Phim Ảnh

Comics Trivia: Giải mã bí ẩn năng lực may mắn của Domino

Yasha
Chia sẻ

Có lẽ đại đa số các khán giả đều cảm thấy vô cùng ấn tượng trước vai diễn Domino a.k.a. Neena Thurman của cô nàng Zazie Beetz trong "Deadpool 2". Vậy, hôm nay chúng ta sẽ tiến hành giải mã về siêu năng lực này của Neena nhé.

Đầu tiên, ta vẫn phải khẳng định rằng may mắn thật sự là siêu năng lực, và cũng có thể hoành tráng theo 1 nghĩa nào đó nữa. Tuy nhiên, năng lực của Neena có thật sự là may mắn không đây?

Bằng may mắn, Neena mở khóa an toàn bằng… số điện thoại của bạn trai cũ

Năng lực dị nhân của Neena cho phép phát ra 1 dạng sóng não nhằm phòng vệ và thay đổi 1 số hiện tượng ở xung quanh bản thân, ngoài ra còn cho phép cô tăng cường tốc độ phản ứng nhằm hành động kịp thời. Ở đây có 2 trường hợp, đó là tự kích hoạt 1 cách vô thức và tự bản thân Neena sử dụng nó.

Năng lực của Domino cho phép cô tăng cường tốc độ phản ứng so với người thường

Ở trường hợp thứ nhất, sóng não sẽ kích hoạt khi cô ấy cảm thấy căng thẳng, tuy nhiên nó vẫn sẽ hoạt động ở giới hạn nào đó ngay cả khi ngất. Khả năng này cho phép tạo ra cái gọi là “may mắn” 1 cách ngẫu nhiên bằng cách điều khiển đồ vật trong phạm vi nhất định. Dĩ nhiên, năng lực này phát ra từ trong tiềm thức và cô không thể kiểm soát được nó, tức là hoàn toàn hên xui.

Tình huống thoát chết trên bể chất độc trong “Domino (1997) #3”

Năng lực này cũng sẽ bị hạn chế khi ở trong không trung do không có các vật thể để tạo ra thuận lợi.

Ở trường hợp thứ 2, đồng thời cũng là trường hợp xảy đến nhiều nhất, đó là Neena sẽ… tự tạo ra may mắn cho mình, nghĩa là năng lực mà cô nàng sử dụng thực chất là 1 dạng gian lận chứ không phải may mắn ngẫu nhiên. Các bạn để ý đến cái bí danh “Domino” chứ? Nó ám chỉ đến hiệu ứng Domino, là một phản ứng chuỗi xảy ra khi một thay đổi nhỏ tại điểm gốc của hệ có thể gây ra những thay đổi tương tự tại các điểm lân cận, từ đó lan tỏa ra các điểm xa hơn và tạo ra một chuỗi thay đổi tuyến tính.

Luật sinh tồn thứ 2: Gian lận

Năng lực của Neena cũng gần tương tự như thế, bởi để có được cái “may mắn” đó, cô phải liên tục di chuyển và hành động. Từ đấy tạo ra 1 chuỗi gọi là hiệu ứng cánh bướm và sinh ra thứ gọi là xác suất. Khi xác suất xuất hiện, Domino chỉ cần làm những hành động hợp lý để cái tỉ lệ xuất hiện được đẩy lên cao và lựa chọn nó, và từ chuyển động và hành động của đối thủ mà Domino có thể tính toán ra hàng trăm xác suất những tình huống có thể xảy ra. Cuối cùng, cô chỉ cần lựa chọn xác suất khiến tỉ lệ bỏ mạng của mình là thấp nhất hoặc hiệu quả hoạt động cao nhất và làm theo nó. Vậy nên trong chiến đấu thì mới có may mắn chứ ở đời sống thì, cô còn phải tự nhận rằng mình không cảm thấy may mắn cho lắm. Ở trường hợp này, ta sẽ chia thành 2 loại là Good Luck (may mắn cho bản thân) và Bad Luck (vận rủi cho kẻ địch).

Domino thực chất có khả năng thao túng xác suất

Về Good Luck, loại này sẽ tạo ra những may mắn cho bản thân cô khi cô hành động hoặc khi bị tấn công. Cùng với sóng não nếu tập trung đủ mạnh, cô có thể điều khiển được cả đồ vật. Ví dụ, đường đạn mà Neena bắn lên không trung trong X-Force #1 lại chuyển hướng rồi xuyên thủng đỉnh đầu kẻ địch. Trong AVX: Vs #6, Neena còn ngẫu nhiên đánh trúng vào các yếu huyệt của Red Hulk và hạ gục ông ta. Năng lực này thậm chí mạnh đến mức có thể ảnh hưởng cả tới hiện tượng tự nhiên.

Neena khiến sấm sét đánh trúng 2 con Sentinel trong “Civil War: X-Men #1”

Về Bad Luck, trường hợp này sẽ xảy ra theo hành động của kẻ địch. Phổ biến nhất là súng của chúng bị kẹt, hoặc có vật thể nào đó bỗng dưng rơi thẳng đầu khi chúng di chuyển. Khả năng này phát triển đến mức khiến tia năng lượng mà con android đã bắn ra lại bay trúng vào con android bên cạnh nó; hay khi Lady Deathstrike hất tung quả lựu đạn trong tay Neena thì nó lại lăn về phía cô ta đứng (Domino (1997) #2).

“Bad Luck” khiến 2 con android tự tiêu diệt lẫn nhau

Tuy nhiên, năng lực này tồn tại 1 số điểm yếu như đã ở trên, đó là nếu 1 hoặc nhiều sự kiện nào đó diễn ra quá nhanh thì cô không đủ thời gian để tính toán. Tiếp nữa trong những trường hợp hiểm nghèo mà nó quá là “hard” như sắp bị ép mỏng bởi 2 bức tường Adamantium vậy, thì cũng không còn cách nào khác ngoài việc trăn trối. Cảm xúc cũng là 1 trong những lí do có thể ảnh hưởng đến năng lực của cô (điều này đúng với đa số dị nhân), vậy nên luật sinh tồn thứ 3 của Neena chính là “không được để cảm xúc cá nhân chen lấn” (Cable (1993) #24).

Luật sinh tồn thứ 3 của Domino

Một điều nữa, vì phải hành động để đảm bảo cho việc cheat, cô phải luyện tập rất nhiều và có thể cho rằng kĩ năng cô không hề thua kém Black Widow là bao. Và đây là lúc năng lực của Neena có thêm vai trò khác, đó là dự cảm linh tính do hoạt động sóng não, cho phép khi thấy 1 điều gì đó bất bình thường, cô sẽ trong trạng thái cảnh giác cao độ. Lúc này, mắt của cô có thể nhìn rất xa và mọi thứ xung quanh gần như chậm lại, giống như bản năng của cô được tăng cường vậy.

Domino đã tập luyện cả đời

Chia sẻ

Bài viết

Yasha

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất