Phim Ảnh

'Cô Ba Sài Gòn' đơn độc ra rạp tháng 11, loạt phim Việt dồn lực tấn công tháng 12

Phương Thảo
Chia sẻ

Chẳng những "đổ dồn" vào hai tháng cuối năm, các "bom tấn" Việt được mong chờ đều công chiếu trong tháng 12. Trong khi đó, dự án phim của "đả nữ" Ngô Thanh Vân - "Cô Ba Sài Gòn" "đơn thương độc mã" ra rạp giữa tháng 11. 

Khi năm 2017 chỉ còn hai tháng nữa là kết thúc, thì người hâm mộ Việt Nam vẫn háo hức, mong chờ hàng loạt những “bom tấn” Việt “đổ dồn” vào khoảng thời gian cuối năm. Không tẻ nhạt, đơn điệu, mỗi bộ phim là một màu sắc khác nhau: gam màu hoài cổ, xưa cũ - Cô Ba Sài Gòn; đề tài muôn thuở mẹ chồng nàng dâu trong Mẹ chồng (đạo diễn Lý Minh Thắng); nét kì bí ở Lôi Báo (đạo diễn Victor Vũ) và Hoán đổi (Võ Thanh Hòa) hay không khí trong trẻo với Khi con là nhà (Vũ Ngọc Đãng).

Chẳng những tập trung vào hai tháng cuối năm, các “bom tấn” Việt được mong chờ đều công chiếu trong tháng 12. Trong khi đó, dự án phim của “đả nữ” Ngô Thanh Vân - Cô Ba Sài Gòn “đơn thương độc mã” ra rạp giữa tháng 11.

Khán giả mong chờ tháng 11 bởi “Cô Ba Sài Gòn”

Là dự án do Lộc Trần và Kay Nguyễn đạo diễn, hợp tác cùng giám đốc sản xuất Ngô Thanh Vân, Cô Ba Sài Gòn được đầu tư, chăm chút từ hình ảnh, âm thanh, màu sắc riêng biệt cho đến cách quảng bá mới mẻ. Vì thế, các trailer, poster hay chi tiết nhỏ mà nhà làm phim tung ra đều khiến khán giả thích thú, “gây bão” trên nhiều trang mạng xã hội. Phim quy tụ dàn diễn viên có ngoại hình nổi bật như Diễm My 9X, Hải Triều, Oanh Kiều, NSND Hồng Vân, Diễm My 6X, Trác Thùy Miêu, Kim Thư, Ngô Thanh Vân, Ninh Dương Lan Ngọc,…

Teaser phim “Cô Ba Sài Gòn”.

Phim thu hút khán giả ngay từ poster đầu tiên được “nhá hàng”. Trong đó, dàn diễn viên gồm NSND Hồng Vân, Diễm My 6X, Ngô Thanh Vân, Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My 9X, Oanh Kiều vận trang phục áo dài, cách tạo dáng, trang điểm đều đậm phong cách mỹ nữ Sài Gòn cũ.

Do đó, ngay sau khi poster tung ra, hàng loạt ảnh “chế” của cư dân mạng ra đời, khẳng định sức nóng từ phim “Cô Ba Sài Gòn”.

“Cô Ba Sài Gòn” công bố bộ poster độc đáo, đầy mới mẻ, lấy ý tưởng từ bức họa nghệ thuật We Can Do It! (Rosie the Riveter) được thực hiện bởi họa sĩ J. Howard Miller vào năm 1942. Trong poster phim, các cô gái ở nhiều thế hệ trong trang phục áo dài Việt nâng tay khỏe khoắn, cùng dòng chữ “Phụ nữ/ Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”.

Không dừng lại ở đó, phim “Cô Ba Sài Gòn” còn thu hút khán giả bằng tạo hình vẽ kiểu Pop-Art đầy màu sắc, sống động cùng những tagline vui nhộn.

Tôn lên giá trị tà áo dài dân tộc, Cô Ba Sài Gòn đặt hai mẹ con Thanh Mai (Ngô Thanh Vân) - chủ nhà may Thanh Nữ và con gái Như Ý (Ninh Dương Lan Ngọc) vào mâu thuẫn, khi Như Ý không muốn nối nghiệp gia đình, thích chạy theo bộ đồ Tây thời thượng. Sự bất đồng quan điểm giữa hai nhân vật thể hiện qua các cảnh quay dồn dập, tiết tấu nhanh ở teaser, và được đẩy lên đỉnh điểm bằng cái tát mà chủ nhân Thanh Nữ dành cho con gái.

Không chỉ gây tiếng vang ở Việt Nam, phim Cô Ba Sài Gòn mang cái nhìn đẹp đẽ về nền điện ảnh và nét đẹp truyền thống, đất nước Việt đến người xem quốc tế. Bộ phim được công chiếu chính thức lần đầu tiên tại Liên hoan phim Quốc tế Busan 2017, trước 1000 người xem - hầu hết là khán giả nước ngoài - và nhận nhiều phản hồi tích cực.

Dàn diễn viên “Cô Ba Sài Gòn” (Ngô Thanh Vân, Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My 9X, Oanh Kiều) gây ấn tượng khi xuất hiện cùng áo dài tại sự kiện thảm đỏ tối ngày 12/10, và tham dự buổi tôn vinh, trao giải thưởng ngày 13/10.

Đặc biệt, Ninh Dương Lan Ngọc bất ngờ được xướng tên với giải Face of Asia Award (giải thưởng Gương mặt châu Á).

Chính vì thế, Cô Ba Sài Gòn trở thành một trong các dự án được người hâm mộ Việt Nam yêu thích ngay từ khi chưa công chiếu, khán giả mong chờ được sống lại những ngày Sài Gòn xưa cũ, như “đạo diễn triệu đô” Phan Gia Nhật Linh từng dùng nhiều lời có cánh: “Chúc mừng ekip phim Cô Ba Sài Gòn, phim đầy năng lượng và quá đẹp. “Sài Gòn của tôi đâu rồi” - xem và nhớ một Sài Gòn rất đẹp ngày hôm qua đã mất. Đây có lẽ là vai diễn lôi cuốn nhất của Lan Ngọc, là vai đẹp và ấn tượng nhất của Diễm My, và Quyền Ngô dựng tốt lắm nha”.

Poster chính thức của phim.

Tháng 12 và hàng loạt “bom tấn” ồ ạt ra rạp!

Nếu như tháng 11 chỉ có Cô Ba Sài Gòn công chiếu, thì tháng cuối cùng năm 2017 trở thành thời điểm ra rạp của hàng loạt “bom tấn” như Mẹ chồng (01/12), Lôi Báo (22/12), Khi con là nhà (28/12) và Hoán đổi (29/12).

Lấy bối cảnh thập niên 50, Mẹ chồng đang là tác phẩm điện ảnh được người hâm mộ Việt Nam mong chờ. Đặc biệt, đạo diễn phim Lý Minh Thắng từng nhận chú ý nhờ các dự án nổi bật như Sài gòn, Anh yêu em; Tấm Cám: Chuyện Huỳnh Lập kể,… Bộ phim kể về nhân vật Ba Trân do Thanh Hằng thủ vai, cô con dâu nhà Hội đồng Lịnh, chịu nhiều bất hạnh bởi sự chì chiết từ bà Hai Lịnh (Diễm My 6X thủ vai), sau đó, chính cô trở thành mẹ chồng nghiêm khắc.

Trailer phim “Mẹ chồng”.

Trang phục, tạo hình các nhân vật được đầu tư kỹ lưỡng.

Mẹ chồng trở thành dự án phim được mong chờ không chỉ bởi sự góp mặt của dàn mỹ nhân như Thanh Hằng, Lan Khuê, Midu, Ngọc Quyên, mà còn gây ấn tượng khi đặt những người đẹp ấy vào tình huống éo le: chung chồng! Ở trailer phim, khán giả cảm nhận sự cay đắng, tủi nhục, đẩy nàng dâu Ba Trân “tức nước vỡ bờ” do gia đình nhà chồng nghênh rước Bảy Loan (Ngọc Quyên thủ vai) về làm vợ thứ chồng cô. Do đó, lúc trở thành mẹ chồng, Ba Trân nhân bản nỗi đau cho các nàng dâu: Tư Thì khó đoán (Lan Khuê) và Tuyết Mai ngây thơ, trong sáng (Midu).

Những nàng dâu dần thay đổi khi bước chân về làm dâu nhà Hội đồng Lịnh.

Tư Thì (Lan Khuê).

Tuyết Mai (Midu).

Bảy Loan (Ngọc Quyên).

Nếu đầu tháng 12, màn ảnh rộng Việt Nam “chịu nhiệt” từ Mẹ chồng, thì nửa cuối tháng 12, dự án phim đang nhận nhiều sự quan tâm của đạo diễn Victor Vũ mang tên Lôi Báo chính thức ra rạp. Phim xoay quanh Lôi Báo (Cường Seven thủ vai), người tưởng chừng chỉ sống khoảng 2 tuần do mắc bệnh nan y, đã được cứu sống nhờ thí nghiệm kì lạ của bác sĩ bí ẩn (Hoàng Sơn đóng).

Trailer “Lôi Báo”.

Sau ca phẫu thuật, Lôi Báo mang sức mạnh siêu nhiên và thường xuyên hiện lên trong tâm trí những kí ức chưa bao giờ thuộc về mình, trong đó có hình ảnh cô gái bí ẩn (Vũ Ngọc Anh thủ vai). Sức mạnh và kí ức vốn là của người khác đưa Lôi Báo vào nhiều tình huống nguy hiểm. Thậm chí, nhìn vào gương, Lôi Báo thấy hiện lên không phải mình mà là một gương mặt hoàn toàn xa lạ. Với kịch bản độc đáo, mới lạ, phim yêu cầu khả năng diễn xuất thể hiện sâu sắc nội tâm nhân vật, đặc biệt là ở nam chính - Lôi Báo và người vợ đau khổ trước sự thay đổi của chồng do Nhã Phương đảm nhận.

Mới đây, Lôi Báo tiết lộ một số bức ảnh hậu trường mới về cảnh quay đổi… đầu người khiến khán giả không khỏi rùng mình bởi hình ảnh chân thực, sự hóa trang công phu. Phim được kì vọng sẽ gây tiếng vang nhờ thế mạnh là kịch bản lắt léo, đề tài siêu anh hùng độc đáo, đan xen những yếu tố kinh dị, siêu nhiên cùng diễn biến tâm lý, tình cảm đời thường.

Nếu Lôi Báo kể về cuộc đời nhân vật sau khi “đổi đầu”, thì bộ phim của đạo diễn Võ Thanh Hòa mang tên Hoán đổi xoay quanh câu chuyện hoán đổi thân xác. Đặc biệt, cả hai dự án phim đều có nữ diễn viên Nhã Phương tham gia. Quyết định tìm đến cái chết giữa biển, Tiên Tiên - nhân vật của Nhã Phương bị võ sư Mai Ngọc Hoa (Việt Hương đóng) ngăn cản. Tuy nhiên, vòi rồng kì lạ xuất hiện cuốn hai người vào vòng xoáy dữ dội. Dạt vào bờ biển, nữ ca sĩ và võ sư bàng hoàng nhận ra họ đã bị tráo đổi thân xác cho nhau.

Trailer “Hoán đổi”.

Nếu Mẹ chồng kịch tính, đầy mâu thuẫn, Lôi Báo, Hoán đổi bí ẩn, ly kì, thì Khi con là nhà - một dự án phim ra rạp vào tháng 12 khác - mang màu sắc trong sáng, hồn nhiên. Đặc biệt, đạo diễn phim là Vũ Ngọc Đãng - người được biết đến với các tác phẩm điện ảnh mạnh dạn khai thác đề tài gai góc, những góc tối cuộc sống như Những cô gái chân dài, Hotboy nổi loạn hay Con ma nhà họ Vương. 

Vì thế, khi nhìn hình ảnh những đứa trẻ hồn nhiên, chân chất, vô tư cười đùa trong khung cảnh làng quê thơ mộng, yên bình ở Khi con là nhà, khán giả không khỏi bất ngờ. Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cũng chia sẻ: “Tự dưng không thích làm phim phức tạp và u tối nữa, bây giờ chỉ thích làm ra những bộ phim trong trẻo và đơn giản như thế này thôi!”.

Do đó, người hâm mộ Việt Nam kì vọng Khi con là nhà sẽ trở thành dự án phim về tuổi thơ gây nhiều tiếng vang, chạm đến trái tim, làm sống lại một miền kí ức trong lòng khán giả, giống như Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đã từng “làm mưa làm gió” thời gian về trước.

Kết

Kết thúc tháng 10 với dư âm của hàng loạt bộ phim kinh dị mùa Halloween, Cô Ba Sài Gòn sẽ trở thành bộ phim Việt giúp khán giả “đổi vị”, nhất là khi phim mang đậm màu sắc dân tộc cùng tà áo dài truyền thống. Nếu dự án phim của “đả nữ” Ngô Thanh Vân gây hiệu ứng tốt, đây sẽ là “cái đà” giúp hàng loạt bộ phim Việt Nam tháng 12 thu hút người xem hơn.

Ngược lại, khi quá nhiều tác phẩm điện ảnh Việt Nam ra mắt trong cùng khoảng thời gian, các bộ phim cần được chuẩn bị công phu, tạo nên màu sắc riêng biệt, độc đáo, từ đó lưu lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả!

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất