Phim Ảnh

Cổ Thiên Lạc - Lý Nhược Đồng mừng sinh nhật giám chế có 'bàn tay vàng' của TVB

Nhật Ngân
Chia sẻ

Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng vừa tái ngộ tại tiệc sinh nhật của giám chế nổi tiếng TVB Lý Thiêm Thắng. Ông chính là "bàn tay vàng" đã tạo nên phiên bản Thần điêu đại hiệp "gây thương nhớ" 24 năm trước, tạo tên tuổi cho Cổ Tử và Lý Cô Cô.

Mới đây, Cổ Thiên LạcLý Nhược Đồng đăng ảnh cùng nhau dự tiệc sinh nhật của giám chế TVB Lý Thiêm Thắng. Cặp đôi Quá Nhi - Cô Long “bén duyên” với vị giám chế tài hoa từ bộ phim Anh hùng xạ điêu năm 1995. Thời gian trôi nhanh như cơn gió, 24 năm sau gặp gỡ, Lý Thiêm Thắng đã không còn làm phim nữa.

Cặp đôi chụp ảnh lưu niệm với giám chế Lý Thiêm Thắng (giữa).

Cuộc hội ngộ gây “thương nhớ” cho fan.

Thành công của Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng nhớ rất lớn vào phiên bản “Thần điêu đại hiệp” năm 1995 của giám chế Lý Thiêm Thắng.

Được mệnh danh là giám chế có “đôi tay vàng” của TVB, Lý Thiêm Thắng đã đưa tên tuổi của nhiều ngôi sao trở nên nổi tiếng bằng những vai diễn “đo ni đóng giày” cẩn thận. Từ khi gia nhập nhà đài năm 1969 cho đến nay, ông vẫn luôn nhận được nhiều sự kính trọng của giới nghệ sĩ Hong Kong qua nhiều thế hệ.

Giám chế Lý Thiêm Thắng thời còn làm việc cho TVB

Ngôi sao tâm đắc nhất trong sự nghiệp của ông ở TVB chính là nam diễn viên Lê Diệu Tường. Mặc dù khởi điểm của Lê Diệu Tường chỉ là diễn viên lá xanh, nhưng vị giám chế vẫn rất thích anh và luôn nghĩ anh chắc chắn là một diễn viên thành công. Những dự đoán này không hề sai. Nghĩa hải hào tình (2010) đã giúp Lê Diệu Tường có chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả.

Trước đó, Lý Thiêm Thắng đã tạo tên tuổi cho Lưu Đức Hoa qua bộ phim Liệp ưng (1982). Ông trở thành người bảo trợ và là ân nhân của Lưu Đức Hoa từ đó về sau này. Tuy nhiên, ông vẫn khiêm tốn cho rằng: “Tất cả những gì tôi làm là can đảm hành động và chọn cậu ấy làm diễn viên chính khi cậu ấy vừa tốt nghiệp lớp diễn xuất”.

Lý Thiêm Thắng cũng là một trong số ít người nhận được lời cảm ơn công khai của vua hài Châu Tinh Trì với vai trò người đỡ đầu Thánh Tinh trong những năm đầu sự nghiệp. Ông chia sẻ: “Các bạn luôn nói rằng tôi có “bàn tay vàng” nhưng trên thực tế điều quan trọng nhất là tài năng của chính các nghệ sĩ. Thậm chí ngay trong những năm đầu, một điều rõ ràng là Châu Tinh Trì không phải là người tầm thường”.

Ông luôn nhận về nhiều tình cảm của đồng nghiệp.

Khi chọn diễn viên cho nhân vật trong phim, Lý Thiêm Thắng cũng thường lắng nghe ý kiến đồng nghiệp. Ông từng cho biết: “Khi tôi chọn diễn viên cho Quá Khách (1981), tôi có hai diễn viên trong tay là Huỳnh Nhật Hòa và Miêu Kiều Vỹ. Tôi phải chọn xem ai sẽ đóng vai phản diện. Nữ trợ lý của tôi nói rằng Huỳnh Nhật Hoa có dáng vẻ đôn hậu trong khi Miêu Kiều Vỹ mang nét tinh quái hơn, nên Huỳnh Nhật Hoa được chọn làm diễn viên chính”.

Nhiều năm làm nghề khiêm nhường, giám chế với “đôi tay vàng” không phải lúc nào cũng được chọn diễn viên như ý mình. Năm 1996, ông chọn Xa Thi Mạn vào Tuyết sơn phi hồ. Tuy nhiên khi Xa Thi Mạn nổi tiếng hơn, ông cũng không còn cơ hội chọn cô vào phim được nữa. Gần đây nhất, khi chọn nam chính cho Lang quân như ý (2011), ông đề nghị Lâm Phong, rồi Trần Hào, Huỳnh Tông Trạch, nhưng câu trả lời là cả ba người đều bận. Cuối cùng vai diễn giao cho Huỳnh Hạo Nhiên.

Cá nhân ông cũng có xu hướng thích chọn những diễn viên ít tên tuổi hơn vì có cảm giác mới mẻ, nhiều trải nghiệm cho khán giả.

Bữa tiệc chia tay đầy tình cảm của Lý Thiêm Thắng ngày 31/3/2016.

Năm 2016, Lý Thiêm Thắng tuyên bố về hưu nhưng vẫn nhận được nhiều tình yêu thương của đồng nghiệp và bạn bè trong giới phim ảnh Hong Kong.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Ngân

Tin mới nhất