Phim Ảnh

Chuyện tình đẹp đến rơi nước mắt của Chung Sở Hy - Nguyễn Kinh Thiên trong 'Đại Chiến Âm Dương'

Phương Thảo
Chia sẻ

Thu hút người xem bởi màu sắc liêu trai và câu chuyện thu phục yêu quái hấp dẫn, song điều gây ấn tượng bậc nhất trong bộ phim của ngôi sao võ thuật Thành Long lại là mối tình lắm truân chuyên giữa yêu và người Nhiếp Tiểu Tình - Ninh Thái Thần.

Đại Chiến Âm Dương của ngôi sao võ thuật Thành Long theo chân Bồ Tùng Linh (Thành Long), một người đàn ông sống ẩn dật sở hữu cây bút thần kỳ có thể thu phục yêu quái. Sau những năm tháng bôn ba chiến đấu với các yêu quái nguy hiểm rồi nhốt chúng vào cuốn sách cõi Âm, Bồ Tùng Linh trở về ngôi nhà nhỏ cùng những yêu quái tốt, hoàn lương, chuyên viết sách về hành trình thu phục quái yêu rồi bán cho người dân để kiếm tiền trang trải qua ngày.

Biến cố bắt đầu xảy ra sau khi anh chàng chuyên phá án trong huyện (Lâm Bách Hồng đảm nhận) phát hiện ra khả năng trừ yêu của Bồ Tùng Linh và quyết bái sư phụ để trở nên mạnh mẽ hơn. Cùng lúc đó, nơi nam chính sinh sống xảy ra những vụ mất tích bí ẩn của các thiếu nữ lứa tuổi 16, 17, có liên quan đến hai yêu nữ có sức mạnh bậc nhất, trong đó có Nhiếp Tiểu Tình (Chung Sở Hy) - người từng trải qua mối tình lắm truân chuyên cùng với hiệp khách Ninh Thái Thần (Nguyễn Kinh Thiên).

Thu hút người xem bởi màu sắc liêu trai và câu chuyện thu phục yêu quái hấp dẫn, song điều gây ấn tượng bậc nhất trong bộ phim của ngôi sao võ thuật Thành Long lại là mối tình lắm truân chuyên giữa yêu và người Nhiếp Tiểu Tình - Ninh Thái Thần. Trước kia, Ninh Thái Thần từng là một Xà Tinh, chỉ có thể sống trong bóng râm, một lần chạm vào chiếc bóng của Nhiếp Tiểu Tình mà trở thành tri kỷ, người con gái hy sinh chấp nhận cho Thái Thần mượn chiếc bóng, tự mình nắm giữ yêu đan và trở thành yêu quái.

Nửa đầu bộ phim, Chung Sở Hy trong vai Nhiếp Tiểu Tinh nhanh chóng gây chú ý với khán giả bởi vẻ đẹp quyến rũ, liêu trai. Với làn da trắng như tuyết, lối trang điểm ma mị cùng với chiếc váy đỏ như màu máu, Chung Sở Hy hút mắt người xem trong từng cảnh quay, từ quay từ xa đến quay cận. Khuôn mặt xinh đẹp ẩn hiện sau tầng tầng lớp lớp vải đỏ, lạnh lùng hút sinh khí từ những cô gái tuổi 16, 17 khiến khán giả nửa rùng mình, nửa bị thu hút. Trong khi đó, Nguyễn Kinh Thiên lại khắc họa chân dung hiệp khách Ninh Thái Thần mạnh mẽ nhưng sẵn sàng buông bỏ tất cả vì người con gái mình yêu.

Câu chuyện tình yêu giữa yêu và người từ lâu đã được nhiều nhà làm phim Trung Hoa khai thác, nhưng ở trong Đại Chiến Âm Dương, Ninh Thán Thần và Nhiếp Tiểu Tình không chỉ bị cách trở bởi thân phận, mà còn chịu số phận hoặc người này được làm người và nhìn người mình yêu mang yêu đơn, hoặc trở thành yêu quái và bị Bồ Tùng Linh thu phục, nhốt vào sổ Âm.

Chính vì thế, xuyên suốt bộ phim, hiệp khách chuyên thu phục yêu quái Ninh Thái Thần và yêu nữ áo đỏ cứ đứng giữa yêu, hận, ra sức tìm cách bảo vệ đối phương, song vẫn cố gắng đẩy người mình yêu ra khỏi bản thân. Đằng sau một yêu nữ có sức mạnh bậc nhất, chuyên tìm bắt những thiếu nữ ngây thơ, người ta thấy một người con gái si tình nhất quyết mang yêu đơn để gánh khổ đau thay người yêu, thậm chí phải chăng, nàng đã cố tình năm lần bảy lượt chọc giận Bồ Tùng Linh để được thay Ninh Thái Thần bị nhốt vào sổ Âm?

Không chỉ là câu chuyện tình cảm động, Đại Chiến Âm Dương còn để lại dấu ấn trong lòng khán giả bởi những tình tiết nhỏ nhưng đắt giá. Đó là hình ảnh chiếc bóng của Nhiếp Tiểu Tình chạm vào bóng cây, để Xà Tinh vô tình lạc đến; chi tiết Ninh Thái Thần được xóa đi hết ký ức, song lại bừng tỉnh, thống khổ với nỗi dằn vặt khi nhìn xuống mặt đất, và thấy in trên đó là hình bóng của người yêu - người đã cho anh mượn chiếc bóng để được làm người…

Đại Chiến Âm Dương là một bộ phim không có kẻ ác, bởi nhân vật phản diện bậc nhất chính là tình yêu đẹp nhưng đầy dằn vặt giữa chàng trai có xuất thân là yêu quái Ninh Thái Thần, và cô gái sẵn sàng hi sinh chiếc bóng để gánh đau đớn cho người yêu Nhiếp Tiểu Tình. Thay nhau, họ tự dằn vặt bản thân và những người yêu thương, khiến Bồ Tùng Linh nhiều phen khốn đốn. Song, khi tác phẩm khép lại, những người yêu nhau vẫn được trở về bên nhau ở nơi không còn cách biệt giữa người - yêu, cũng chẳng còn ranh giới của cõi Âm và cõi Dương, bởi đó chính là lằn ranh giữa hai thế giới, nơi Tiểu Tình và Thái Thần tự viết nên cái kết đẹp, để Bồ Tùng Linh ghi lại trên cuốn sách về hành trình diệt yêu của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất