Phim Ảnh

Clip vietsub của ‘Như Ý truyện’ cho đại điển phong Hậu hoành tráng nhất lịch sử Hoa ngữ

Minh Khôi - Bảo Duyên
Chia sẻ

Người hâm mộ không khỏi choáng ngợp trước những đại cảnh quá sức quy mô như thế này trong "Như Ý truyện". Xem ngay clip vietsub để hiểu rõ thêm quá trình quay phim này.

Có lẽ những ngày qua, không có ai sung sướng được như người hâm mộ Như Ý truyện khi công sức chờ đợi và hi vọng bao nhiêu năm đã được đền bù xứng đáng. Ê kíp đoàn làm phim có lẽ cũng thấu hiểu tình cảnh người hâm mộ như “nắng hạn chờ cơn mưa rào” nên chỉ trong 2-3 ngày kể từ khi công bố chính thức thời gian khởi chiếu, họ đã liên tiếp tung các poster, trailer và video hậu trường được fan đánh giá thuộc dạng “kịch độc”… Điển hình nhất là video hậu trường về Lễ nghi trong Như Ý truyện vừa được đăng tải cách đây không lâu!

Video vietsub đang được cộng đồng người hâm mộ “Như Ý truyện” chuyền tay nhau đến chóng mặt.

Một trong những yếu tố rất quan trọng trong một bộ phim cung đấu chính là về phần lễ nghi, một yếu tố bình thường ta sẽ không để ý nhưng nếu thiếu vắng nó, bộ phim ấy sẽ chẳng khác nào một bộ phim xã hội hiện đại khoác lên mình lớp vỏ cổ trang mà thôi. Lễ nghi cung đình Trung Hoa nói chung và lễ nghi Hoàng tộc Mãn Thanh nói riêng cực kì phức tạp, hơn thế nữa, lễ nghi cung đình Mãn Thanh không chỉ kế thừa từ văn hóa Nho giáo của người Hán mà còn pha trộn vào đó các nghi lễ và màu sắc huyền bí của người Mãn Châu và Mông Cổ.

Từ những thứ vĩ mô như các đại điển đăng quang, sách lập Hoàng hậu, tấn tôn Hoàng Thái hậu, sách phong phi tần, Vạn Thọ tiết (sinh nhật Hoàng đế), Thánh Thọ tiết (sinh nhật Hoàng Thái hậu), Thiên Thu tiết (sinh nhật Hoàng hậu)…. cho đến những thứ vi mô như lỗ bộ nghi trượng, cách quỳ bái, tôn ti trật tự, các câu chúc tụng, xưng hô và gọi tên trong Tử Cấm Thành, tất cả đều đã được đoàn làm phim nghiên cứu tỉ mẩn để áp dụng vào Như Ý truyện, tạo nên một bức tranh gần với thời đại thịnh thế Càn Long nhất. Đơn cử nhất chúng ta có thể thấy qua đại điển sách lập Hoàng Quý phi Ô Lạt Na Lạp Như Ý thành Đại Thanh Hoàng hậu xuất hiện trong đoạn video:

Đại điển phong Hậu được tổ chức tại Thái Hòa điện, trung tâm của Tử Cấm thành. Khắp mặt sân là nghi trượng, cờ tiết tượgn trưng cho Bát kì Mãn châu. Với nước phim cổ điển, tạo cho người xem một cảm giác choáng ngợp.

Ô Lạt Na Lạp Như Ý trong ngày cử hành tấn tôn Hoàng hậu, thân mặc Triều phục, đội Triều quan với các chi tiết cực kì tinh xảo. Đây là loại lễ phục cao quý nhất của hậu cung Thanh triều.

Khắp Tử Cấm thành đều giăng đèn, kết hoa và trải thảm mừng ngày Đại Thanh có được tân Hoàng hậu.

Để đến được ngôi vị Hoàng hậu trung cung, Như Ý đã phải trải qua rất nhiều đau thương và thậm chí là 3 năm ở lãnh cung. Tuy nhiên, cùng với việc phong Hậu, số phận nàng đã rẽ sang một bước ngoặt hoàn toàn mới, là phúc hay họa vân chưa ai biết được…

Ngoài đại điển phong Hậu cực kì hoành tráng thì đại tang của Thanh Thế Tông Ung Chính Hoàng đế ở những tập đầu của phim cũng là một trong những đại cảnh đáng chú ý. Nếu bạn là fan “cứng” của Hậu cung Chân Hoàn truyện thì bạn hoàn toàn có thể nhận ra: đoạn kết của Chân Hoàn truyện chính là mở đầu cho Như Ý truyện.

Các cảnh quỳ bái cũng được thực hiện nghiêm cẩn với lịch sử.

Đại tang của tiên đế diễn ra tại Càn Thanh cung.

Lúc này Bảo Thân vương Ái Tân Giác La Hoằng Lịch vẫn chưa chính thức đăng cơ, đứng ở vị trí chủ tế. Xa xa ta có thể thấy bóng dáng của Hoàng Thái hậu Nữu Hổ Lộc Chân Hoàn.

Trong đại tang của tiên đế, các nữ nhân trong Bảo Thân vương phủ vẫn chưa có vị phân. Theo thứ tự từ phải sang trái, từ trên xuống dưới ta có thể thấy được: Ô Lạt Na Lạp Thanh Anh, Tô Lục Quân, Kha Lí Diệp Đặc Hải Lan, Kim Ngọc Nghiên, Trần Uyển Nhân…

Ở ngoài cung là các Thân vương, Quận vương, Bối lặc, Bối tử cùng các đại thần.

Cảnh đại tang của Hiếu Hiền Hoàng hậu Phú Sát Lang Hoa cũng được thể hiện vô cùng hoành tráng.

Có một cảnh khác, tuy ít hoành tráng hơn bằng các đại cảnh trên, nhưng cũng cực kì ấn tượng là cảnh phi tần khắp lục cung thực hiện nghi thức hợp cung thỉnh an Hoàng hậu tại Dực Khôn cung, một ngày sau đại điển phong Hậu, thể hiện địa vị và quyền lực của hậu cung trước đây nằm ở Trường Xuân cung, nay đã chính thức thuộc về Dực Khôn cung.

Như Ý trong bộ cát phục quái màu đỏ tươi, đầu đội điền tử đính đầy ngọc và điểm thúy.

Chúng tần phi thỉnh an tân Hậu, dẫn đầu là Tô Lục Quân và Kim Ngọc Nghiên, lúc này đã được sách phong làm Thuần Quý phi và Gia Quý phi. Đây sẽ là một phân cảnh mà Như Ý “xử đẹp” kẻ thù của nàng…

Với chừng ấy “thính” mà đoàn làm phim Như Ý truyện liên tục “thả ra” trong suốt 3 ngày qua, các fan đã gần như không thể chờ được đến ngày khởi chiếu mất rồi…

Chia sẻ

Bài viết

Minh Khôi - Bảo Duyên

Video

Cheng - Anh Quân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất