Phim Ảnh

'Code Blue': Mười năm vẫn tỏa sức hút mãnh liệt

Natsumi
Chia sẻ

Nếu bạn là tín đồ của phim truyền hình y khoa Nhật Bản thì nhất định không thể bỏ qua bộ phim "Code Blue" của Nhật Bản.

Code Blue là loạt phim truyền hình nổi tiếng xoay quanh đội y tế trực thăng cứu hộ khẩn cấp được Fuji TV ra mắt mùa đầu tiên vào năm 2008. Rating trung bình mùa đầu đã đạt 15,6%, một con số khá cao thời điểm bấy giờ.

Poster season 1

Tiếp nối thành công về mặt rating cũng như nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả, Fuji TV tiếp tục cho lên sóng tập đặc biệt vào năm 2009 và sản xuất thêm mùa 2 vào năm 2010. Mùa 2 đã giành chiến thắng hạng mục Phim truyền hình xuất sắc nhất tại Giải Hàn lâm phim truyền hình lần 64.

Poster season 2

Sau 7 năm vắng bóng, Code Blue bất ngờ gieo niềm vui vào trái tim người hâm mộ với mùa 3 được phát sóng trong khung giờ vàng 9 giờ tối thứ 2 hàng tuần bắt đầu từ ngày 17/7 đến 18/9/2017 với dàn diễn viên chính vẫn giữ nguyên bao gồm Yamashita Tomohisa, Aragaki Yui, Toda Erika, Higa Manami Asari Yosuke.

Poster season 3

Nếu như ngày ấy, họ là những cô cậu bác sỹ, y tá chập chững vào nghề thì giờ tới lượt họ tiếp tục dìu dắt cũng như “truyền lửa” cho lớp hậu bối cũng là những người đồng đội sát cánh cùng hàng ngày. Bên cạnh đó, những trăn trở về nghề nghiệp, niềm đam mê, niềm tin, cuộc sống, tình bạn, tình yêu được lồng ghép qua mỗi tập phim đã giúp khán giả thấu hiểu hơn công việc cũng như đời thường của những con người quả cảm sẵn sàng cứu chữa sinh mệnh dù luôn phải đối mặt với nhiều rủi ro, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Câu chuyện kịch tính, cảm động nhân văn kết hợp với diễn xuất chân thật, tự nhiên của dàn diễn viên đã làm lay động trái tim của hàng triệu khán giả.

Poster Movie

Năm 2018 đánh dấu kỉ niệm tròn 10 năm kể từ lần đầu ra mắt và cũng để tri ân người hâm mộ đã luôn đồng hành ủng hộ, Code Blue The Movie, phần mới nhất và cũng là phiên bản điện ảnh đầu tiên chính thức lên màn ảnh rộng Nhật Bản từ ngày 27/7/2018 với quy mô 345 rạp phủ khắp toàn quốc.

Chỉ sau ba ngày khởi chiếu, đã có 1.160.000 lượt người đến xem mang về cho Code Blue The Movie 1.548.000.000 yên đẩy bom tấn Thế giới khủng long: Vương quốc sụp đổ của Hollywood xuống vị trí á quân bảng xếp hạng phòng vé Nhật Bản. Lúc này, dự kiến tổng doanh thu phim sau khi rời rạp mới chỉ ở con số cỡ 6 tỷ yên.

Và phim vẫn giữ được ngôi vị quán quân xuyên suốt 3 tuần cho tới khi phần 2 của siêu phẩm cười rách mồm Gintama chính thức công chiếu vào ngày 17/8/2018. Dù lùi xuống một bậc nhưng Code Blue The Movie đã bỏ túi 6,9 tỷ yên, vượt xa con số dự tính ban đầu.

Bước sang tuần thứ 6, tính đến ngày 2/9, doanh thu phim đã quá 8,3 tỷ yên, vượt qua doanh thuThế giới khủng long: Vương quốc sụp đổ (7,86 tỷ yên) và vượt qua tổng doanh thu của Shin Godzilla (8,25 tỷ yên) vào năm 2016. Thành tích khủng này đã mở ra kỳ vọng Code Blue The Movie sẽ là phim live-action đầu tiên chạm tới cột mốc 10 tỷ yên trong vòng 15 năm qua.

Theo số liệu công bố vào ngày 18/9/2018, sau 8 tuần ra rạp, doanh thu phim đã nâng lên con số chót vót 8,87 tỷ yên, vượt qua doanh thu của Thám tử lừng danh Conan: Kẻ hành pháp Zero (8,67 tỷ yên). Code Blue The Movie không những là phim ăn khách nhất mùa hè này mà còn trở thành phim ăn khách nhất Nhật Bản năm 2018 tính đến thời điểm hiện tại. Phim thăng hạng lên vị trí 50, đồng hạng với Cướp biển vùng Caribbean 4: Dòng chảy lạ (2011) trong top 100 phim ăn khách nhất mọi thời đại tại Nhật Bản. Tuy nhiên, ngôi vị quán quân của năm vẫn sẽ là cuộc đua khốc liệt khi phiên bản 4DX của Thám tử lừng danh Conan: Kẻ hành pháp Zero chính thức phát hành trong 3 tuần bắt đầu từ ngày 14/10 tới.

Mặc dù đã ra khỏi bảng xếp hạng top 10 phòng vé ở tuần thứ 9 (22/9-23/9) nhưng Code Blue The Movie đã xuất sắc mang về 9 tỷ yên. Phim tăng 2 bậc lên hạng 48, đồng hạng với bom tấn kinh điển Hàm cá mập (1975) trong top 100 phim ăn khách nhất mọi thời đại tại Nhật Bản. Có lẽ Code Blue The Movie đang bay đến rất gần cột mốc 10 tỷ yên.

Trailer “Code Blue The Movie”

Chia sẻ

Bài viết

Natsumi

Tin mới nhất