Phim Ảnh

'Cô Ba Sài Gòn' vừa ra mắt, Lan Ngọc lên tiếng chuyện 'cướp vai' của Angela Phương Trinh: Vô tình hay hữu ý?

Sa Cát
Chia sẻ

Bộ phim "Cô Ba Sài Gòn" ngay thời điểm Ninh Dương Lan Ngọc lần đầu tiên khẳng định mình không cướp vai diễn của Angela Phương Trinh trong phim truyền hình "Mối tình đầu của tôi". Điều này khiến khán giả buộc lòng đặt câu hỏi về sự "trùng hợp".

Có lẽ câu chuyện được mọi người quan tâm bậc nhất trong ngày 10/11 vừa qua ở showbiz Việt chính là Ninh Dương Lan Ngọc bất ngờ lên tiếng phủ nhận chuyện mình cướp vai của Angela Phương Trinh trong phim Mối tình đầu của tôi. Đây là bộ phim Việt hóa từ bản gốc của Hàn Quốc - She Was Pretty, ra mắt vào cuối năm 2015 và tạo nên thành công tại quốc gia này. Ban đầu, nữ chính được xác định là Angela Phương Trinh, cô đồng hành cùng ekip bản Việt trong nhiều giai đoạn, cho đến trước khi công bố danh sách 4 diễn viên chính, nữ diễn viên sinh năm 1995 đã bất ngờ thông báo mình đã rút khỏi vai diễn vì không đạt được thỏa thuận với nhà sản xuất.

Angela Phương Trinh vào ngày công bố dự án phim (tháng 3/2017).

Chuyện lẽ ra sẽ không có gì vì việc nhận vai hay bỏ vai được xem là “chuyện thường ngày ở huyện”, thế nhưng sau đó không lâu, phía nhà sản xuất Mối tình đầu của tôi công bố 4 diễn viên chính gồm Ninh Dương Lan Ngọc, Chi Pu, Bình An và B Trần thì ngay lập tức, một “làn sóng ngầm” nổi lên với thông tin Ninh Dương Lan Ngọc cướp vai của Angela Phương Trinh khiến cô phải… uất ức bỏ vai.

Ninh Dương Lan Ngọc…

… và Chi Pu trở thành 2 nữ diễn chính của phim.

Sự việc này diễn ra vào tháng 5/2017 với kết quả chìm trong sự im lặng khi 3 bên Angela Phương Trinh - Ninh Dương Lan Ngọc và nhà sản xuất đều từ chối trả lời về việc “cướp vai” này. Phía nữ diễn viên Mùi ngò gai cho rằng cô không thể tham gia bộ phim là do lịch trình và thỏa thuận hợp đồng không đúng như mong muốn, trong khi đại diện ekip làm phim chỉ nói rằng vai của Lan Ngọc trong phim (An Chi, bản Việt của Kim Hye-jin) chưa bao giờ là của Angela Phương Trinh. Thay vào đó, ngay từ đầu, “bà mẹ nhí” đã được sắm vai Hạ Linh (bản Việt của Min Hari, cô bạn thân của nữ chính Kim Hye-jin) và đó là điều mà cả ekip đều biết rõ. Sau sự lên tiếng của nhà sản xuất, phía Angela Phương Trinh không có bất cứ phát biểu nào tiếp theo, trong khi Ninh Dương Lan Ngọc vẫn giữ quan điểm im lặng để ghi hình phim Cô Ba Sài Gòn của Ngô Thanh Vân.

Nhà sản xuất lên tiếng trên fanpage của bộ phim.

“Chuyện phim” tưởng chừng đã êm xuôi lặng tiếng thì sáng ngày 10/11 vừa qua, trong một bài phỏng vấn, Ninh Dương Lan Ngọc bất ngờ nhắc lại chuyện cũ và khẳng định mình không hề cướp vai của Angela Phương Trinh, đồng thời gợi nhắc lại rằng đây không phải lần đầu tiên mình dính vào chuyện thị phi với người đàn em này. “Đối với tôi, đây không phải lần đầu tiên tôi “đụng chuyện” với con người này. Lần nào dính đến chuyện ồn ào cũng là với cô gái ấy mà không phải là một ai khác. Tôi nghĩ những câu chuyện con người này tạo nên luôn luôn không bao giờ là sự thật”. 

Sau nửa năm, vào ngày 10/11, Ninh Dương Lan Ngọc lần đầu lên tiếng về “chuyện cũ”.

Chính thức từ đây, mặt hồ lặng yên bỗng dưng nổi sóng. Cũng ngay trong tối ngày 10/11, bất ngờ xuất hiện một đoạn clip chứng minh Angela Phương Trinh đã được giao vai diễn Min Hari phiên bản Việt ngay từ đầu, và cô đã sang Hàn Quốc cùng ekip sản xuất để gặp gỡ nhà sản xuất She Was Pretty. Tại đây, cô tự giới thiệu mình là Min Hari và được nhà sản xuất người Hàn khen cô rất giống với phiên bản gốc. Vậy là từ đây, nỗi oan của Ninh Dương Lan Ngọc chính thức được giải bày với bằng chứng rõ ràng cụ thể, chứ không chỉ còn là lời nói phiến diện từ một phía.

Đoạn clip Angela Phương Trinh giới thiệu mình là Min Hari phiên bản Việt

Tuy nhiên.

Nếu nhìn nhận chậm lại một chút, và là người theo dõi quá trình hoạt động, làm việc và các dự án của hai cô gái này, hẳn sẽ cảm thấy có sự gợn nhẹ tại đây. Bộ phim Mối tình đầu của tôi vừa thông báo dời lịch phát sóng từ 11/2017 sang 04/2018. Sự việc tranh cãi “cướp vai diễn” này đã bùng nổ từ tháng 5/2017, đến nay vừa tròn nửa năm. Vậy thì tại sao trong suốt nửa năm qua, câu chuyện này chưa bao giờ được lên tiếng, cùng với bằng chứng kia?

Hình ảnh dàn diễn viên hiện tại của phim Mối tình đầu của tôi.

Ngay trong bài phỏng vấn kia, Ninh Dương Lan Ngọc cũng có chia sẻ: “Và ngày hôm nay tôi cũng muốn nói với khán giả của mình tại sao thời gian qua tôi lại im lặng. Tôi im lặng là vì muốn dành sự tôn trọng còn sót lại cho người đàn em trong nghề”. Dẫu thế, thực ra cô hoàn toàn có thể chọn cách tiếp tục im lặng cơ mà?

Vì sao?

Vì trong suốt nửa năm qua, sau khi phía nhà sản xuất xác nhận vai diễn của Angela Phương Trinh là Min Hari bản Việt, đồng thời khẳng định có đầy đủ bằng chứng về điều này, sẽ tung ra nếu cần thiết, thì phía nữ diễn viên trẻ kia cũng giữ im lặng và không nói thêm điều gì. Mặt hồ vốn đã rất yên bình, tại sao bất ngờ Ninh Dương Lan Ngọc lên tiếng phản hồi sau… nửa năm? Thậm chí bằng chứng cũng được khai quật vào đúng lúc này, thay vì một ngày đẹp trời nào đó trong nửa năm qua?

Angela Phương Trinh và 2 đạo diễn phim Mối tình đầu của tôi: Bảo Nhân - Nam Cito.

Hiện tại, vốn dĩ công việc của ai người đó làm, phim của ai người đó đóng và quảng bá, không hề có sự chạm mặt với nhau hay “động chạm” nhau. Sự đáp trả của Ninh Dương Lan Ngọc trong bài phỏng vấn có vẻ không đúng thời điểm để giải thích cho sự việc này. Có ai đó sẽ cho rằng vì có phóng viên đã hỏi nên có “ngọc nữ” trả lời? Nhưng thực sự nữ diễn viên Cánh đồng bất tận có thể từ chối câu hỏi ấy cơ mà?

Sự việc dẫn dắt khán giả đi khá xa cùng với phim Mối tình đầu của tôi mà có thể quên mất hiện tại rằng, đâu chỉ tham gia trong bộ phim truyền hình ấy, Ninh Dương Lan Ngọc cũng đang là nữ chính của phim Cô Ba Sài Gòn vừa ra mắt. Không sớm không muộn, bài phỏng vấn với nhiều tranh cãi ồn ào lại được đưa lên vào đúng ngày phim khởi chiếu. Phải chăng đây chỉ là sự vô tình, hay thực ra hữu ý?

Ninh Dương Lan Ngọc trong vai Như Ý - nữ chính của phim.

Vì những tranh cãi, lùm xùm này sẽ khiến cái tên Ninh Dương Lan Ngọc có mặt ở khắp trang chủ mặt báo, thậm chí xuất hiện trong một số bản tin tức truyền hình và là từ khóa tìm kiếm hàng đầu hiện nay. Không ít thì nhiều, Cô Ba Sài Gòn - bộ phim mà nữ diễn viên đang đóng vai chính Như Ý cũng sẽ càng được để tâm và khiến khán giả chú ý nhiều hơn bội phần.

Thực hư của bản chất câu chuyện này là gì, chỉ có người trong cuộc hiểu rõ, cũng giống như trước đây chỉ có người trong cuộc biết được vai diễn của Angela Phương Trinh và Ninh Dương Lan Ngọc là gì, nếu không có đoạn video bằng chứng vừa được khai quật vào tối ngày 10/11 vừa qua. Tuy nhiên, là một người yêu phim Việt và trân trọng những giá trị văn hóa Việt Nam, hẳn khán giả sẽ mong mọi chuyện chỉ là sự tình cờ.

Bởi lẽ, Cô Ba Sài Gòn là một bộ phim sạch sẽ từ ngày đầu đến khi ra mắt, được công chúng đón nhận đông đảo, nhận được vô số lời khen từ giới chuyên môn cho đến khán giả, là một cuốn phim của thanh, sắc và tâm hồn. Chính vì thế, những chiêu trò PR bằng scandal không hay ho sẽ làm vấy bẩn lên vẻ đẹp của bộ phim này.

Teaser phim Cô Ba Sài Gòn.

Mong lắm, cần lắm, hy vọng lắm… rằng Cô Ba Sài Gòn không có bất cứ sự can dự nào vào những lùm xùm không đáng có này, để khán giả Việt thưởng thức trọn vẹn bộ phim như một tác phẩm nghệ thuật thực thụ, xứng đáng với những gì mà ekip sản xuất của Ngô Thanh Vân đã tâm huyết tạo ra, mà không có bất cứ vướng mắc hay nghi ngại gì.

Chia sẻ

Bài viết

Sa Cát

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất