lúc này vương quốc có đến hai Black Panther chứ không chỉ một như thường lệ. Đây sẽ là một “cú twist” thú vị trong Black Panther 2. Hai anh em sẽ cùng nhau kề vai sát cánh chống lại các thế lực hắc ám. Cả hai cũng sẽ phải đương đầu với nhiều khó khăn thử thách từ sau trận chiến với Thanos.

Nói tóm lại, Shuri là một trong những điểm nhấn của series Black Panther trong tương lai. Mặc dù chỉ đóng vai phụ trong Avengers 4 nhưng hy vọng cô nàng sẽ có cơ hội tỏa sáng trong Black Panther 2. Nếu mạch truyện của Shuri diễn biến theo hướng này thì chắc chắn cô nàng sẽ là một trong những nữ siêu anh hùng nổi bật nhất MCU.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin mới nhất