Phim Ảnh

Có một số người chỉ dành cả thanh xuân để ngắm nhìn các anh nam yêu nhau

Lạc Lạc
Chia sẻ

Điểm danh 4 tác phẩm đam mỹ thuộc thể loại vườn trường mà các hủ nữ không xem sẽ phí hoài cả “thanh xuân” của mình.

Thị trường phim ảnh trong tháng 11 này rộn ràng hơn hẳn bởi bộ phim vườn trường Gửi thời đẹp đẽ đơn thuần của chúng ta quá đỗi ngọt ngào. Trong khi đó, trào lưu phim đam mỹ của Trung Quốc lại có phần vắng vẻ hơn hẳn bởi nhiều quy định khắt khe của Cục Điện ảnh khiến không ít hủ nữ “héo hon” vì không có phim xem. Tuy được bù đắp bằng sự đẹp bất chấp của chàng mỹ nam sinh năm 1993 Hồ Nhất Thiên, nhưng ước nguyện cả đời của hủ nữ là dành cả thanh xuân để ngắm nhìn các anh nam yêu nhau lại không được thỏa mãn triệt để. Nếu đang “khát” phim và muốn tìm xem lại các dòng phim đam mỹ thanh xuân vườn trường, hãy “nghía” qua 4 tác phẩm dưới đây!

Thượng Ẩn

Nếu là một fan trung thành của dòng phim đam mỹ, chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên được web drama vườn trường Thượng ẩn với cặp đôi Cố Hải (Hoàng Cảnh Du) - Bạch Lạc Nhân (Hứa Ngụy Châu) đã làm mưa làm gió tại thị trường phim ảnh châu Á vào năm 2016 đúng không? Đây cũng là web drama đã mở ra con đường phát triển mạnh mẽ của phim thuộc thể loại này. Dù sau tác phẩm, phim bị “khai tử” bởi Cục Điện ảnh Trung Quốc và phía chính phủ thắt chặt những quy định hơn cho các phim chuyển thể, tạo nên nhiều tranh cãi trên mạng xã hội trong suốt một thời gian dài.

“Thượng Ẩn” và những anh chàng tuyệt vời

Đầu năm 2016, câu chuyện tình yêu của hai chàng nam chính điển trai đã khiến cho cộng đồng hủ nữ điên đảo. Không chỉ sở hữu dàn diễn viên trẻ đẹp mới toanh, các lời thoại ngọt ngào và mùi mẫn của Cố Hải trong Thượng ẩn cũng đã làm xiêu lòng biết bao nhiêu cô gái. Sự quan tâm chăm sóc đặc biệt của cậu dành cho người thương Bạch Lạc Nhân cũng vượt xa trí tưởng tượng của khán giả, bởi lẽ từ đầu tới chân, từ trong ra ngoài, Cố Hải đều vô cùng để ý từng nhất cử nhất động của Bạch Lạc Nhân. Dù rất hận mẹ của Lạc Nhân nhưng Cố từng bộc bạch với người yêu rằng: “Tôi vô cùng hận mẹ cậu, nhưng cũng không bằng một phần ngàn tình cảm tôi dành cho cậu”. Tình cảm tuổi học trò của Cố Hải đã là khắc cốt ghi tâm, vậy thì ai mà không mê mệt cho được?

Tình yêu của Cố Hải - Bạch Lạc Nhân, ai mà không muốn?

Trong phim ngọt ngào là thế, mạng xã hội cũng từng dấy lên tin đồn Hoàng Cảnh Du - Hứa Ngụy Châu thật ra là một cặp đôi “phim giả tình thật”. “Phản ứng hóa học” của hai anh chàng trên trang cá nhân của mình cũng ngày càng bạo dạn, khiến cho giới chính phủ đau đầu và ban hành lệnh, cả hai không được cùng nhau xuất hiện trên các đài truyền hình. Thời gian trôi qua, dù Thượng ẩn đã phai nhạt ít nhiều trong lòng khán giả, nhưng tin chắc rằng bất cứ ai cũng đều sẽ nhớ một vài lời thoại, hoặc đoạn thời gian mình đã điên cuồng bấn loạn vì hai chàng diễn viên này, đúng chứ?

Like love - Tựa như tình yêu

Nếu như Thượng ẩn mở ra con đường phát triển cho trào lưu dòng phim đam mỹ chuyển thể, thì Tựa như tình yêu lại chính là tác phẩm đánh dấu những bước đi đầu tiên của thể loại này. Vẫn là câu chuyện tình yêu của những anh chàng, nhưng ở tác phẩm này cặp đôi chính có vẻ như khá “lệch” nhau. Nhân vật An Tử Yến (Khổng Thùy Nam) hội tụ đầy đủ tố chất của một bad boy chính hiệu: con nhà giàu, lạnh lùng, phóng khoáng, và hơi bất cần. Anh không biết những lời ngon tiếng ngọt để dỗ dành người yêu, chỉ dùng hành động để chứng minh tình yêu của mình, anh chàng thậm chí đôi khi còn phũ phàng và lạnh lùng với những yêu cầu ngốc nghếch.

Có người yêu ngốc nghếch cũng là một thú vui!

Trong khi đó, tính cách của người yêu anh - Mạch Đinh (Hoàng Lễ Cách) lại hoàn toàn ngược lại và đầy thú vị. Cậu chàng khá tự tin trong khoảng An Tử Yến yêu mình điên cuồng, hay tự “ảo tưởng sức mạnh” rằng người ta yêu mình đến phát rồ, để rồi lại bị tạt nước lạnh bởi độ phũ của An Tử Yến. Cậu cũng còn là một người chủ động thể hiện tình yêu với An Tử Yến, vòi vĩnh người yêu nói những lời ngọt ngào, và thậm chí có phần hơi ngốc nghếch. Thế nhưng, có lẽ chính sự khờ khạo này của cậu khiến An Tử Yến cảm thấy cậu vô cùng đáng yêu và đơn giản.

An Tử Yến và Mạch Đinh quả là một cặp trời sinh!

Tựa như tình yêu cũng được đầu tư khá tốt thông qua nhiều trường đoạn như phân cảnh ăn chơi đàn đúm của con cái giới thượng lưu, hay lúc đi du lịch tại đảo Tam Á. Tuy Khổng Thùy Nam và Hoàng Lễ Cách không thu hút nhiều người hâm mộ như cặp đôi của Thượng ẩn, nhưng “phản ứng hóa học” của hai anh chàng trong phim cũng khá ngọt, đoàn làm phim thậm chí còn “chơi bạo”, thêm những cảnh quay cộp mác 18+ trong phần phiên ngoại và chỉ thêm vào DVD.

Chỉ vì gặp cậu

Chỉ vì gặp cậu là một trong những tác phẩm yêu thích của netizen xứ Trung, ra đời năm 2015, thế nhưng, mãi đến sau khi Thượng ẩn kết thúc, cộng đồng hủ nữ Việt Nam mới có cơ hội xem qua một tác phẩm được đánh giá là “trọn vẹn cảm xúc và gợi nhiều kỷ niệm nhất”. Với bối cảnh thanh xuân vườn trường như Thượng ẩn thông qua 6 tập ngắn ngủi, bất kể khán giả nào khi xem phim dường như cũng từng thấy bản thân trong đó.

Những rung động đầu đời của một cậu học sinh với người bạn thân của mình đã được khắc họa vô cùng rõ nét trong phim, nó vượt qua cả tình cảm bạn bè nhưng lại còn quá khờ khạo để hiểu đó có phải tình yêu hay không.

Ai cũng từng có một mối tình đơn phương như thế!

Cứ như vậy, mối tình đơn phương của Từ Chính Hy (Chu Nghệ Bác) mơ mơ hồ hồ mà trôi qua đến tận 10 năm, phí hoài những năm tháng thanh xuân cấp ba đẹp đẽ, rồi cho đến khi rời trường đi làm, và mãi đến tận khi người thầm yêu kết hôn có vẻ cậu chàng mới chấp nhận được sự thật rằng cả hai đã xa nhau thật rồi. Thậm chí trong đám cưới của Đào Dã, cậu đã hát bài hát đã viết riêng dùng tặng cho mối tình đầu của chính mình.

Dù kết thúc phim, Chính Hy vẫn tìm được hạnh phúc cho riêng mình, nhưng có thể nói, mối tình đầu đầy nước mắt kia chắc chắn sẽ theo cậu suốt trong quãng thời gian yêu đương sau này với bất cứ ai. “Dù tình đầu có là ai, thì anh ta vĩnh viễn sẽ là thước đo tiêu chuẩn cho những người đến sau” có lẽ là một chân lý luôn đúng.

Người đó cũng là thước đo tiêu chuẩn cho mãi về sau

Về phần Đào Dã (Ngô Nhất Phàm), xuyên suốt bộ phim, thông qua những cử chỉ quan tâm nhẹ nhàng của anh khiến Chính Hy ôm nhiều ảo mộng, nhiều khán giả nghĩ rằng hóa ra tình cảm của cậu cuối cùng cũng được đáp lại. Thế nhưng, anh lại chưa bao giờ chấp nhận sự thật rằng mình là gay, có tình cảm đặc biệt với người bạn thân Chính Hy và vẫn quen bạn gái bình thường.

Bên cạnh xoay quanh chuyện tình của cặp đôi chính, bộ phim vẫn đặt trọng tâm vào tình bạn đẹp đẽ của thời đơn thuần với sự xuất hiện của dàn nhân vật phụ như: Tiểu Bối, Ngả Đồng - bạn thân của Chính Hy, Cố Tuyết,… Tất cả đều gợi nhớ cho người xem về quãng thời gian cấp ba đầy kỷ niệm của mình.

Câu chuyện về tình bạn, tình yêu gợi nhớ tuổi học trò

The Raccoon - Người yêu gấu mèo

Người yêu gấu mèo là một trong số ít những tác phẩm đam mỹ vườn trường của Trung Quốc, do những quy định thắt chặt của Cục Điện ảnh. Dù diễn xuất của các nhân vật chính có phần khá gượng gạo, nhưng nhìn một cách tổng thể, khán giả vẫn đánh giá khá cao nội dung phim. Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình hài hước của nam sinh Cố Tiểu An (Ông Hải Tân) và Mạo Thái (Ngô Địch), cải biên từ tiểu thuyết đam mỹ Căn bậc hai của 4 bằng 2.

Lãng mạn như vậy, xem ngay thôi!

Có một đêm trời hanh nóng, như bao nam sinh ở ký túc xá khác, Tiểu An đem ra và chiếu lên sân thượng nằm ngủ. Cảm thấy lạnh người, cậu giật mình tỉnh giấc thì phát hiện ra đắp đã bị người bên cạnh giành lấy. Sau đó, cậu quyết định đòi lại ra và chạy về phòng. Chính vì lần giành lấy chiếc ra in gấu mèo của mình, Tiểu An và Mạo Thái đã quen biết nhau, sau đó ở chung lâu ngày nảy sinh tình cảm. Thế nhưng, một việc hiểu lầm xảy ra dẫn đến mối quan hệ rạn nứt của cả hai, cuối cùng, cả hai sẽ lựa chọn con đường nào? Hãy đón xem và cho cảm nhận nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Lạc Lạc

Tin mới nhất