Phim Ảnh

Còn nhiều 'sạn' nhưng 'Hoán đổi' vẫn được yêu thích nhờ yếu tố gia đình

Phương Thảo
Chia sẻ

Tác phẩm của Việt Hương và Nhã Phương không được đánh giá cao về nội dung và mạch truyện; song với khả năng gây cười cao và thông điệp gia đình sâu sắc, được thể hiện qua diễn xuất của dàn diễn viên thực lực, "Hoán đổi" sở hữu đầy đủ yếu tố mà một bộ phim giải trí thông thường cần có.

Hoán đổi là một trong những ứng viên sáng giá trong cuộc đua phòng vé của hàng loạt phim điện ảnh Việt Nam nửa cuối năm 2018. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên thực lực, có sức hút mạnh mẽ như Nhã Phương, Việt Hương, Trấn Thành, Ngô Kiến Huy, Hứa Minh Đạt và nhiều nhân tố mới lạ, đầy triển vọng khác như nam diễn viên Huỳnh Lập, Mai Bảo Ngọc, Khả Như, bé Kim Thư…

Cùng lúc khai thác yếu tố hài hước, tình cảm lãng mạn, siêu nhiên và lồng ghép câu chuyện showbiz, Hoán đổi bị cho là quá lê thê, thiếu mạch lạc và còn nhiều tình huống vô lý đến khó tin. Song, không ít khán giả cho rằng, bộ phim đem đến thông điệp sâu sắc về giá trị gia đình, phù hợp để người xem đến rạp cùng người thân dịp lễ ngắn vừa qua.

Mâu thuẫn gia đình bộc lộ qua những tình huống “dở khóc dở cười”

Hoán đổi bắt đầu câu chuyện nhiều éo le của mình bằng cuộc gặp gỡ giữa nữ ca sĩ trẻ Tiên Tiên (Nhã Phương đảm nhận) và võ sư Mai Ngọc Hoa (Việt Hương thể hiện). Tại bờ biển, cả hai bị cuốn vào một vòi rồng kì lạ và khi tỉnh dậy, linh hồn của võ sư Mai Ngọc Hoa đã nằm gọn trong thân xác của cô gái xinh đẹp, trẻ trung Tiên Tiên. Sự việc đó khiến cuộc sống của cặp nữ chính xáo trộn hoàn toàn, họ buộc phải thay nhau sống cuộc đời của người còn lại.

Bên cạnh những rắc rối mà nữ ca sĩ Tiên Tiên gặp phải ở giới giải trí là mâu thuẫn trong gia đình võ sư Mai Ngọc Hoa, người phụ nữ đã có con trai, con dâu và cháu nội. Song, việc bà đam mê dạy võ cho trẻ nhỏ mà lơ là chuyện nhà khiến nàng dâu (Khả Như đảm nhận) khó chịu, nhất là khi gia đình 3 thế hệ đang đối mặt với mối lo cơm áo gạo tiền chẳng hề dễ dàng. Chính lời nói không hài lòng của Mỹ đã làm bà Hoa suy nghĩ và vô tình đi ra đến tận biển, để rồi bị hoán đổi thân xác với Tiên Tiên.

Sau khi bị hoán đổi thân xác, cả bà Hoa và Tiên Tiên đều gặp nhiều khó khăn và nhầm lẫn khi sống chung với con trai, con dâu và cháu nội bà Hoa. Võ sư Ngọc Hoa trong cơ thể Tiên Tiên tiếp tục đảm nhận việc quét dọn nhà cửa, nấu ăn, chăm cháu; trong khi nữ ca sĩ trẻ với ngoại hình võ sư lớn tuổi lại không để ý việc nhà và chỉ chăm sóc sắc đẹp. Không chỉ đem đến cho khán giả tiếng cười nhẹ nhàng bằng sự ngược đời trên, Hoán đổi còn bộc lộ nhiều mâu thuẫn gia đình, nhất là mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu muôn thuở, song lần này, sự hiểu nhầm lại bắt nguồn từ tình thương.

Những thông điệp về gia đình được gửi gắm

Trong ngoại hình của Tiên Tiên, bà Hoa lần đầu tiên được tâm sự cùng nàng dâu mà bà đã chung sống nhiều năm. Song đây là lần hiếm hoi võ sư nghe những lời tâm sự thật lòng của Mỹ. Thực tế, cô không hề sung sướng khi mẹ chồng thay mình đảm đương hết việc nhà, từ dọn dẹp, nấu nướng cho đến chăm con. Đôi khi, Mỹ còn cảm tưởng như bà Hoa đang tranh giành tình yêu của cháu như cách cô đã lấy con trai từ tay bà.

Không chỉ hóa giải những hiểu nhầm giữa nàng dâu hiện đại và mẹ chồng luôn cố gắng hết mình đem đến cuộc sống yên ấm cho con cháu, Hoán đổi còn khắc họa tình yêu lớn lao của võ sư Mai Ngọc Hoa, ngay cả khi bà đang ở trong thân xác của nữ ca sĩ trẻ trung, xinh đẹp hơn mình nhiều lần. Hình ảnh Nhã Phương với trang phục giản dị, mái tóc búi vội lo toan việc nhà, từ lau dọn, đi chợ đến nấu cơm đều để lại ấn tượng không hề nhỏ.

Câu chuyện xoay quanh võ sư Mai Ngọc Hoa và nữ ca sĩ Tiên Tiên được đẩy lên cao trào khi con trai bà Hoa vì nôn nóng làm giàu mà tạo ra một món nợ khổng lồ, đẩy cả gia đình vào chỗ nguy hiểm. Lúc này, tình thương của người mẹ, người bà được thể hiện qua sự lăn xả, bất chấp nguy hiểm và những đòn đánh trời giáng của võ sư trong thân hình Tiên Tiên. Ở cảnh hành động cuối cùng, hình ảnh bà Hoa trở lại hình dáng cũ và bảo vệ người thân làm người xem cảm động.

Diễn viên Việt Hương với năng lực và kinh nghiệm diễn xuất dạn dày có thể dễ dàng làm khán giả khóc cười cùng nhân vật. Trong khi đó, Nhã Phương lại gây bất ngờ khi không những mạnh mẽ, cá tính; mà còn trở thành người mẹ, người bà lăn xả, bất chấp vì con cháu trên màn ảnh rộng.

Bên cạnh tình cảm mẹ con, bà cháu và thậm chí là mẹ chồng - nàng dâu, Hoán đổi còn kể về mối quan hệ vợ chồng giữa Mỹ và Sơn. Trong khi Sơn (Hứa Minh Đạt) nôn nóng làm giàu vì vợ con, thì Mỹ nhất định không chịu rời bỏ chồng con dẫu hoàn cảnh khó khăn đến thế nào. Dù không có quá nhiều đất diễn, song những phân cảnh hiếm hoi của Khả Như và Hứa Minh Đạt đều được khán giả đánh giá cao, đặc biệt là cảnh quay trong bệnh viện. Ngoài ra, bé Kim Thư cũng là một hạt mầm nhí nhiều triển vọng.

Tác phẩm của Việt Hương và Nhã Phương không được đánh giá cao về nội dung và mạch truyện; song với khả năng gây cười cao và thông điệp gia đình sâu sắc, được thể hiện qua diễn xuất của dàn diễn viên thực lực, Hoán đổi sở hữu đầy đủ yếu tố mà một bộ phim giải trí thông thường cần có.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất