Phim Ảnh

Có 7 cách để Batman đánh bại Superman trong 'Dawn Of Justice'

Chia sẻ

Đứng trước một Superman sở hữu siêu năng lực vĩ đại, thân thể cường tráng như thép cùng đôi mắt laser rực lửa, vậy thì Batman sẽ hạ gục đứa con của Krypton bằng cách nào?

Vậy là sau ba năm, với Man of Steel làm nền tảng, Vũ trụ điện ảnh của DC Comics đã được hãng Warner Bros. đẩy mạnh hơn bằng bộ phim sắp ra mắt trong tháng ba, Batman v Superman: Dawn of Justice. 

batmanvsuperman

Màn đối đầu kịch tính.

Có thể nói 2016 là một năm tuyệt vời cho những người yêu thích thể loại phim siêu anh hùng. Và việc tập hợp cả hai nhân vật truyện tranh truyền cảm hứng nhất mọi thời đại là Batman và Superman chắc chắn sẽ khiến màn ảnh trở nên bùng nổ. Tuy nhiên, sau đoạn trailer vừa được tung ra cách đây không lâu, hình ảnh Batman dễ dàng đỡ được cú đấm sắp giáng xuống của Superman đã thổi bùng lên nhiều tranh cãi khắp các trang mạng xã hội.

Câu hỏi ở đây là, cuộc chiến giữa Batman và Superman sẽ ra sao trong khi Batman chỉ là một người đàn ông bình thường? Dĩ nhiên, ai cũng biết Batman đã trải phải qua quãng thời gian tập luyện gian khó, đồng thời sở hữu nguồn tài chính khá vững mạnh để chế tạo ra nhiều vũ khí, bộ giáp hiện đại. Thế nhưng đứng trước một Superman sở hữu siêu năng lực vĩ đại, thân thể cường tráng như thép cùng đôi mắt laser rực lửa, vậy thì Batman sẽ hạ gục đứa con của Krypton bằng cách nào?

Sử dụng Green Kryptonite (Sao băng xanh)

green

Lex Luthor

Đây là cách thức cơ bản và phổ biến nhất, thông qua việc sử dụng những viên đá xanh Kryptonite đến từ hành tinh của Superman. Nó sẽ gây ra đau đớn, bệnh tật hay thậm chí là cái chết nếu đối phương tiếp xúc quá lâu. Batman đã sử dụng Kyrptonite khá thành thạo, từ việc giấu trong chiếc nhẫn đã bắn trúng Oliver Queen trong The Dark Knight Returns, hay thậm chí là viên kẹo cao su có chứa Kyrptonite trong Batman: Endgame. Và đó cũng là câu trả lời vì sao, trong trailer cuối cùng của Batman V Superman đã có cảnh chàng Người Dơi tự tin đỡ được cánh tay vô song của Người Đàn Ông Thép.

Ngôn luận

Superman đã là người nổi tiếng.

Superman đã là người nổi tiếng.

Batman v Superman không chỉ là cuộc chiến so kè của sức mạnh. Bởi nếu xét về mặt tư tưởng, cả Batman và Superman đều có lý lẽ của riêng mình. Nội dung phim theo chân Superman, dưới sự chỉ đạo của Lex Luthor, đến Gotham với mục đích để mắt đến Batman (Ben Affleck). Là một chiến thuật gia bậc thầy, Bruce Wayne dễ dàng tấn công Clark Kent về phương diện truyền thông nếu xét theo sự kiện từ Man of Steel, khi người đàn ông thép đã vô tình dùng năng lực của mình để phá hủy nhiều công trình nhà cao tầng. Rõ sàng, sức mạnh của ngôn luận là không thể coi thường, ngay cả một siêu anh hùng cũng khó lòng tránh khỏi.

Ám ảnh giác quan

Clark Kent thời niên thiếu.

Clark Kent thời niên thiếu.

Có thể sức mạnh đến từ Krypton đã làm cho Clark Kent sở hữu sức mạnh như một vị Chúa Trời tại Trái Đất. Tuy nhiên, chính sự khác biệt đó lại khiến anh cảm thấy nhạy cảm hơn so với người bình thường. Clark Kent đã dành tới một năm để tập trung vào những gì mà mình nhìn và thấy hơn là cảm nhận được tất cả cùng lúc. Một số chi tiết trong truyện đã miêu tả lại cảnh Batman dùng yếu điểm này của Superman bằng cách phát ra sóng siêu âm từ một thiết bị.

Bức xạ của Red Sun

redsun

Superman đã hấp thụ năng lượng từ Mặt Trời tại Trái Đất, các tế bào của anh cũng hấp thụ những bức xạ của nó, giúp cho anh nắm trong tay quyền năng vô hạn. Tuy nhiên, dưới ánh bức xạ của Red sun - vốn tồn tại trong quỹ đạo của Kypton, Superman sẽ dần mất đi nguồn năng lực vô song và trở nên yếu ớt ngang với người bình thường. Trong truyện tranh, Superman đã nhiều lần bị thất bại trước kẻ thù - bao gồm cả Batman - khi anh bị nguồn bức xạ Red sun lấy hết sức mạnh của mình. Một chi tiết gần đây trong Batman: Endgame, quý ngài Gotham đã sử dụng một bộ giáp có chứa Red Sun trong đôi găng tay của Ray Palmer để dễ bề hành sự.

Red Kryptonite (Sao băng đỏ)

Phiên bản của Sao băng đỏ trong series phim Smallville.

Phiên bản của Sao băng đỏ trong series phim Smallville.

Red Kryptonite sẽ làm thay đổi tính cách của Clark và khiến anh hành động rất nông nổi. Dù công dụng của nó đã có nhiều biến chuyển thông qua các phiên bản phim và truyện tranh, nhưng trong cốt truyện kinh điển của Tower of Babel, chàng Người Dơi đã nghĩ ra một kế hoạch dự phòng khi đối đầu với Người Đàn Ông Thép bằng cách sử dụng Red Kryptonite. Sự tiếp xúc bên ngoài đã khiến Clark Kent hấp thụ năng lượng Mặt Trời quá mức.

Đe dọa những người thân của Superman

Lois Lane đã bất chấp tất cả để theo đuổi Clark Kent.

Lois Lane đã bất chấp tất cả để theo đuổi Clark Kent.

Cách này nghe có vẻ khá…hèn hạ, nhưng sẽ là phương án tốt nhất để chống lại sức mạnh của Superman. Hai người phụ nữ mà anh yêu là mẹ và cô bạn gái Lois Lane đều không có khả năng phòng vệ nếu Batman chuyển hướng tấn công sang họ. Trong cốt truyện mang tên Hush, Batman đã tranh thủ sự giúp đỡ của Catwoman để thả Lois Lan xuống một tòa nhà cao tầng ở Metropolist để quấy nhiễu Superman. Và vì chúng ta vẫn chưa biết bất cứ tình tiết nào trong Batman V Superman, Batfelck (ghép từ Batman và Ben Affleck) rất dễ dàng đe dọa tới Martha Kent và Lois Lane, dù là ai, thì trận chiến này cũng sẽ khá gay cấn và bất lợi cho Superman.

Ma thuật

wonder-woman-in-batman-v-superman-dawn-of-justice

Một trong những điểm yếu của Superman mà rất ít người biết đó chính là anh sẽ bị tổn thương bởi phép thuật. Dù anh đã hạ guc được quái vật Doomsday, hay thậm chí là sống sót qua vụ nổ Omega Beams, nhưng sức mạnh của anh lại khó mà bảo vệ chủ nhân của nó trước phép thuật. Đây là nguồn năng lượng tồn tại rất nhiều trong thế giới của DC, như thanh kiếm của Wonder Woman. Nếu Batman bằng cách nào đó có được vũ khí của Dinana Prince trong trận chiến với Superman, thì rõ ràng, Người Đàn Ông Thép của chúng ta thật khó mà đứng vững trước những đòn tấn công ấy.

Batman v Superman: Dawn of Justice (phiên bản chiếu rạp PG-13) sẽ ra mắt khán giả vào ngày 25/3.

Chia sẻ
Tin mới nhất