Phim Ảnh

Chuyện tình Trọng Thủy - Mỵ Châu tái hiện trong webdrama 'Nỏ thần': Mở màn trào lưu làm phim huyền sử Việt

Minh Hoàng
Chia sẻ

Dự án phim webdrama Nỏ thần được thực hiện với nội dung kết hợp song song giữa lịch sử và hiện đại, tái hiện chuyện tình Trọng Thủy - Mỵ Châu và An Dương Vương - thành Cổ Loa.

Nỏ Thần là câu chuyện quen thuộc của người dân Việt Nam với An Dương Vương cùng kinh đô Cổ Loa và chuyện tình đầy nước mắt của Trọng Thủy - Mỵ Châu. Nhiều vở kịch, cải lương, tuồng đã được thực hiện dựa trên huyền sử này, nhưng mới đây, dự án webdrama Nỏ thần mới chính thức lần đầu được đưa lên màn ảnh.

Bộ phim Nỏ thần dài 10 tập với thời lượng vào khoảng 15 phút mỗi tập, kể lại hành trình vượt thời gian của chàng trai sống trong thế giới Quy Lạc - một dị giới song song với thực tại, mang trong mình sứ mệnh tạo ra chiếc nỏ thần có khả năng bắn một mũi tên thành hàng nghìn mũi tên để cứu vương quốc của mình thoát khỏi nạn ngoại xâm.

Giữa trào lưu web drama về thế giới ngầm, xã đoàn, cung đấu dựa trên sử Trung Quốc hay những chủ đề đơn thuần về tình yêu trong sáng đang bị bão hoà hiện nay; Nỏ thần thổi một luồng gió mới cho giới trẻ, đồng thời khởi xướng chủ đề làm phim về lịch sử, huyền sử Việt Nam - một kho tàng tư liệu dồi dào và hấp dẫn không hề thua kém Trung Quốc, Hàn Quốc.

Thông qua đoạn trailer giới thiệu, khán giả nhận thấy sự đầu tư của ekip sản xuất phim Nỏ thần khi đưa vào đó song song hai bối cảnh cổ trang và hiện đại. Nếu như câu chuyện An Dương Vương và Trọng Thủy - Mỵ Châu khiến người xem bất ngờ ở phần đầu tư hình ảnh, trang phục và nỗ lực thực hiện kỹ xảo, thì giai đoạn hiện đại lại gần gũi với khán giả sinh viên học sinh. Câu chuyện xoay quanh những người sinh viên với những buồn vui, yêu thương giận hờn trong cuộc sống, đồng thời lồng ghép sự bí ẩn giữa giấc mơ và hiện thực của nam chính.

Điều đặc biệt hơn cả, webdrama này do trường Đại học Nguyễn Tất Thành kết hợp với các sinh viên của trường thực hiện, như một sản phẩm phục vụ cho quá trình giảng dạy, vừa là sân chơi cho những bạn trẻ có đam mê diễn xuất, làm phim. Đoàn trường không ngần ngại chi tiền tỷ để sản xuất 10 tập phim với thời gian chuẩn bị đến 2 năm, đồng thời cũng ấp ủ sẽ tiếp tục “phim hóa” những câu chuyện lịch sử khác như Mai An Tiêm, Lang Liêu - Sự tích bánh chưng bánh dày, Tháng Gióng, Sơn Tinh Thủy Tinh…

Trailer phim.

Dự án webdrama Nỏ thần sẽ lên sóng vào ngày 14/04/2019. Hãy cùng SAOstar chờ đón và ủng hộ một tác phẩm dựa trên huyền sử nhé.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất