Phim Ảnh

Một năm trước, có một chuyện tình trong 'Diên Hi công lược' làm khán giả day dứt thế này!

Grassie
Chia sẻ

Diên Hi công lược khép lại với cái kết thỏa đáng, chỉ duy có mối tình giữa Phú Sát Phó Hằng và Ngụy Anh Lạc còn dang dở.

Tròn 1 năm trước, Diên Hi công lược chính thức được lên sóng truyền hình, mang đến cho khán giả châu Á và Việt Nam câu chuyện về Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) từ khi mới nhập cung để báo thù cho chị gái đến khi trở thành Hoàng Quý phi đứng đầu hậu cung thời Càn Long. Ngay từ khi mới phát sóng, tác phẩm của Vu Chính đã tạo ra cơn sốt trên mạng xã hội bởi cốt truyện mới mẻ, tạo hình, bối cảnh được đầu tư dụng công.

Thời điểm đó, Diên Hi công lược đem cơn sốt cổ trang quay trở lại màn ảnh nhỏ Việt Nam, tạo hiệu ứng mạnh mẽ rất lâu mới thấy lại. Bên cạnh những màn tranh sủng đầy mưu mô, có một chuyện tình đẹp từng khiến người hâm mộ châu Á vừa yêu thích vừa tiếc nuối.

Câu chuyện giữa Ngụy Anh Lạc và Phú Sát Phó Hằng trong Diên Hi công lược bắt đầu sau khi Anh Lạc nghi Phó Hằng là người hãm hiếp, giết hại chị gái mình. Cô quyết tâm đến Trường Xuân cung để hầu hạ Hoàng hậu, đồng thời tiếp cận em trai Hiếu Hiền. Ngang trái thay, Phó Hằng bắt đầu chú ý đến cung nữ đáng yêu, lanh lợi này.

Nửa đầu phim, những hành động quan tâm của Phú Sát Phó Hằng dành cho Ngụy Anh Lạc làm khán giả tan chảy. Anh vốn biết Ngụy Anh Lạc làm mọi chuyện chỉ để lừa mình nhưng vẫn bất chấp tự mắc lừa. Phó Hằng còn nói với chị gái mình: “Đệ chỉ cần nàng ấy bình an. Cho dù nàng ấy hận đệ”, “Dù lòng nàng ấy là một tảng băng, đệ cũng sẽ làm nó tan chảy. Rồi sẽ có một ngày, đệ sẽ có được trái tim của nàng ấy”, và hứa với Anh Lạc: “Ta biết con người nàng chứa nhiều tâm sự, nhưng ta hy vọng có một ngày, nàng có thể vứt bỏ chấp niệm, đi tìm hạnh phúc của mình. Từ giờ tới lúc đó, ta sẽ luôn đợi nàng. Chờ tấm lòng của nàng hoàn toàn hướng về ta mới thôi”.

Diễn biến của Diên Hi công lược ở nửa đầu phim đậm yếu tố giải trí, Ngụy Anh Lạc như “siêu anh hùng” lần lượt vượt qua các rào cản, còn chuyện tình giữa Ngụy Anh Lạc và Phú Sát Phó Hằng ngọt ngào và đáng yêu không thua kém phim ngôn tình lãng mạn. Cho đến khi những biến cố bắt đầu xảy ra, Hoàng thượng giam Anh Lạc vào Thận Hình Ti, còn Phó Hằng chấp nhận cưới Nhĩ Tình để người thương được an toàn.

Không dừng lại ở đó, em trai của Phú Sát Hoàng hậu còn chấp nhận ra trận, lập công lớn để cầu xin Hoàng thượng được cưới Anh Lạc. Không ngờ, sau khi toàn mạng trở về, người con gái anh trọn lòng yêu thương trở thành Lệnh phi.

Cuối cùng, vì ra trận ngay sau khi nhiễm chướng khí, Phú Sát Phó Hằng qua đời. Trong giờ phút lâm chung, Anh Lạc vẫn là người duy nhất khiến anh đau đáu: “Ngụy Anh Lạc, kiếp này ta bảo vệ nàng đã đủ rồi. Sang kiếp sau đổi lại là nàng bảo vệ ta có được không?”.

Cảnh phim đau lòng bậc nhất “Diên Hi công lược”.

Mối tình dang dở giữa Ngụy Anh Lạc và Phú Sát Phó Hằng khiến người hâm mộ Diên Hi công lược day dứt. Chàng trai xuất thân cao quý, được muôn vàn cung nữ, thậm chí phi tần để ý đến, thế nhưng lại bị thu hút bởi một cô cung nữ nhỏ bé, gai góc, chứa nhiều tâm sự và mang trái tim “như tảng băng”. Ngay cả khi không thể có được tình yêu của mình, Phú Sát Phó Hằng vẫn dành cả đời còn lại để theo đuổi sự bình yên, hạnh phúc cho người con gái mình thương.

Cả Hoàng đế Càn Long lẫn Phú Sát Phó Hằng đều có những cách riêng để bảo vệ Ngụy Anh Lạc. Nhưng trong chuyện tình giữa Phú Sát Phó Hằng và Ngụy Anh Lạc, Càn Long vô tình trở thành người thứ ba, xen vào ngăn cách cặp đôi được yêu thích bật nhất của Diên Hi công lược. 

Diên Hi công lược khép lại với cái kết thỏa đáng, chỉ duy có mối tình giữa Phú Sát Phó Hằng và Ngụy Anh Lạc còn dang dở. Đây là chủ đích của biên kịch khi tạo nên một chuyện tình để lại day dứt, tiếc nuối cho người xem. Câu chuyện khiến khán giả liên tưởng đến những mối tình đầu đẹp đẽ, quyết liệt, đầy hy sinh nhưng hiếm khi có kết cục trọn vẹn.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất