Phim Ảnh

Cổ Thiên Lạc: Gạt bỏ quá khứ làm lại cuộc đời, trở thành ‘ông trùm’ showbiz Hong Kong ở tuổi 48

Quách Nhi
Chia sẻ

Cổ Thiên Lạc còn được gọi thân mật với cái tên Cổ Tử đã không còn là nhân vật quá xa lạ với nền điện ảnh Hong Kong và Đại Lục. Trải qua hơn 25 năm trong ngành giải trí, tính đến thời điểm hiện tại, có lẽ cái tên Ảnh đế Cổ Thiên Lạc xứng đáng với danh hiệu “ông trùm” của showbiz Hong Kong.

Ai cũng từng có quá khứ, nhưng quá khứ của một “ông trùm” lại càng được quan tâm

Nhắc đến Cổ Thiên Lạc, người ta thường nhớ đến quá khứ không mấy tốt đẹp của chàng thiếu niên năm ấy. Lúc bấy giờ, ở cái tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới”, cộng thêm gia cảnh khó khăn, Cổ Thiên Lạc cũng không tránh khỏi cạm bẫy. 12 tuổi, lẽ ra phải được cắp sách đến trường như các bạn cùng trang lứa nhưng ngược lại, Cổ Tử lại nếm trải mùi vị nhà giam tận 4 đêm liền. Song dường như cảm giác ấy càng ghê sợ hơn khi anh nhận án 6 tháng tù giam với tội danh trộm tài sản công dân ở tuổi 16 - cái tuổi mà người ta thường gọi là “thanh xuân”.

Cổ Thiên Lạc thời niên thiếu.

Không lâu sau đó, Cổ Thiên Lạc tại ngoại. Nhờ gia đình cảm hóa, anh quyết tâm hoàn lương làm lại chính mình, bắt đầu làm rất nhiều công việc như nhân viên tiếp thị, giao hàng cho siêu thị. Gắn bó với công việc đó không bao lâu, Cổ Tử chuyển sang làm bồi bàn cho một nhà hàng. Cứ thế, cuộc đời anh cứ như “mớ tơ vò” về nghề nghiệp. Cổ Thiên Lạc đổi rất nhiều công việc, lao động tay chân cũng có, nhân viên văn phòng cũng có, nhưng không có công việc nào gắn bó được lâu dài.

“Bén duyên” với phim truyền hình nhưng giấc mơ lớn nhất vẫn là điện ảnh

Nhờ gương mặt “baby”, Cổ Thiên Lạc thường được mời đóng MV.

Năm 1992 Cổ Tử đầu quân cho một công ty quản lý nghệ sĩ, song mãi đến cuộc gặp gỡ năm 1993 với cố nghệ sĩ Trương Quốc Vinh thì cái tên Cổ Thiên Lạc mới bước sang một trang mới. Cổ Tử bắt đầu thành công với hàng loạt tác phẩm nổi tiếng lúc bấy giờ như Thần điêu đại hiệp (1995), Mỹ vị thiên vương (1997),… Sau này khi hợp tác cùng Tuyên Huyên, anh và nữ diễn viên được xem như “kim đồng ngọc nữ” của TVB qua các bộ phim kinh điển như Hồ sơ trinh sát 4, Cỗ máy thời gian,… Đến thời điểm hiện tại, “cơn sốt” của cặp đôi này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Cổ Thiên Lạc và Tuyên Huyên những năm đó được xem là “cặp đôi vàng” của TVB.

Cho đến hiện tại, thông tin cặp đôi chính thức “tái hợp” vẫn khiến cho người hâm mộ “ngày đêm thổn thức”.

Đến năm 2001, sau cơn bạo bệnh trong quá trình quay phim Cỗ máy thời gian, Cổ Thiên Lạc quyết định từ bỏ màn ảnh nhỏ, chuyển sang tấn công vào màn bạc. Sự nghiệp điện ảnh của Cổ Tử lúc mới bắt đầu không mấy nổi bật, nhưng vì đam mê, vì lý tưởng, vì giấc mơ lớn nhất của anh là cống hiến cho nền điện ảnh nước nhà, cuối cùng, cái tên Cổ Thiên Lạc sau nhiều năm cố gắng đã có chỗ đứng trong làng giải trí Hong Kong, vươn ra cả thị trường Đại Lục.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã gần 20 năm anh hết mình vì điện ảnh Hong Kong với hơn 100 bộ phim. Vừa qua, ở lễ trao giải Kim Tượng 2018, cái tên Cổ Thiên Lạc cuối cùng cũng được xướng lên với ngôi vị Ảnh đế. Khán đài lúc ấy nổ vang tiếng vỗ tay chúc mừng. Với những gì anh đã làm cho nền điện ảnh Hong Kong, giải Ảnh đế này thật sự xứng đáng. Bạn bè, đồng nghiệp và những người hâm mộ đã theo dõi từng bước chân của Cổ Tử, ai nấy đều xúc động khi nghe anh phát biểu: “Lúc ngồi dưới hàng ghế khán giả, tôi đã trăn trở rằng chúng ta nên làm gì để phát triển điện ảnh Hong Kong. Sau đó tôi nhận ra, chúng ta cần phải đoàn kết. Cảm ơn điện ảnh Hong Kong, không có điện ảnh Hong Kong thì không có tôi của hôm nay. Hy vọng được cùng mọi người đưa điện ảnh Hong Kong trở về thời hoàng kim”.

Cổ Thiên Lạc xuất sắc ghi tên mình vào ngôi vị Ảnh đế với sự ủng hộ và tán dương của tất cả mọi người.

Cổ Thiên Lạc của tuổi 48 với danh hiệu “ông trùm” của showbiz Hong Kong

Trong tay Cổ Thiên Lạc có trên dưới 10 công ty chuyên sản xuất phim điện ảnh. Không dừng lại ở đó, công ty giải trí Thiên Cao của anh còn “lấn sân” sang lĩnh vực quản lý nghệ sĩ. Trong năm nay, anh đã thành công “chiêu dụ” được “người tình màn ảnh” của mình là Tuyên Huyên về công ty, tiếp theo sau đó là hai cái tên Lâm PhongXa Thi Mạn.

Tuyên Huyên là nữ diễn viên đầu tiên Cổ Tử ra tay “chiêu dụ” đầu quân về công ty của mình.

Lâm Phong cũng gật đầu cùng ông chủ Cổ tiến hành dự án điện ảnh “Cỗ máy thời gian” cùng với Tuyên Huyên.

Tiếp theo là Xa Thi Mạn cũng nhận lời của Cổ Thiên Lạc “về chung một nhà”.

Cổ Thiên Lạc thật sự đặt hết tâm tư vào ngành điện ảnh nước nhà. Bên cạnh việc phát triển sự nghiệp cá nhân của mình, anh còn ra sức hỗ trợ các dự án phim thuần chất Hong Kong, chẳng hạn như phim Dùng danh nghĩa thanh xuân (In Your Dreams) của Lưu Gia Linh đóng chính.

Thêm vào đó, ông chủ Cổ còn cho khai trương rạp chiếu phim mang tên mình (Louis Koo Cinema) và chính anh đã chi tiền xây dựng nó. Rạp phim chủ yếu trình chiếu các bộ phim kinh phí thấp, phim độc lập khó có cơ hội khởi chiếu ở các cụm rạp chính thống. Việc làm này của Cổ Tử nhận được rất nhiều lời khen ngợi cũng như kính nể.

Cổ Thiên Lạc “một lòng” với điện ảnh Hong Kong.

Có thể nói năm 2018 đối với Cổ Thiên Lạc thật sự là một năm hoàng kim của anh. Vừa nhận được giải Ảnh đế, vừa chính thức thay Tăng Chí Vỹ ngồi vào ghế chủ tịch của Hiệp hội Diễn viên Hong Kong, trở thành “anh cả” của ngành giải trí nước nhà. Nhưng đối với Cổ Thiên Lạc, danh xưng như thế nào không quan trọng, quan trọng là ở cái tuổi U50 anh vẫn còn đang miệt mài cống hiến sức lực của mình trên phim trường, hi vọng góp phần vực dậy tinh thần của điện ảnh Hong Kong. Bằng chứng là bộ phim Săn bão (L Storm) với sự góp mặt của Cổ Tử đã “cán mốc” doanh thu 200 triệu chỉ trong ba ngày công chiếu, xuất sắc dẫn đầu phòng vé xứ Trung.

Cổ Thiên Lạc trong phim bom tấn “Săn bão”.

Dẫu mang bên mình vết hằn của quá khứ, nhưng anh hoàn toàn không ngại, cũng không chối bỏ, ngược lại còn ghi nhớ nó để nhắc nhở chính mình. Bởi vì từng là thanh niên thất học mà có những suy nghĩ, hành vi sai trái nên sau này anh đã âm thầm quyên góp tiền xây dựng rất nhiều trường học cho trẻ em. Tính đến hiện tại, số trường học anh đã quyên góp không ai có thể thống kê chính xác. Nhưng đối với ông chủ Cổ, chỉ cần những đứa trẻ có thể đến trường, anh đã hoàn thành một tâm nguyện lớn.

Cổ Tử rất yêu thương trẻ em.

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 48 của Ảnh đế Cổ Thiên Lạc (21/10/1970), SAOstar cùng quý bạn đọc gửi lời chúc mừng đến anh. Hi vọng anh sẽ luôn giữ vững tâm huyết của mình đối với ngành điện ảnh Hong Kong để cho ra nhiều tác phẩm kinh điển.

Chia sẻ

Bài viết

Quách Nhi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất