Phim Ảnh

Có một tình bạn 'đậm mùi' đam mỹ được nảy sinh giữa những người lính hải quân trong 'Hunter Killer'

Pollyeste
Chia sẻ

Điều hấp dẫn khán giả trong "Hunter Killer" không chỉ nằm ở những pha hành động mãn nhãn hay những giây phút căng thẳng tới đứng tim, mà còn là chuyện tình sặc mùi đam mỹ được nảy sinh bất ngờ giữa hai vị thuyền trưởng Joe Glass (Gerard Butler) và Andropov (Michael Nyqvist).

Cùng là hai tàu trưởng của hai chiến hạm của hai nước lớn nhất nhì thế giới Nga - Mỹ, cùng nằm ở phe đối đầu nhau, cùng bị gài vào một âm mưu khi tính mạng đang ở thế “ngàn cân treo sợi tóc”, thế nhưng thay vì thù ghét nhau, hai vị thuyền trưởng lại có những hành động “tình bể bình” khiến ai cũng phải ghen tị.

Tình bạn đậm mùi đam mỹ được nảy sinh giữa hai thuyền trưởng Joe Glass (trái) và Andropov (phải) trong những thời khắc căng thẳng nhất

Mặc kệ sự trái ngược về hoàn cảnh, ngôn ngữ, tính cách, vẫn chẳng có gì ngăn cản hai người “đến với nhau”

Có lẽ chẳng “cặp đôi” nào gặp nhau trong tình cảnh éo le hơn Joe Glass Andropov. Trong lúc làm nhiệm vụ, thuyền trưởng Joe đã cố gắng cứu những chiến sĩ nước Nga còn sống sót sau vụ đắm tàu, mặc dù vẫn họ vẫn bị nghi ngờ là người đã khiến những đồng đội của anh hy sinh. Dù vậy, Joe vẫn nhất quyết cứu họ và trong những người sống sót có Andropov, thuyền trưởng của chiếc tàu bị đánh đắm bên Nga. Mục đích ban đầu Joe giải cứu những người lính này là muốn biết âm mưu của họ, nhưng thay vì bắt nhốt, hay dùng những biện pháp tra khảo, Joe lại đối xử với Andropov rất tử tế.

Sau khi biết được nguyên do thực sự xuất phát từ cuộc đảo chính bên phía Nga, Joe thậm chí còn nhẹ nhàng, sử dụng những lời lẽ để thuyết phục Andropov tham gia vào kế hoạch giải cứu chính quê hương anh. Hồi đầu Andropov không chịu hợp tác với Joe và cho rằng đây có thể là hành động phản bội đất nước. Nhưng sau khi Joe khẳng định rằng cả hai không phải là kẻ địch, cũng không phải nằm ở hai chiến tuyến mà họ là những người bạn, những người đồng đội thì Andropov ngay lập tức đã tự nguyện tham gia.

Và thú vị thay, họ đã cùng phối hợp với nhau rất nhịp nhàng và cùng nhau “giải cứu thế giới”.

Mặc kệ bị mọi người can ngăn, cả hai vẫn tin tưởng nhau tuyệt đối

Dù là lần đầu tiên hợp tác, lại là kẻ đã từng đối đầu với mình nhưng Joe lại năm lần bảy lượt tin tưởng vào “kẻ địch” tuyệt đối. Ngoài việc liều quân của mình cứu Andropov, người thuyền trưởng Mỹ còn bất chấp cả việc phải đối mặt với tòa án binh khi cho phép Andropov cùng chỉ huy tàu - nơi chứa nhiều thiết bị bí mật quốc gia. Không chỉ dừng lại ở đấy, khi tàu ngầm của Mỹ rơi vào vùng nguy hiểm trên đất Nga, tất cả các chiến sĩ trên tàu đều không tin Andropov và cho rằng ông đang dẫn họ vào chỗ chết. Họ đối chất với Joe và cho rằng đây là một hành động quá liều lĩnh, nhưng Joe vẫn tuyệt nhiên tin tưởng tuyệt đối vào lời nói của Adropov dù tính mạng của tất cả những thành viên trên tàu đang ở thế “ngàn cân treo sợi tóc”.

Joe Glass luôn tin tưởng vào thuyền trưởng Andropov

Không chỉ tin tưởng mà còn quan tâm tới cảm xúc của nhau

Thú vị hơn, không chỉ dừng lại ở việc tin tưởng Andropov tuyệt đối, Joe cũng rất quan tâm tới cảm xúc của thuyền trưởng “đối phương”. Khi đối đầu với những “học sinh” cũ của Andropov và biết rằng chỉ cần vài giây nữa thôi là tất cả sẽ chấm dứt và thế giới sẽ rơi vào chiến tranh nếu như anh không tiêu diệt họ. Nhưng Joe không muốn làm tổn thương cảm xúc của Andropov và vẫn tin rằng ông có thể thuyết phục được những chiến sĩ kia tin vào mình nên đã quyết tâm không đụng đến họ mặc sự thúc giục của các thành viên khác trên tàu.

Có lẽ chẳng ai có thể hiểu được quyết định Joe hơn Andropov lúc này. Cả hai đều là những người chỉ huy, đều nắm trong tay rất nhiều sinh mạng của những người đồng đội, người anh em. Thuyền trưởng Glass hiểu rằng nếu Andropov mất những người lính kia cũng giống như Joe mất đi những người đồng đội của mình vậy.

Nếu cả hai vị thuyền trưởng là một cặp thì Joe Glass đúng là một người đàn ông quá lý tưởng khi không chỉ tin tưởng lại vừa cả quan tâm đến những suy nghĩ của người còn lại.

Một tình bạn đẹp nảy sinh giữa những thời khắc khốc liệt nhất

Có lẽ tình bạn nảy sinh giữa hai người thuyền trưởng Joe Glass và Andropov là một trong những chi tiết ý nghĩa nhất của phim. Đó không chỉ dừng lại là những người chiến sĩ, là sự hợp tác hai bên cùng có lợi mà còn là sự thấu hiểu, đồng cảm và tin tưởng vào nhau giữa con người với con người. Tuy khác nhau về quan điểm, đã từng là kẻ thù hay đối đầu nhau nhưng những người lính này đều có chung một lý tưởng muốn bảo vệ cho đất nước, con người của họ và mang bình yên đến cho thế giới.

Hunter Killer hiện đang được chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc

Chia sẻ

Bài viết

Pollyeste

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất