Phim Ảnh

Chuyện thật không đùa: ‘Như Ý truyện’ lẫn ‘Thắng thiên hạ’ đều đã qua ải kiểm duyệt từ lâu

An An - Bảy Loan
Chia sẻ

Sáng nay, trang Sina bất ngờ công bố danh sách các bộ phim đã qua kiểm duyệt của Tổng cục điện ảnh Trung Quốc, càng bất ngờ hơn khi trong đó xướng tên “Như Ý truyện” lẫn “Thắng thiên hạ”.

Mới đây còn có tin đồn Như Ý truyện không qua được kiểm duyệt lần ba, rơi vào kết cục bị “ban chết”. Vài ngày sau đó, đến lượt Thắng thiên hạ cũng gặp vận đen khi nam chính Cao Vân Tường đảm nhận vai Tần Thủy Hoàng là nghi phạm của cuộc tấn công tình dục đã bị bắt tại Australia. Đến sáng hôm nay, thông tin này đã lập tức bị bác bỏ khi bảng danh sách các bộ phim được cấp phép phát hành quý 4/2017 được đưa ra. Như Ý truyện lẫn Thắng thiên hạ liệu có “cải tử hồi sinh” thuận lợi ra mắt khán giả?

“Như Ý truyện” nằm ở vị trí 80 trên bảng danh sách phim thông qua kiểm duyệt.

“Thắng thiên hạ” còn đứng ở vị trí được kiểm duyệt sớm hơn cả “Như Ý truyện”.

Theo đó, đây là bảng danh sách các bộ phim trình duyệt vào quý 4/2017, đã được thông qua và sẽ được công chiếu trong năm 2018. Danh sách được công bố vào ngày 30/3/2018 này là kết quả của cuộc thẩm tra công khai cuối cùng cho các dự án phim hoàn thành năm 2017, có dự tính công chiếu năm 2018.

Như Ý truyện với đề tài về lịch sử, cung đấu có nhiều chi tiết nhạy cảm liên quan đến tư tưởng văn hóa khiến bộ phim liên tục bị hoãn chiếu. Thật không may thay, dù nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ của khán giả và các hợp đồng mua lại bản quyền phát sóng của các nhà đài lớn, Như Ý truyện vẫn không thoát khỏi ải kiểm duyệt.

Hai vai diễn chính được thủ diễn bởi hai tiền bối danh tiếng của Cbiz là Hoắc Kiến Hoa, Châu Tấn bên cạnh dàn diễn viên phụ cũng đều là các tên tuổi diễn xuất thực lực, Hậu cung Như Ý truyện từ khi công khai dự án, khai máy đến hoàn tất chỉnh lý hậu kỳ đều được săn đón nồng nhiệt. Bởi vì quy định về số lượng phim truyền hình có hạn, cụ thể số bộ phim truyền hình cổ trang lịch sử chỉ được chiếm 15% tổng số bộ phim phát sóng, tương đương với việc một năm chỉ có thể phát hành 110 tập phim cổ trang nên cả Thắng thiên hạ và Như Ý truyện đều đang cạnh tranh nhau quyết liệt để giành được suất chiếu trước.

Tưởng rằng Ba Thanh truyện (Thắng thiên hạ) với 72 tập đã chiếm thế thượng phong, đi trước một bước ở cửa phát hành nhưng ngờ đâu vì scandal nhân vật nam chính Tần Thủy Hoàng do Cao Vân Tường thủ vai bị bắt tại Úc khiến dự án này cũng có nguy cơ “mất sóng”. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, chúng ta vẫn chưa xác định được chắc chắn số phận của cả hai bộ phim. Tin đồn “cấm chiếu” và bảng danh sách mới đang gây hoang mang không ít cho khán giả hâm mộ khi không biết tin vào đâu. Các mọt phim chỉ còn biết trông chờ vào thông tin chính thức đến từ phía đoàn làm phim của hai bộ phim này thôi.

“Như Ý truyện” lẫn “Thắng thiên hạ” đều thoát hiểm một cách ngoạn mục?

Vốn là bộ phim lấy bối cảnh Thanh triều có nhiều nội dung và lời thoại “động chạm” đến các nguyên tắc và những điều cấm kỵ ngày càng khắt khe của Cục, Như Ý truyện với ba lần sửa đổi nội dung, cắt bỏ tập phim đã dấy lên tin đồn cấm chiếu hoang mang dư luận. Còn về phần mình, Thắng thiên hạ phải cắt sửa, biên tập lại vì nghi án xuyên tạc lịch sử và scandal chấn động của nam chính khiến bộ phim đang phải trải qua những thời kỳ đen tối nhất. Nhưng với động thái vừa rồi của Tổng cục điện ảnh cùng thông báo khẳng định: “Mọi chuyện đều thuận lợi, không cần tin vào đồn đại”, khán giả có thể yên tâm rằng cả hai bộ phim ít ra cũng không lỡ hẹn truyền hình, vấn đề phát sóng chỉ còn là thời gian.

Chia sẻ

Bài viết

An An - Bảy Loan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất