Phim Ảnh

Có một nghệ sĩ Minh Thuận như vậy trên màn ảnh…

Vân Ngọc
Chia sẻ

Dù nổi tiếng với tư cách giọng ca lừng lẫy thập niên 90, Minh Thuận còn được khán giả yêu mến nhờ nét diễn xuất tinh tế, chân thực trên màn ảnh.

Những ngày này, thông tin bệnh tình của nam ca sĩ - diễn viên Minh Thuận đang diễn biến theo chiều hướng xấu khiến nhiều khán giả không khỏi bùi ngùi, xót xa. Minh Thuận từng là cái tên tạo ra cơn sốt đặc biệt với giới trẻ Việt trong những năm 1990 - 2000 nhờ hàng loạt ca khúc nhạc Hoa, phong cách trẻ trung, những điệu nhảy đồng bộ hết sức đặc trưng cùng với mái tóc dài tinh nghịch.

1383798353301_500

Không chỉ là một ca sĩ tài năng mà Minh Thuận còn là một diễn viên điện ảnh rất được khán giả yêu thích nhờ lối diễn dí dỏm, duyên dáng, chân thực, tự nhiên nhưng cũng đầy chiều sâu. Từ vai diễn đầu tiên năm 2005 cho đến nay, anh đã tham gia hơn chục tựa phim, dù vai diễn dài hay ngắn, chính hay phụ, Minh Thuận cũng chỉn chu, cố gắng, làm việc hết mình nhằm mang đến cho khán giả những phút giây thưởng thức nghệ thuật trọn vẹn, và có cái nhìn khác về một Minh Thuận-khi-không-đứng-trên-sân-khấu-ca-nhạc.

Dù chỉ xuất hiện vài giây cũng phải chỉn chu, nghiêm chỉnh

Minh Thuận xuất hiện lần đầu trong phim Khi đàn ông có bầu năm 2005 với vai ca sĩ Minh Thuận. Do nhân vật có nhiều nét tương đồng với bản thân nên anh vào vai khá duyên dáng. Dù chỉ xuất hiện 22 giây trong vai trò khách mời nhưng đây lại là bước khởi đầu đưa anh bén duyên với con đường điện ảnh.

maxresdefault (1)

Trong gần 10 năm gắn bó cùng nghiệp diễn (bộ phim gần đây nhất có sự tham gia của Minh Thuận được khởi quay năm 2014), ca sĩ sinh năm 1969 đã có “số vốn dắt lưng” kha khá với 13 bộ phim. Có những vai thuộc hàng mấu chốt, cũng có những vai chỉ xuất hiện thoáng qua vài phút, nhưng dù ở vai trò nào, Minh Thuận cũng giành tối đa tâm huyết, sức lực đầu tư, để nhân vật của mình có màn xuất hiện hoàn hảo nhất trên màn ảnh.

Vai diễn nhỏ mà duyên dáng của anh trong Hồn Trương Ba da hàng thịt.

Vai diễn nhỏ mà duyên dáng của anh trong Hồn Trương Ba da hàng thịt.

Những vai diễn của Minh Thuận gây ấn tượng với khán giả nhờ chất dung dị, mộc mạc, chân thực và rất gần gũi. Nhìn anh trên màn ảnh, ít ai nghĩ đó là diễn, mà cứ như đang gặp một người nào đó từng quen biết. Anh nói năng, đi đứng, khóc cười trên màn ảnh chân thực như bước ra từ cuộc sống. Từ Đế Thích trong Hồn Trương Ba da hàng thịt, Ninh Lâm trong Cô gái xấu xí, nhà thơ Thuận Minh trong Cho một tình yêu đến những bộ phim vài năm trở lại đây như Sư phụ trong Thiên mệnh anh hùng, Lê Lâm trong Bếp hát… Để có được những giây phút trên màn ảnh với nhiều dạng vai diễn khác biệt ấy là khoảng thời gian dài anh phải đi nhiều nơi, gặp nhiều người, tự rút ra cho mình kinh nghiệm sống rồi vận dụng khéo léo trước máy quay.

Minh_Thuan_2_1

Tham gia Gương mặt thân quen 2014 là bước ngoặt mới trong cuộc đời nghệ thuật của Minh Thuận những năm gần đây. Dù khả năng diễn xuất đã được khẳng định từ lâu nhưng phải cho đến cuộc thi này, khán giả mới biết Minh Thuận đa tài đến vậy. Không chỉ ghi điểm hoàn toàn với những màn biến hóa không ngừng, anh còn thể hiện khả năng của mình với nhiều dòng nhạc, từ US-UK, chèo, dance, hiphop… Sau khi giành ngôi Á quân trong chương trình, Minh Thuận trở thành gương mặt giám khảo quen thuộc trong nhiều chương trình thực tế về âm nhạc, diễn xuất. Với Minh Thuận, nghệ thuật không chỉ là đam mê, niềm vui mà còn là sức mạnh, động lực đi qua những ngày bệnh tật trong cuộc đời.

Những vai diễn để đời của một ca sĩ “đi ngang” con đường diễn xuất

Dù chỉ là một ca sĩ “đá chéo sân” sang con đường diễn xuất nhưng Minh Thuận đã có những vai diễn để đời. Đáng nhớ nhất phải kể đến nhân vật Ninh Lâm trong phim truyền hình Cô gái xấu xí. Hình ảnh chàng trai thấp bé nhẹ cân, có hạn chế về nhan sắc nhưng tài giỏi và tốt bụng, đặc biệt yêu thích hoa văn caro đen trắng được khán giả trên cả nước vô cùng yêu mến. Vai diễn này khiến anh mất đến một năm rưỡi để hoàn thành 172 tập phim. Trong một thời gian dài đây trở thành “đặc điểm nhận dạng” của Minh Thuận, và anh dùng luôn biệt danh Lâm Caro của nhân vật trong phim thành tên album nhạc của mình.

ve-thuong-hang-chuong-trinh-vu-khuc-cho-em-2014225145922446

Năm 2010, Minh Thuận nhận được lời mời của đạo diễn Victor Vũ tham gia dự án cổ trang đình đám mang tên Thiên mệnh anh hùng. Dù vai diễn Sư phụ của anh không xuất hiện quá nhiều nhưng lại gây ấn tượng mạnh và là nhân vật mấu chốt cho các tình huống truyện. Minh Thuận khiến nhiều khán giả bất ngờ vì thể hiện trọn vẹn hình ảnh một sư thầy trầm tính, tinh anh, dù đã cao niên nhưng vẫn có những pha hành động đẹp mắt. Đất diễn ít nhưng trong quá trình quảng bá, tên tuổi anh được đặt ngang hàng với loạt diễn viên chính như Midu, Vân Trang, Huỳnh Đông…, chứng tỏ phần nào sức hút của anh trên màn ảnh.

317488_272043599491463_265342270161596_1080196_595593635_n maxresdefault

Nhưng thành công lớn nhất của Minh Thuận trên màn ảnh có lẽ là được khán giả thực sự yêu mến, công nhận tài năng và sự nỗ lực của mình. Gần 40 tuổi mới bước chân lên màn ảnh nhưng vai diễn nào của anh cũng khiến khán giả cảm thấy mới mẻ, hào hứng và thích thú. Dù dài hay ngắn, chính hay phụ, mỗi vai diễn như một bức tranh sinh động Minh Thuận gửi đến khán giả, để giờ đây khi danh xưng ca sĩ nổi tiếng đã trở thành quá khứ, mọi người vẫn có thể tiếp tục thấy nghệ sĩ tài năng tỏa sáng với vai trò diễn viên.

Cuộc sống của anh trên màn ảnh cũng giống như con người thật của anh ngoài đợi vậy: nồng hậu, dí dỏm, lạc quan, vui tươi, dễ mến, sống hết mình với đam mê. Và đặc biệt những vai diễn tốt bụng, dễ thương của anh cũng thường có những cái kết đẹp, hạnh phúc như mong ước của số đông khán giả. Chưa bao giờ như trong những ngày khó khăn này, khán giả mong muốn được truyền cho Minh Thuận niềm tin, sự lạc quan, mạnh mẽ đến vậy. Anh là một nghệ sĩ chân chính, và khán giả không muốn nền nghệ thuật nước nhà lại phải chịu thêm một tổn thất đớn đau và đáng tiếc.

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin mới nhất