Phim Ảnh

Có một Park Yoochun tận tâm trong từng bài hát, vai diễn nhưng bị mất danh tiếng chỉ vì cáo buộc vu khống

Phương Thảo
Chia sẻ

Sẽ là ưu điểm khi kiên quyết loại bỏ chiêu trò dơ bẩn, hành vi sa đọa, trái pháp luật, đạo đức được che lấp bởi hào quang idol. Song trái lại, một cáo buộc vu khống từ nhân vật vô danh cũng có thể trở thành vết nhơ muôn đời, phá hủy danh tiếng của một ca sĩ, diễn viên tận tâm với nghề như Yoochun.

Seungri, nam thành viên của nhóm nhạc Big Bang được YG Entertainment o bế, đã trở thành ngôi sao ở độ tuổi 17. Thế nhưng, cáo buộc môi giới mại dâm, ma túy, rửa tiền, hối lộ cảnh sát và nhiều hành vi sa đọa, trái đạo đức, pháp luật khác đã cùng lúc lấy đi danh tiếng, người hâm mộ và thậm chí là tự do của nam ca sĩ. Trong khi Seungri vẫn đang đứng trước bờ của vực thẳm, người tỏ ra bất bình mong pháp luật sẽ trừng trị thích đáng, người âm thầm hy vọng nam thần tượng sẽ “bình an vô sự”, không ít người hâm mộ lại nhớ đến một cái tên khác: Park Yoochun - nam nghệ sỹ debut dưới cái tên DBSK, nhóm nhạc nam debut trước Big Bang 3 năm, từng chiếm mọi hào quang K-pop và cho đến nay vẫn tranh giành vị trí “ông vua K-pop thế hệ 2” với nhóm nhạc 5 thành viên nhà YG.

Tưởng chừng không dính vào bất kỳ lùm xùm nào ngoài mâu thuẫn với công ty chủ quản, Park Yoochun khiến người hâm mộ lao đao khi liên tiếp bị 4 cô gái cáo buộc tấn công tình dục. Tuy nhiên, những cáo buộc này không rõ ràng và có nhiều điểm đáng nghi, song mũi rìu dư luận vẫn chĩa thẳng vào cựu thành viên DBSK, khiến sự nghiệp của anh có nguy cơ sụp đổ hoàn toàn.

Sau thời gian dài kháng cáo và đưa ra các bằng chứng ngoại phạm đầy đủ, anh được Sở cảnh sát quận Gangnam, Seoul tuyên bố vô tội ở cả bốn cáo buộc. Năm tháng sau kết luận vô tội, người cáo buộc Yoochun bị phạt 2 năm tù vì tội vu khống, trong khi bạn trai cô này cũng chịu án 1 năm 6 tháng tù.

Tuy luật pháp đã đứng về phía Park Yoochun, song không thể phủ nhận rằng, những mất mát, tổn thương của anh kể từ khi bị cáo buộc cho đến nay là không thể bù lấp. Tàn khốc và khắc nghiệt, khán giả đại chúng Hàn Quốc dường như quên đi hoàn toàn những gì nam ca sĩ đã cống hiến dưới tư cách thành viên nhóm nhạc DBSK lẫn từ sau khi tách ra với JYJ, thậm chí là nỗ lực đóng phim để xuất hiện nhiều hơn trên màn ảnh nhỏ, bất chấp việc công ty chủ quản cũ gây khó dễ.

Yoochun và nỗ lực diễn xuất để được “gặp” khán giả nhiều hơn

Giống như nhiều thần tượng Hàn Quốc lần đầu “lấn sân” diễn xuất, tận dụng bề ngoài điển trai, phong cách lãng tử, Park Yoochun hóa thân thành những anh chàng công tử, giàu có. Điển hình, trong Sungkyunkwan Scandal, đóng cặp cùng Park Min Young, Song Joong Ki và Yoo Ah In, nam thần tượng vào vai Lee Sun Jun, con trai độc nhất của Tả thừa tướng, người lãnh đạo phái Noron ở triều đình. Chẳng những sở hữu ngoại hình nổi bật, nam chính hội tụ nhiều tài năng: từ võ thuật cho đến học vấn, văn chương.

Đây là vai diễn khởi đầu thuận lợi của Yoochun, anh nhận Giải thưởng KBS Drama Nam diễn viên xuất sắc và Cặp đôi xuất sắc nhất; Giải thưởng Netizen 2010; Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang lần thứ 47, hạng mục Diễn viên mới xuất sắc nhất; Giải thưởng Quốc tế Seoul lần thứ 6;…

Năm 2011, nam diễn viên tiếp tục góp mặt trong bộ phim truyền hình có tên Miss Ripley của nhà đài MBC. Tại đây, anh vào vai Song Yoo Hyun - nhân vật có gia thế, giàu có chẳng kém gì nam chính Sungkyunkwan Scandal. Là người thừa kế đời thứ hai tập đoàn Mondo, có trong tay khối tài sản khổng lồ, nhưng Yoo Hyun mang trái tim ấm áp, chân thành. Chính vì thế, anh gặp nhiều rắc rối bởi cuộc tình với nữ chính lắm chiêu do Lee Da Hae thủ vai.

Miss Ripley đã giúp Yoochun thắng Giải thưởng Phim truyền hình nhà đài MBC cho Diễn viên mới xuất sắc; Giải thưởng Nghệ thuật Baeksang lần thứ 48, hạng mục Diễn viên mới xuất sắc. Tuy nhiên, lúc này, anh vẫn chỉ được coi là thần tượng đóng phim, có nhiều triển vọng.

Một trong những giọng ca huyền thoại của K-pop thế hệ 2, Yoochun được công nhận là diễn viên khi lấn sân diễn xuất

Vai diễn thái tử Lee Gak trong Hoàng tử gác mái được coi là bước ngoặt của Park Yoochun, giúp anh xóa “mác” thần tượng đóng phim. Xuyên không đến thế giới hiện đại để tìm sự thật về cái chết thái tử phi, Lee Gak cùng ba hạ thần gặp Park Ha (Han Ji Min thủ vai). Đối mặt nhiều tình huống éo le, tròn mắt trước đường phố, ô tô hay đồ điện tử, nam chính càng trở nên hài hước khi cố thể hiện sự uy nghiêm, kiêu ngạo như một thái tử oai phong.

Bắt đầu phim bằng những tình huống hài hước, chọc cười khán giả, nhưng càng về sau, Hoàng tử gác mái càng sâu lắng. Bằng diễn xuất tinh tế, Yoochun thể hiện tâm lý phức tạp của vị thái tử trong việc tìm ra sự thật về thái tử phi và bảo vệ người mình yêu. Khép lại drama, cái kết mở đầy ám ảnh gây ấn tượng mạnh mẽ cho người xem.

Nếu ở Three Days, Park Yoochun hóa thân thành cảnh vệ một mực trung thành với Tổng thống nhưng bị nghi oan, thì trong I Miss You, anh trở thành cảnh sát hình sự hết lòng vì chính nghĩa Han Jung Woo. Sở hữu cái đầu lạnh, nhưng Jung Woo mang trái tim giàu tình cảm. Anh thể hiện xuất sắc những phân cảnh khóc, bộc lộ nỗi đau của nhân vật khi nghĩ về quá khứ, tình yêu.

Vốn được xem là nam thần tượng “mau nước mắt”, anh nhiều lần không kìm được xúc động trước tình cảm của người hâm mộ trên sân khấu. Đây cũng được coi là lý do Park Yoochun rơi nước mắt rất “ngọt” trong I Miss You. Những cảnh quay này chạm đến trái tim khán giả, thậm chí, anh từng khiến nhân viên đoàn làm phim… khóc theo.

Trái ngược với chàng cảnh sát mau nước mắt trong I Miss You, ở dự án phim truyền hình năm 2015 The Girl Who Sees Smells, Park Yoochun hóa thân thành Choi Mu Gak - anh chàng bị mất cảm giác sau tai nạn em gái. Trước thông tin nam diễn viên đóng cặp cùng “nữ hoàng mặt đơ” Shin Se Kyung, khán giả từng thể hiện sự lo lắng, hoang mang.

Tuy nhiên, sự “lầy lội”, đáng yêu của anh chàng Choi Mu Gak được xem là “cân” cả bộ phim. Tại đây, khả năng thay đổi biểu cảm khuôn mặt được Park Yoochun tận dụng khi nam chính tập diễn hài cùng Cho Rim (Shin Se Kyung thủ vai). Tình tiết này được coi là phân cảnh đặc sắc trong The Girl Who Sees Smells.

Ở một nơi khắc nghiệt và tàn khốc như làng giải trí xứ Hàn, bên cạnh tài năng, nhân cách luôn là thứ được khán giả đại chúng đặt lên hàng đầu, nhất là đối với các thần tượng. Điều đó sẽ trở thành ưu điểm, khi dư luận kiên quyết loại bỏ những chiêu trò dơ bẩn, hành vi sa đọa, trái pháp luật, vượt ra khỏi quy chuẩn đạo đức được che lấp bởi hào quang idol. Song trái lại, một cáo buộc vu khống từ nhân vật vô danh cũng có thể trở thành vết nhơ muôn đời, phá hủy danh tiếng của một ca sĩ, diễn viên tận tâm với nghề, với khán giả…

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất