Phim Ảnh

Chuyện tình tay tư giữa cặp bố con, chị em liệu có quá thừa thãi trong 'Về nhà đi con'?

Grassie
Chia sẻ

Thời gian gần đây, chuyện tình tay tư giữa chị cả Huệ, em út Ánh Dương, Bảo và chú Quốc tạo ra những luồng ý kiến trái chiều trên mạng xã hội. Nhiều khán giả nhận định chuyện tình rắc rối này không cần thiết cho kịch bản phim Về nhà đi con. 

Phim Về nhà đi con là bộ phim đang được khán giả dành quan tâm bậc nhất với câu chuyện của gia đình ông Sơn (Trung Anh) cùng ba cô con gái Ánh Dương (Bảo Hân), Anh Thư (Bảo Thanh) và chị cả Huệ (Thu Quỳnh).

Tác phẩm quy tụ những gương mặt quen thuộc trên màn ảnh nhỏ Việt Nam.

Tác phẩm sở hữu kịch bản đơn giản, lấy đề tài gia đình, hôn nhân quen thuộc nhưng lại thành công trong việc thổi hồn vào từng nhân vật. Ba cô con gái của ông Sơn là Ánh Dương, Anh Thư và Huệ đều có nét tính cách và cuộc đời hoàn toàn khác biệt. Diễn xuất tự nhiên cộng hưởng với lời thoại “chất như nước cất” của dàn diễn viên trong phim Về nhà đi con giúp phim dễ dàng tạo cơn sốt trên cả màn ảnh nhỏ lẫn mạng xã hội.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, chuyện tình tay tư giữa chị cả Huệ, em út Ánh Dương, Bảo và chú Quốc tạo ra những luồng ý kiến trái chiều trên mạng xã hội. Nhiều khán giả nhận định chuyện tình rắc rối này không cần thiết cho kịch bản phim Về nhà đi con. 

Dương và Bảo từng là “cặp đôi chim ri” được yêu thích.

Cụ thể, Ánh Dương phải lòng chú Quốc, bố của bạn thân, cô gái nhanh chóng tìm mọi cách tấn công chú Quốc dù bạn thân kịch liệt phản đối còn chú Quốc không đáp lại tình cảm. Trong khi đó, Bảo - bạn thân của Ánh Dương dành tình cảm cho cô nàng và kiên trì theo đuổi nhiều năm nay. Còn chú Quốc lại thích Huệ, con gái cả ông Sơn vừa ly hôn chồng cũ là Khải.

Ở tập phim mới đây, con gái út của ông Sơn không khỏi choáng váng và đau buồn vì chứng kiến người thương trong lòng hôn chị cả Huệ. Lang thang dưới cơn mưa, muôn vàn câu nói của chị Huệ hiện lên trong đầu Dương: “Chị biết em rất hâm mộ chú ấy nhưng mà thần tượng và thích là khác nhau. Em không được nhầm lẫn giữa hai cái đấy. Chị nghĩ là dù mơ hay tỉnh thì em cũng không nên dành tình cảm cho chú ấy nữa”.

Sau những diễn biến trong tập phim này, khán giả đại chúng cho rằng đã đến lúc Ánh Dương nhận ra tình cảm của mình chỉ là sự ngưỡng mộ, chuyện tình tay tư này không nên phát triển thêm nữa.

Bởi theo nhiều ý kiến, chuyện tình giữa Bảo, chú Quốc, Huệ và Ánh Dương chỉ nên diễn ra để làm cầu nối cho câu chuyện giữa Huệ và chú Quốc, mà không cần phát triển quá sâu. Điều này tạo nên sức rắc rối không cần thiết ở kịch bản của bộ phim.

Không những thế, chuyện tình này còn phá hủy hình tượng của Ánh Dương và Bảo, hai nhân vật vốn được yêu thích bậc nhất trong phim Về nhà đi con. Trước kia, khi chị Huệ và Thư lần lượt gặp rắc rối, Ánh Dương là nhân vật gây ấn tượng nhờ những phát ngôn sáng suốt và thẳng thắn của mình. Thế nhưng sau khi dành tình cảm cho chú Quốc, con gái út ông Sơn trở nên trẻ con và vô lý một cách khó hiểu.

Hành động thái quá của Ánh Dương khi dành tình cảm cho chú Quốc.

Về phía Bảo, sau khi biết tình cảm của Ánh Dương dành cho bố mình, Bảo bắt đầu thái độ “mặt nặng mày nhẹ” với bố, thậm chí không ít lần lên tiếng dọa nạt, dằn mặt bố sẽ sang nước ngoài sống với mẹ, không nói chuyện với bố nếu ông Quốc dám cưới Dương hoặc khiến Dương không hài lòng. Không dừng lại ở đó, Bảo còn hỗn láo nói ông Quốc là “đồ giả dối”, “đồ bẩn tính” trong tập phim mới đây.

Theo nhiều khán giả, mối quan hệ hài hước giữa Bảo và bố mình đã trở nên thái quá vì sự hỗn láo của Bảo. Thời gian đầu, các cuộc đối thoại giữa ông Quốc và con trai được cư dân mạng thích thú nhưng giờ đây, thái độ của Bảo chỉ khiến người xem ức chế, khó chịu.

Bảo thái độ với cả bố mình lẫn chị Huệ.

Bên cạnh những ý kiến chỉ trích cho rằng chuyện tình tay tư trong phim Về nhà đi con quá rắc rối và thừa thãi, không ít khán giả bênh vực rằng sự cố chấp của Ánh Dương và thái độ hỗn láo của Bảo phản ánh rất chân thực tính cách nổi loạn của những cô cậu tuổi vị thành niên. Phim Về nhà đi con luôn biết cách khiến khán giả phải chờ đợi: chờ Huệ ly hôn Khải, chờ Thư biết thấu cảm cho bố, và giờ đây, Ánh Dương và Bảo có lẽ sắp trở về vô tư, đáng yêu như trước.

Chia sẻ

Bài viết

Grassie

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất