Phim Ảnh

'Cỗ máy thời gian' (2001): Bước đệm của Cổ Thiên Lạc, Tuyên Huyên và Lâm Phong

Nguyễn Thủy Tiên
Chia sẻ

Một trong những tác phẩm truyền hình kinh điển của TVB không thể không nhắc đến là "Cỗ máy thời gian". Phim từng tạo nên cơn sốt vào năm 2001, đồng thời góp phần giúp ba cái tên Cổ Thiên Lạc, Tuyên Huyên và Lâm Phong đến gần hơn với khán giả.

Nếu là fan lâu năm của nhà đài xứ Cảng, hẳn chúng ta đều biết vào năm 2001, Cỗ máy thời gian đã từng có thời gian khuynh đảo màn ảnh nhỏ.

Phim không chỉ thu hút người xem bởi dàn diễn viên trẻ tài năng, có ngoại hình nổi bật mà còn nhờ kịch bản hấp dẫn. Cỗ máy thời gian được chuyển thể từ tác phẩm Tầm Tần Ký của nhà văn Huỳnh Dịch. Câu chuyện xoay quanh Hạng Thiếu Long - một cảnh sát ở thời hiện đại vì muốn cứu vãn cuộc tình của mình đã đồng ý thử nghiệm cỗ máy thời gian và vô tình trở về thời tiền Tần Thủy Hoàng.

Với tính cách dí dỏm, hào hoa, Hạng Thiếu Long đã khiến không ít mỹ nhân thời xưa yêu anh, một trong số đó là Ô Đình Phương, nhưng vì bị anh từ chối đã bỏ đi. Sau này, Hạng Thiếu Long gặp được Cầm Thanh giống hệt người bạn gái ở thời hiện tại và hai người bắt đầu yêu nhau. Trải qua nhiều sóng gió, Hạng Thiếu Long giúp Tần Thủy Hoàng lên làm vua. Anh gặp lại Ô Đình Phương vì nhiều lần cô và một người bạn cứu sống anh nên Hạng Thiếu Long cảm động và cuối cùng cũng lấy Đình Phương lẫn Cầm Thanh làm vợ sau khi trải qua cuộc truy đuổi của Tần Thủy Hoàng.

Tuyên Huyên thủ vai Ô Đình Phương, cùng Hạng Thiệu Long tạo nên cặp đôi đẹp nhất màn ảnh lúc bấy giờ.

Bên cạnh kịch bản hay, nội dung cuốn hút thì dàn diễn viên trẻ, giàu năng lực cũng là yếu tố quan trọng khiến cho bộ phim được đánh giá cao. Vào thời điểm đó, Cổ Thiên Lạc đang là cái tên cực “hot”. Khi “cơn sốt” Dương Quá năm 1995 còn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt thì anh tiếp tục gây tiếng vang với vai diễn Hạng Thiếu Long trong Cỗ máy thời gian. Cổ Thiên Lạc thể hiện nhân vật vô cùng xuất sắc với vẻ ngoài khôi ngô, trọng tình trọng nghĩa, cử chỉ và lời nói dí dỏm, hài hước khiến bao khán giả yêu mến. Chính vai diễn này đã giúp Cổ Thiên Lạc trở thành Thị Đế trẻ tuổi nhất trong lịch sử TVB.

Nhân vật Hạng Thiếu Long do Cổ Thiên Lạc thể hiện.

Nữ diễn viên Tuyên Huyên thủ vai Ô Đình Phương đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người hâm mộ trước dung nhan vừa xinh đẹp, phóng khoáng và vô cùng đáng yêu. Dám yêu dám hận, cô tự mình tìm đến tình yêu theo tiếng gọi con tim. Dù đã nhiều năm trôi qua, đến tận bây giờ công chúng khi nhắc đến nhân vật Ô Đình Phương liền nhớ ngay đến gương mặt và diễn xuất tự nhiên của người đẹp Tuyên Huyên.

Ô Đình Phương là vai diễn để đời của Tuyên Huyên.

Nhân vật phản diện trung tâm bộ phim được tài tử Giang Hoa thể hiện vô cùng xuất sắc khi khắc họa được một Liên Tấn với tâm địa hắc ám và xảo quyệt đến cùng cực. Võ công cao cường, độc ác, và tàn bạo, Liên Tấn không từ bất cứ thủ đoạn nào miễn là đạt được mục đích của bản thân. Đây cũng được coi là nhân vật đáng chú ý nhất phim bởi sự tàn độc cũng như tạo hình lạnh lùng, ánh mắt sắc lạnh mà Giang Hoa thể hiện.

Nhiều người cho rằng một phần nhờ vào thành công vốn có của Tầm Tần Ký mà Cỗ Máy Thời Gian mới có được thành công và thu hút khán giả. Tuy nhiên trên thực tế, bản chuyển thể này đã được sửa đổi rất nhiều so với nguyên tác.

Hiện tại, Cỗ máy thời gian có phiên bản online đang phát sóng và dự án bản điện ảnh do Lê Chấn Long làm đạo diễn với sự tham gia của Cổ Thiên Lạc, Lâm Phong, Tuyên Huyên sẽ chính thức được khởi quay vào năm nay. Ngay khi tin tức được hé lộ đã khiến fan của phim đứng ngồi không yên. Hãy cùng chờ đợi để xem màn tái xuất sau 17 năm của siêu phẩm nhà TVB nhé!

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thủy Tiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất