Phim Ảnh

Có xem 'Kidnap' mới cảm nhận được tình mẫu tử ở giây phút cận kề cái chết

Nguyễn Duy
Chia sẻ

Với sự góp mặt của nữ diễn viên đạt giải Oscar ở hạng mục “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" thì chắc chắn Kidnap sẽ không làm người hâm mộ thất vọng bởi thần thái lẫn diễn xuất của cô.

Bộ phim Kidnap do đạo diễn người Tây Ban Nha: Luis Prieto trực tiếp chỉ đạo bấm máy được quảng bá sẽ là Taken phiên bản nữ do Halle Berry thủ vai chính. Lý do vì sao được so sánh như vậy? Cả 2 bộ phim đều dẫn dắt và xoay quanh vấn đề cơ bản là một cuộc đổ vỡ gia đình, tranh chấp quyền nuôi con và sau cùng bất chấp tất cả để giải cứu đứa con bị bắt cóc.

Poster chính thức của bộ phim.

Được biết sau khi bộ phim đã hoàn chỉnh những khâu cuối cùng và chuẩn bị trình làng thì gặp vô số khó khăn. Kidnap được chuẩn bị sẽ phát hành vào ngày 09/10/2015 nhưng hãng Relativity Media đã đẩy bộ phim vào ngày 26/02/2016 vì tại thời điểm đó công ty đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng tài chính với các khoản nợ lên đến 320 triệu đô, hãng buộc phải tuyên bố phá sản.

Một lần nữa, Kidnap được lên kế hoạch lại vào ngày 13/05/2016, sau đó là vào ngày 02/12/2016 và cuối cùng là rút khỏi kế hoạch phát sóng. Sau nhiều lần thất bại không thể đưa bộ phim ra mắt, Aviron Pictures - nhà phân phối mới đã quyết định mua bản quyền với giá 3 triệu đô và sau cùng bộ phim đã được phát hành vào 04/08/2017.

Nhìn chung, Kidnap đã làm tốt những việc mà một bộ phim hành động cơ bản nên có: Sự hồi hộp, dẫn dắt người xem và nhịp phim nhanh. Những phút đầu, sau khi dành thời gian để giới thiệu về cuộc sống hằng ngày của Karla Dyson (do Halle Berry thủ vai) và mối quan hệ của cô với con trai thì bộ phim hướng đến một ngã rẽ khác khi Karla chứng kiến con trai mình bị lôi đi trên một chiếc xe bởi một người lạ mặt.

Karla lập tức đuổi theo chiếc xe, làm rơi điện thoại trên đường và bắt đầu một cuộc rượt đuổi tốc độ cao trên đường cao tốc, qua các thị trấn và đi vào những ngõ cụt. Bộ phim tận dụng sự đơn giản đó để kể chuyện một cách hiệu quả cộng hưởng nhịp phim dồn dập khiến người xem khó lòng rời mắt.

Karla Dyson do Halle Berry thủ vai và cậu con trai Frankie do Sage Correa.

Biến cố xảy ra khi Karla phát hiện con trai mình bị bắt cóc.

Những phân cảnh rượt đuổi khó có thể rời mắt của Halle.

Kidnap chẳng phải là một phim hay toàn diện nhưng nửa sau của bộ phim đã thành công khi truyền tải một số cảnh hành động mang tính giải trí cao và bất ngờ. Tất cả những yếu tố này giúp xoay chuyển bộ phim từ nguy cơ trở thành một trong những phim tệ nhất năm 2017 sang một bộ phim thú vị hơn, đáng được đón nhận sau những lần chật vật trước đó.

Hầu hết công lao phải kể đến phần thể hiện của Halle Berry - người đã dồn hết đam mê và sức lực vào nhân vật Karla trên cả mức mà người khác mong đợi ở cô. Không cần sự lém lỉnh, nhanh nhẹn như Người Mèo trong Catwoman hay có được siêu năng lượng Storm trong bốn phần phim X-Men mà đơn giản cô chỉ là người mẹ dùng hết khả năng của mình để cứu và bảo vệ đứa con của mình. Đôi khi Halle tạo cho người xem cảm giác như cô làm quá cho phần thể hiện của mình - đặc biệt là khi cô ở trong xe và độc thoại suốt cả nửa đầu bộ phim, nhưng nếu dựa trên những nguyên liệu mà đạo diễn hay biên kịch muốn đưa cho nhân vật thì khó mà tưởng tượng được có ai làm tốt hơn Halle Berry.

Dù bước vào tuổi 50 nhưng Halle Berry vẫn có “thừa” năng lượng cho những vai như thế này.

Halle Berry truyền tải năng lượng và cảm xúc vào phim, mặc cho cả những đoạn thoại tệ hại của cô xuyên suốt bộ phim. Nếu những ai là fan của Halle Berry thì chắc chắn phần lớn sẽ thích những kiểu phim của cô đóng. Những bộ phim đơn giản không súng đạn, không kỹ xảo quá nhiều. Điều duy nhất làm nên sự thu hút ở những bộ phim như thế nằm ở thần thái của Halle. Điển hình ở một bộ phim khác cô tham gia: The Call - một trong những bộ phim chỉ cần nghe thấy Halle cất lời thì người xem đã phải nín thở cùng cô.

Điểm trừ lớn của bộ phim nằm ở 40 phút đầu khi Halle Berry phải diễn xuất cùng với những lời thoại không cần thiết, dài lê thê và những màn rượt đuổi không được đầu tư nhiều khiến người xem không hoàn toàn mãn nhãn. Thế nhưng, nhờ vào phần cuối xoay chuyển bất ngờ khiến cho bộ phim trở nên kịch tính hơn hẳn.

Trailer chính thức của phim Kidnap.

Bên cạnh đó, Kidnap mang đến giá trị nhân văn khi tiếp tục đề cao tình mẫu tử, nhưng thú vị hơn hẳn những bộ phim tình cảm gia đình, tâm lý xã hội đầy sáo rỗng thì Kidnap đã đặt hai mẹ con vào tình thế nguy cấp nhất để bộc lộ toàn bộ sức mạnh và tình yêu của người mẹ. Chắc chắn rằng, bất kỳ khán giả xem phim có phải là fan của Halle Berry hay không cũng sẽ cảm nhận được tình thương mà cô đã đặt vào nhân vật đứa con của mình, sẵn sàng hy sinh tính mạng để cứu lấy nó. Ngoài ra, Kidnap như một hồi chuông báo động cho quý phụ huynh trong việc trông chừng trẻ con, đặc biệt ở những nơi công cộng để tránh những hiểm họa khôn lường.

Kidnap đang được trình chiếu trên toàn quốc từ ngày 04/08.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Duy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất