Phim Ảnh

Có kẻ ác ý, cố tình chơi xấu - đánh giá thấp điểm 'Pháo đài Thượng Hải' của Lộc Hàm và Thư Kỳ?

Như Hồ
Chia sẻ

Phim điện ảnh mới của Lộc Hàm và Thư Kỳ - Pháo đài Thượng Hải bị nghi ngờ có người ác ý khi đánh giá thấp điểm, đưa ra bình luận chê bai. Thậm chí còn xuất hiện vé viết tay, gây giảm doanh thu, sai lệch nghiêm trọng.

Pháo đài Thượng Hải là bộ phim điện ảnh xoay quanh câu chuyện người ngoài hành tinh của thế giới tương lai đột kích trái đất. Thượng Hải trở thành niềm hy vọng cuối cùng của nhân loại. Trong phim, Lộc Hàm đảm nhận vai diễn sinh viên đại học Giang Dương, cùng với người chỉ huy Lâm Lan do Thư Kỳ thủ vai, cùng nhau gia nhập vào pháo đài Thượng Hải trở thành chỉ huy viên. Nhân vật của Lộc Hàm cùng với Thư Kỳ cùng nhau gánh vác trọng trách giải cứu trái đất.

Vốn là bộ phim điện ảnh thứ hai do Trung Quốc sản xuất làm về đề tài khoa học viễn tưởng sau Lưu lạc địa cầu, Pháo đài Thượng Hải cũng đã chính thức công chiếu tại các rạp vào ngày 9 tháng 8 nhận được nhiều sự mong đợi của khán giả. Nhưng điều không ngờ chính là, khi phim vừa ra mắt thì doanh thu phòng vé lẫn danh tiếng phim đều đi theo chiều hướng ngược lại.

Doanh thu phòng vé ngày đầu tiên của Pháo đài Thượng Hải chỉ khoảng 70 triệu NDT. Trong khi đó, mức doanh thu được dự tính trong ngày đầu tiên phải là 204 triệu NDT, điểm đánh giá trên Douban ban đầu là 4.2 điểm nhưng càng về sau lại càng tuột dốc, và bây giờ chỉ còn 3.4 điểm.

Nếu như theo đánh giá trên Douban khi phim đạt 3.5 điểm thì Pháo đài Thượng Hải ở trên phương diện khoa học viễn tưởng chỉ đạt được 2%, phương diện tình cảm chỉ đạt 1% theo tiêu chuẩn yêu cầu. Danh tiếng của phim coi như sụp đổ, dự tính doanh thu hơn 200 triệu NDT trong ngày đầu nhưng chỉ thu về 1/3, trong khi đó đầu tư lại rất cao, phía nhà đầu tư gần như lỗ vốn trầm trọng.

Trong một thời gian ngắn kể từ khi phim công chiếu đã xuất hiện rất nhiều bình luận chê bai, là do tình tiết phim dở tệ? Hay do khả năng diễn xuất của Lộc Hàm quá kém?

Cách đây không lâu, có vài cư dân mạng chỉ ra thái độ làm việc của Lộc Hàm trong suốt quá trình khởi quay khi không tập trung, chuyên tâm cho việc đóng phim. Họ đăng tải hình ảnh chơi game của Lộc Hàm vào tháng 10 năm 2017, chứng minh trong quá trình quay phim (phim quay từ tháng 9 năm 2017 đến tháng 12 năm 2017) anh lại dành thời gian thâu đêm suốt sáng để chơi game. Ngoài ra, trong thời gian được nghỉ giải lao, nam ca sỹ lại làm những việc khác như xem đá banh, tán gẫu trên điện thoại… mà không hề nghiên cứu kịch bản. Đây là bằng chứng đưa ra để phê bình khả năng của Lộc Hàm thì mới đây cũng có bài viết khác chỉ ra, nghi ngờ có người cố ý làm vậy.

Có cư dân mạng phát hiện, những bình luận chê bai đều mang nội dung gần như giống nhau, ngoài ra cũng xuất hiện những chi tiết cho thấy có kẻ “trộm vé”. Được biết, một rạp chiếu phim đưa cho khán giả bằng vé viết tay, có fan hâm mộ đi ủng hộ phim mới của Lộc Hàm nhưng khi đến rạp thì phát hiện đó là vé viết tay. Thậm chí, nhân viên rạp còn muốn thu lại tấm vé đó, may mà họ chụp được từ trước nên giờ mới có cái để đăng tải lên mạng.

Rất nhiều người có lẽ không hiểu rõ, cho rằng vé viết tay cũng không gây cản trở gì lớn, nhưng đối với một bộ phim điện ảnh mà nói thì doanh thu phòng vé và danh tiếng của phim rất quan trọng. Sự đo lường của một phòng vé bao nhiêu đều dựa vào lượng tiêu thụ vé phim của rạp đó, nếu như không phải máy bán vé hư thì những tình huống bình thường sẽ không dùng vé viết tay.

Những vé được in ra mới có thể được dùng để thống kê doanh thu, còn vé viết tay thì chỉ dùng để chứng minh khán giả xem phim, không được thống kê vào trong doanh thu phòng vé, vì vậy mới có tin đồn bị “trộm vé”.

Những năm gần đây, phim truyền hình - điện ảnh có sự tham gia của Lộc Hàm đều không nhận được sự đánh giá cao của khán giả, đặc biệt là khả năng diễn xuất. Một số bộ phim như Điềm mật bạo kích chỉ đạt 2.6 điểm đánh giá trên douban, Trạch thiên ký cũng chỉ có 4.1, và giờ là bộ phim điện ảnh Pháo đài Thượng Hải chỉ có 3.3 - 3.4 điểm - đa phần đều không thể vượt qua điểm 5 trung bình.

Chia sẻ

Bài viết

Như Hồ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất