Phim Ảnh

Chuyện tình nam - nam trong 'Tam sinh tam thế' - Dù bị dìm nhưng nhất quyết không chìm

Hoàng Phương
Chia sẻ

Phải thay đổi rất nhiều tình tiết để vượt qua kiểm duyệt nhưng chuyện tình nam nam trong phim vẫn làm nức lòng “chúng fan bát hải”.

Tam sinh tam thế thập lý đào hoa ra đời giữa thời kỳ hoàng kim của thể loại ngôn tình, mặc cho nhiều lùm xùm vây quanh nhưng vẫn giữ được vị trí khó lòng thay thế được, nhất là trong mảng huyền huyễn, tiên hiệp. Truyện không chỉ khắc họa mối tình bi thương suốt ba kiếp sinh tử của cặp đôi nam nữ chính, mà các đôi nam - nam thuộc tuyến phụ cũng xuất hiện vô cùng ấn tượng. Khi được chuyển thể thành phim truyền hình, rất nhiều những tình tiết như thế đã bị thay đổi để phù hợp phát sóng, tuy nhiên qua đôi ba câu thoại biên kịch đã làm cho khán giả đứng ngồi không yên.

Chiết Nhan - Bạch Chân

Thượng thần Chiết Nhan - con phượng hoàng đầu tiên của thế giới

Chiết Nhan (Trương Trí Nghiêu) vốn là con phượng hoàng đầu tiên của thế giới, sinh ra giữa ngọn lửa hồng hoang, nay trở thành Thượng Thần sức mạnh vô biên, tuổi tác sánh ngang trời đất, chủ của rừng đào mười dặm “Thập lý đào hoa”. Bạch Chân (Vu Mông Lung) là con trai thứ tư của Bạch cửu vỹ hồ đế Thanh Khâu, anh trai nữ chính Bạch Thiển (Dương Mịch). Bởi mối thâm giao giữa hai gia đình nên Bạch Chân đã dính lấy Chiết Nhan từ khi mới đầy tuổi. Trong phiên ngoại của truyện, cặp đôi còn được xác nhận chính thức đã về bên nhau vì lão phượng hoàng nghĩ, khắp bát hoang tứ hải chẳng có thần nữ nào xứng với Bạch Chân cả.

Bạch Chân - nam thần đẹp nhất bát hoang tứ hải

Chuyển thể thành phim tuy không trực tiếp nhắc đến quan hệ của cặp đôi, nhưng hai người đã không ít lần “đánh dấu chủ quyền” lên đối phương. Khi viết thư cho Tư Âm (Bạch Thiển giả trai) để nhờ nàng cưu mang Huyền Nữ, Bạch Chân còn nhắc: “Giữa rừng đào mười dặm này chỉ có hai người đàn ông là ta và Chiết Nhan, thật không phù hợp cho một cô nương chưa xuất giá lưu lại”, cho dù thực tế Côn Luân vốn cũng chỉ toàn các đệ tử nam giới.

Lâu dần, bất cứ ai muốn tìm Tứ gia Thanh Khâu thì khỏi cần đến phủ đệ tại Bắc Hoang, cứ tìm đến thẳng rừng đào mười dặm. Bản thân mẹ Bạch Chân thấy hai người như hình với bóng cũng phải cảm thán: “Đứa con trai ta suốt ngày quanh quẩn bên ngài như vậy, ngài không thấy phiền sao?” Đáp lại Chiết Nhan đành thừa nhận: “Không có hắn ở bên ta chắc ta sẽ cô quạnh lắm.”

Nếu Bạch Chân là con gái thì Bạch Thiển cũng phải thua kém vài phần

Ở đâu có Chiết Nhan, ở đó có Bạch Chân

 Ly Kính - Tư Âm

Sau khi giả trai bái Mặc Uyên làm thầy, Bạch Thiển - được biết đến như Tư Âm thần quân bỗng vướng vào mối nhân duyên với Nhị Hoàng tử Ly Kính (Trương Bân Bân) của Dực tộc. Khác với nguyên tác dù vô cùng ghét đoạn tụ nhưng vẫn đem lòng yêu thương, theo đuổi Tư Âm, Ly Kính của bản truyền hình lại biết được thân phận nữ nhi của nàng rồi mới chạy tới chân núi Côn Luân trồng cây si suốt mấy tháng trời.

Cặp đôi oan gia, mới gặp đã muốn lột đồ

Đáng tiếc khi tình yêu vừa mới chớm nở, Nhị Hoàng tử vì mặc cảm bản thân, luôn ghen tuông với Mặc Uyên mà ngả vào vòng tay Huyền Nữ. Trận chiến giữa Thiên-Dực tộc diễn ra cũng là dấu chấm hết cho câu chuyện về Romeo-Juliet phiên bản huyền huyễn. Ly Kính kết hôn với một người con gái có ngoại hình giống Tư Âm y hệt, nhờ nàng dùng khổ nhục kế mà cướp đi sinh mạng của Chiến thần Mặc Uyên nhưng đồng thời đánh mất người mình yêu mãi mãi.

Tư Âm xin sư huynh tha cho Ly Kính

Ly Kính ngày ngày viết thư tình, sớm chiều dỗ dành Tư Âm nhận lời ở bên mình

Kình Thương - Lệnh Vũ

Điều khiến Bạch Thiển luôn tự trách bản thân nhất là tại sao lại mải chơi đến mức liên lụy Cửu sư huynh cùng mình bị Dực quân Kình Thương bắt cóc. Điều thú vị không kém ở chỗ, nếu trong truyện vị ma vương này cướp Lệnh Vũ về làm nam hậu, thì khi lên phim được thay đổi thành nhận nghĩa tử làm cớ dấy binh phản loạn. Dù rắp tâm nắn thẳng mối đoạn tụ này, nhưng biên kịch lại khéo léo gài không ít chi tiết chứng minh tình cảm giữa Kình Thương cùng đệ tử Côn Luân không chỉ dừng lại ở đó.

“Giờ người muốn chịu thiên đao vạn quả, hay ngoan ngoãn chịu làm nghĩa tử của bổn vương?”

“Chuyện này chỉ cần ta tình người nguyện thì không phải hỏi ý kiến ai hết. Chống cự cũng vô ích, ta đã gửi hỷ thiệp đi khắp bát hoang tứ hải rồi.”

“Sao đệ lại còn cầu xin cho Ly Kính, đệ quên là phụ quân hắn đã làm nhục đệ như nào sao?”

Sau khi Lệnh Vũ và Tư Âm được sư phụ xông vào Đại Tử Minh Cung cứu về, Kình Thương bèn lấy cớ này mà kéo quân khiêu chiến với Thiên Tộc. Mặc Uyên dùng nguyên thần tế sống chuông Đông Hoàng để cứu chúng sinh đồng thời phong ấn Dực quân suốt bảy vạn năm. Nếu như trong truyện, Kình Thương tìm mọi cách phá phong ấn để đi tặng quà sinh nhật cho người mình yêu, khiến Cửu sư huynh cảm động rơi lệ mà đánh đổ chén trà khi biết tin hắn chết, thì lên phim chính chàng trai bạc mệnh này lại tử trận chốn sa trường. Lệnh Vũ hi sinh vì đại nghĩa đã để lại tổn thương lớn trong lòng Bạch Thiển và cũng là nguyên do cho bao nhiêu mối ân oán tình thù trong Tam sinh tam thế thập lý đào hoa sau này.

Bộ phim dù vấp phải nhiều sự chỉ trích trong quá trình chế tác nhưng đang trở thành một cơn sốt trong cộng đồng khán giả yêu phim Trung Quốc. Toàn bộ dàn diễn viên chính đã chiếm trọn các bảng xếp hạng yêu thích trên weibo và các mạng xã hội. Dẫu có những thay đổi ngoài ý muốn, đoàn làm phim đã minh chứng rằng Tam sinh tam thế thập lý đào hoa phiên bản truyền hình hoàn toàn xứng đáng với sự kỳ vọng vô cùng khắt khe của khán giả.

Phim được phát sóng liên tục hai tập/ngày từ thứ 2-7, một tập/chủ nhật hàng tuần. Độc giả có thể truy cập vào Vừng TV để theo dõi thông tin về các bộ phim Trung Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất