Phim Ảnh

‘Cô nàng điện giật’ - Câu chuyện tình yêu bay bổng tuổi học trò

Chia sẻ

Bộ phim thần tượng “Cô nàng điện giật” là hành trình khám phá những cảm xúc thầm kín của tuổi trẻ.

Trái tim con gái như chiếc chuông dịu dàng rung lên mỗi khi định vị được chàng bạch mã hoàng tử của lòng mình. Nhưng với May-Nào, mỗi khi tim cô đập hơn 120 nhịp/ phút cũng là lúc cơ thể phát ra một nguồn điện cực mạnh, đủ sức để… giật chết người tình. Bằng việc cách tân hóa dòng phim thần tượng vốn đang đi vào lối mòn, đạo diễn Chayanop Boonprakop đã gửi đến khán giả một câu chuyện tình yêu thời học trò bay bổng, ngọt ngào và lắng đọng nhiều dư vị cảm xúc.

Ở Thái Lan, May là cái tên phổ biến đến nổi khi nói về một cô gái tên May, người nghe sẽ phản ứng lại “May nào?”. Đạo diễn Chayanop đã trào phúng tác phẩm của mình khi nhân vật chính May-Nào (Bank Thiti đóng) lại là một nữ sinh vô cùng đặc biệt.

Khả năng phát điện khiến cô nàng gặp phải nhiều rắc rối trong cuộc sống, dần dần khép mình lại và chọn cách sống cô lập. May-Nào phải lòng Fame (Tor Thanapob đóng) - chàng nam thần của trường học, song cô chưa bao giờ dám bày tỏ nỗi lòng của mình.

“Cô nàng điện giật” xoay quanh cô gái có khả năng phát điện May-Nào.

Cô nàng điện giật xoay quanh cô gái có khả năng phát điện May-Nào.

Trong lúc này, May-Nào đụng độ Pong (Punpun Sutatta), một nam sinh vô danh ở dưới đáy xã hội. Tình cờ biết được bí mật của May-Nào, Pong đã hết mình đóng vai “anh trai tốt” giúp đỡ cô chinh phục người tình trong mộng của mình. Nhưng càng tiếp xúc, Pong nhận ra trái tim anh đã dành hết chỗ cho cô nàng kỳ dị này.

0614087a11413d246e414e86b25c5a80

Vẫn là một câu chuyện ngôn tình nhưng Cô nàng điện giật tạo điểm nhấn với khả năng đặc biệt của nữ chính. Điểm đáng khen trong nội dung là phim đã khai thác triệt để được mâu thuẫn gốc. Những rào cản của các nhân vật xuất phát từ khả năng phát điện của May-Nào được sản sinh tự nhiên và hợp lý, tạo nên những tình huống tiến thoái lưỡng nan, những phân đoạn dở khóc dở cười. 
007376800_1444181205-MAY_WHO_selected_for_fb_20150201_0229

Cô nàng điện giật mang đậm đặc trưng của một bộ phim thần tượng đúng nghĩa. Sở hữu dàn diễn viên lung linh cùng một cốt truyện lãng mạn, phim như “liều thuốc ngủ dễ chịu” đưa người xem chìm vào giấc mộng của những cô cậu học trò. Không khó để bắt gặp những phân đoạn tưởng tượng viển vông hay những cảnh slow motion đậm chất Hàn Quốc. Chayanop đã thành công khi tạo ra được không khí tình yêu khiến người xem cũng muốn yêu và được yêu. 

Những câu chuyện tình đẹp và ngang trái trong “Cô nàng điện giật”.

Những câu chuyện tình đẹp và ngang trái trong Cô nàng điện giật.

Cô nàng điện giật ghi điểm cộng ở những tình tiết hài sáng tạo theo phong cách “nghệ thuật sắp đặt”. Những hành động tưởng chừng rất kịch nhưng lại được thể hiện hết sức tự nhiên trên màn ảnh. Những chiêu trò gây cười dù không quá mới lạ nhưng lại hiệu quả.

Các tình huống hài liên tục nối đuôi nhau, thay phiên kích thích dây thần kinh cười của khán giả. Đặc biệt, những âm thanh trong phim Hong Kong xưa được lồng ghép khéo léo vào phim, tạo nên những cảnh hài rất chắc tay của đạo diễn.

30269602-01_big

Ngay từ đầu phim, Cô nàng điện giật đã muốn chứng tỏ rằng mình không phải là một bộ phim thần tượng sáo rỗng. Vốn là một đạo diễn có tầm nhìn, Chayanop đã đan cài những vấn đề nhức nhối của xã hội vào phim.

Thông qua những tình tiết đơn giản mà đậm chất giải trí, phim đặt ra câu hỏi chúng ta đang ở đâu trong xã hội. Luôn luôn có sự phân tầng ở bất cứ nơi đâu, nhưng thay vì tạo sự riêng biệt, tại sao không chọn cách hòa nhập và cộng hưởng. Nhân vật May-Nào là phép ẩn dụ cho câu hỏi dám khác biệt hay đang thu mình?

Hai nam diễn viên chính của phim - một nam thần đối lập với một chàng trai vô danh.

Hai nam diễn viên chính của phim - một nam thần đối lập với một chàng trai vô danh.

Nếu như trong Rock học trò (2011), Chayanop để lại ấn tượng với những nốt nhạc, thì trong Cô nàng điện giật, những bức vẽ chì lại là điểm nhấn. Chuỗi hình ảnh dễ thương thuật lại những nỗi niềm cảm xúc như một nét đặc trưng riêng của phim. Vừa tượng hình mà lại đáng yêu, ảnh vẽ chính là mảnh ghép quan trọng tạo nên câu chuyện tình đầy màu sắc của các nhân vật chính.

Đạo diễn của “Rock học trò” tiếp tục mang đến câu chuyện tình ngọt ngào trong “Cô nàng điện giật”.

Đạo diễn của Rock học trò tiếp tục mang đến câu chuyện tình ngọt ngào trong Cô nàng điện giật.

Trong những năm gần đây, cơn bão phim Thái Lan đang đổ bộ vào các rạp Việt. Cô nàng điện giật nối gót những người tiền nhiệm “xuất khẩu” văn hóa xứ Chùa Vàng sang nước ta. Nhẹ nhàng, hài hước nhưng không kém phần ý nghĩa, những thước phim của Cô nàng điện giật sẽ giúp chúng ta hồi xuân trong thế giới tình yêu cuồng nhiệt của tuổi trẻ.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất