Phim Ảnh

Có quá khó khăn cho Mai Tài Phến khi làm mới mình trong phim điện ảnh 'Em gái mưa'?

Phương Thảo
Chia sẻ

Thầy giáo Minh Vũ khó đưa ra lựa chọn cho riêng bản thân khi vừa muốn tự do yêu thương, vừa bị bó buộc bởi định kiến xã hội, cũng như trăn trở về gia đình và ước mơ du học. Chính vì thế, thay vì quyết định, nam chính đã trao quyền định đoạt cho thời gian, để câu trả lời ở 10 năm sau...

Em gái mưa là phim điện ảnh lấy cảm hứng từ MV Em gái mưa từng “làm mưa làm gió” năm 2017 của nữ ca sĩ Hương Tràm. Từ clip dài hơn 9 phút, câu chuyện giữa thầy giáo Mai Tài Phến và cô học trò nhỏ được đạo diễn trẻ Kawaii Tuấn Anh biến hóa thành bộ phim dài hơn 90 phút. Phim gây chú ý khi quy tụ những gương mặt đáng kì vọng như Mai Tài Phến, Phương Anh Đào, Tiến Vũ, Lê Thùy Linh, Trang Hý, Việt Hương… 

Mai Tài Phến - thầy giáo mưa bước từ MV ngắn lên màn ảnh rộng 

Trong MV Em gái mưa, thầy giáo trẻ do Mai Tài Phến đảm nhận là nhân vật được biết đến qua ngoại hình. Không khai thác nhiều nội tâm, anh trở thành người vô tình gieo rắc tình cảm và cũng vô tư đến vô tâm để tình đơn phương của nữ học sinh “chết yểu”. Nam diễn viên trở thành cái tên “phủ sóng” các trang mạng xã hội thời gian đó, nhờ những cảnh quay dưới mưa rất đắt, được quay cận, tua chậm ở MV Em gái mưa.

Vẻ điển trai, thư sinh của Mai Tài Phến như nổi bật hơn dưới những cơn mưa, cũng như nhân lên vài lần trên màn ảnh rộng. Vẫn là các cảnh quay cận, tua chậm, phủ lên màu sắc thanh xuân vườn trường nhẹ nhàng, thầy giáo Minh Vũ (Mai Tài Phến) trong phim điện ảnh Em gái mưa tiếp tục “đốn tim” người xem, đặc biệt là khán giả nữ. Nhà làm phim cũng chiều lòng người hâm mộ bằng hàng loạt phân cảnh lãng mạn như hình ảnh thầy giáo mưa trên bục giảng, che ô dưới màn mưa trắng xóa hay nhường áo mưa cho cô trò nhỏ Hà Vy (Lê Thùy Linh).

Chưa bàn đến nội dung, diễn xuất diễn viên, người hâm mộ MV Em gái mưa có thể hài lòng vì sự đầu tư chỉn chu, trau chuốt về hình ảnh của phim điện ảnh Em gái mưa. Không chỉ đặt nhân vật vào cái nền thanh xuân vườn trường của những năm 2000, bộ phim còn đẹp bởi từng tạo hình vai diễn, đặc biệt là thầy giáo mưa Mai Tài Phến.

Thầy giáo Minh Vũ: Phải chi chỉ dừng lại ở MV “Em gái mưa”?

Trước thông tin về dự án phim điện ảnh Em gái mưa, người hâm mộ không khỏi kì vọng về sự thay đổi của thầy giáo Minh Vũ. Thay vì là nhân vật chỉ được biết đến bằng ngoại hình, nam chính nên được bộc lộ nội tâm, cảm xúc và sự cố gắng vì tình yêu. Nam diễn viên Mai Tài Phến cũng hứa hẹn: “Những gì thể hiện trong MV chỉ là 10% nội lực diễn xuất của tôi. Trong phiên bản điện ảnh, tôi gần như trở thành một con người khác”.

Không thể phủ nhận, thầy giáo Minh Vũ ở bản điện ảnh có nhiều đất diễn hơn MV dài 9 phút. Bên cạnh ngoại hình sáng từng khung hình, nam diễn viên Mai Tài Phến có khả năng diễn xuất khá tròn ở không ít phân cảnh bộc lộ nội tâm. Nam chính phim Em gái mưa không chỉ bị đặt vào sự rắc rối của những tam giác tình yêu chồng chéo giữa Hà Vy (Lê Thùy Linh), Thảo Ly (Phương Anh Đào) và Thái Bảo (Tiến Vũ), mà còn chịu áp lực từ chuẩn mực xã hội, định kiến về mối quan hệ thầy giáo - học sinh. Đặc biệt, thầy giáo mưa được khai thác tâm lý qua bi kịch gia đình, giằng xé giữa ước mơ và lời hứa với người thân đã khuất.

Tuy nhiên, nhân vật thầy giáo mưa phiên bản điện ảnh không là một bước tiến so với MV Em gái mưa. Vai Minh Vũ được khai thác nhiều hơn - ấy là việc phim đề cập đến ước mơ, gia đình, nghề nghiệp của anh, nhưng không hề sâu hơn về nội tâm, đặc biệt là tình cảm dành cho Hà Vy. Ở phim Em gái mưa, câu hỏi: “Liệu Minh Vũ có chỉ coi Hà Vy là em gái?” vẫn bị bỏ lửng, và dù nam chính có thực sự yêu cô học trò nhỏ, thì anh cũng chưa có bất cứ hành động, thái độ nào thể hiện sự cố gắng vì tình yêu.

Thay vì người thầy giáo vô tình gieo rắc tình cảm như trong MV, ở phim điện ảnh, thầy giáo Minh Vũ vô tư đón nhận tình yêu đơn phương suốt 10 năm từ cô giáo thực tập Thảo Ly, và tiếp tục một lần nữa để câu hỏi của Hà Vy dang dở 10 năm, cho đến khi anh đi du học trở về, còn cô trò nhỏ ngày nào vừa viết xong cuốn sách mang tên Em gái mưa. Như vậy, rõ ràng, Minh Vũ trở thành nhân vật nam không rõ ràng, thiếu dứt khoát trong chuyện tình cảm, làm tổn thương Thảo Ly và Hà Vy dù ít hay nhiều…

Bên cạnh đó, tình tiết về gia đình, đặc biệt là câu chuyện của em gái Minh Vũ mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc. Các phân cảnh nam chính thẫn thờ, day dứt khi mơ hồ nhìn thấy ở Hà Vy hình ảnh em gái đã khuất được người xem đánh giá cao. Tuy nhiên, điều này cũng đẩy nữ chính đến nỗi băn khoăn rằng liệu sự quan tâm đặc biệt mà thầy Minh Vũ dành cho mình có chỉ là vì em gái? Không được nam chính giải thích rõ ràng, chi tiết này tuy đẹp và cảm xúc, nhưng xét trên khía cạnh tình cảm, điều này là bất công và đã làm tổn thương nữ chính.

Trailer phim “Em gái mưa”.

Lần đầu tiên đóng chính trong một bộ phim điện ảnh, nam diễn viên Mai Tài Phến cũng cần làm mới hình ảnh của mình so với MV từng “gây bão” trước đó, điều ấy là không hề dễ dàng. Đặc biệt, thầy giáo Minh Vũ khó đưa ra lựa chọn cho riêng bản thân khi vừa muốn tự do yêu thương, vừa bị bó buộc bởi định kiến xã hội, cũng như trăn trở về gia đình và ước mơ du học. Chính vì thế, thay vì quyết định, nam chính đã trao quyền định đoạt cho thời gian, để câu trả lời ở 10 năm sau… Dù có không ít ý kiến trái chiều về nhân vật Minh Vũ, qua phim điện ảnh Em gái mưa, Mai Tài Phến đã thể hiện khả năng diễn xuất trưởng thành và tinh tế hơncủa một vai diễn có nội tâm nhiều chiều như thầy giáo mưa.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất