Phim Ảnh

Có một miền Tây xinh đẹp đến thế trong 'Vu quy đại náo'

Mỹ
Chia sẻ

Cũng thật lâu rồi khán giả yêu điện ảnh mới có dịp phải trầm trồ trước vẻ đẹp bình dị, mộc mạc của một miền sông nước như vậy.

Là bộ phim của đạo diễn Lê Thiện Viễn và nhà sản xuất Lý Minh ThắngVu Quy Đại Náo kể về bộ ba bạn thân Trang (Ngọc Trinh), Hiền (Diệu Nhi) và Hoàng (La Thành) là những người trẻ có tâm hồn tự do yêu đương, coi “ế là xu thế” nhưng đang phải đối mặt với sức ép kết hôn từ phía gia đình: ông nội, dì và anh chị - đại diện cho thế hệ phụ huynh chẳng mong gì ngoài việc con em mình sớm yên bề gia thất. Vì không chịu nổi áp lực từ gia đình cũng như xuất phát từ tư tưởng phóng khoáng, hiện đại, bộ bạn thân quyết định rủ nhau bỏ nhà ra đi. Kể từ đó hàng loạt tình huống dở khóc dở cười xảy ra khiến cuộc sống của họ bị đảo lộn.

Poster chính thức của phim.

Nếu như Trang có khiếu nấu ăn ngon, Hiền giỏi make up thì Hoàng giỏi đàn hát, cả ba quyết định sẽ hợp tác tổ chức dịch vụ tiệc cưới “xịn nhất” đất miền Tây. Trên đường đưa nhau đi trốn, họ may mắn gặp được dì Hai (Việt Hương) và Tài (Hồ Vĩnh Anh), họ đồng ý sẽ cùng nhau tạo nên ngày đẹp nhất cho các đôi uyên ương.

Song, mọi chuyện không hề đơn giản, bởi lẽ muốn làm một đám cưới trọn vẹn đâu phải chuyện dễ, huống chi các “show” của bộ ba đều gặp phải những nhân vật phá đám… từ trên trời rơi xuống. Nhưng không vì thế mà họ từ bỏ khao khát muốn chứng tỏ bản thân với gia đình. Tiếng lành đồn xa, với sự tận tâm và nhiệt huyết của mình, bộ ba đã nhanh chóng tạo được “thương hiệu” riêng, khách hàng khắp nơi tìm đến họ để gửi gắm ngày trọng đại của gia đình.

Trailer phim.

Song, không chỉ thu hút khán giả bởi dàn cast giàu tài năng và kịch bản vui nhộn, đầy giải trí, Vu quy đại náo còn khiến người ta không khỏi trầm trồ bởi những thước phim thật đẹp được quay tại miền Tây.

Từ những cánh đồng lúa mênh mông.

Con đường quê nhỏ…

Đến những ngôi nhà đơn sơ…

…cũ kĩ rất đậm chất miền Tây.

Không chỉ dừng lại ở đó, những phân cảnh ngày cưới được dựng lên rất thật, đậm chất miền quê ngày xưa, dung dị, dân dã mà vô cùng gần gũi thân mật.

Cảnh đón dâu quen thuộc.

Về miền Tây người quê chỉ có tấm lòng…

Những yêu cầu “lạ lùng” đều được đáp ứng.

Đến cả những vị khách không mời mà đến.

Có thể nói đạo diễn Lê Thiện Viễn đã hết sức tinh tế khi khéo léo lồng ghép trong những chi tiết hài vui nhộn là các thủ tục truyền thống vốn có trong các đám cưới miền Tây, từ mâm cỗ, sính lễ cho đến cách bày trí đám cưới hay cả trang phục, style make up cho cô dâu chú rể cũng gần gũi không kém. Đến với Vu quy đại náo, người xem được mãn nhãn với những khung hình thật bình yên thật đẹp. Cũng là náo loạn đám cưới đó nhưng đó là một sự náo loạn có điểm dừng và chấp nhận được chứ không dữ dội như đàn anh chị Cô dâu đại chiến trước đó.

Là bộ phim theo motif hài - giải trí quen thuộc của phim Việt nhưng Vu quy đại náo lại không hề nhàm chán hay khiến khán giả khó chịu, nét hài của phim rất đáng yêu, nhẹ nhàng nhưng vẫn đủ sức truyền tải nội dung. Xem phim, người ta không khỏi bất giác nhoẻn miệng cười khi nhìn thấy những phần nông nổi tuổi trẻ của mình ngày xưa ở đó, nó còn là tình bạn bền chặt, là tình thân gia đình hay thậm chí là sự đồng điệu trong tâm hồn của những con người xa lạ sẵn sàng giúp đỡ nhau trong gian khó.

Tình bạn của họ thật đẹp.

Bên cạnh dàn diễn viên chính, bộ phim còn có sự tham gia của những tên tuổi quen thuộc Chí Tài, Phi Phụng, Quang Trung, Huỳnh Lập, Lê Giang, Tiết Cương, Lâm Vinh Hải,… hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều tình huống cười ra nước mắt. Vu quy đại náo hiện đang được công chiếu tại các hệ thống rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất