Phim Ảnh

Chuyện ngày hôm qua: Khúc nhạc hào sảng và đầy cảm xúc về 'thủ lĩnh' Trần Lập

Vân Ngọc
Chia sẻ

Bộ phim tài liệu Chuyện ngày hôm qua được ra mắt vào đúng kỷ niệm 1 năm ngày mất nhạc sĩ Trần Lập khiến nhiều người không thể cầm được nước mắt khi theo dõi những thước phim đầy cảm xúc.

Tối 17/03/2017, đúng vào kỷ niệm 1 năm ngày mất của nhạc sĩ - ca sĩ Trần Lập, bộ phim tài liệu Chuyện ngày hôm qua đã được ra mắt, như một món quà tri ân tới người nghệ sĩ tài hoa nhưng bạc mệnh. Sự kiện đã thu hút sự quan tâm của đông đảo báo giới và khán giả. Với độ dài hơn 75 phút, bộ phim là kết quả lao động đầy nhiệt huyết của đạo diễn Đặng Linh, Hồng Thăng cùng ê kíp trong một thời gian dài. Trong phim, những tình tiết đặc biệt về ban nhạc, cuộc sống gia đình, tình yêu, tình bạn… lần đầu tiên chính các thành viên hé lộ.

Bộ phim tái hiện chặng đường hơn 20 năm sống trọn với đam mê của ban nhạc Bức Tường.

Bộ phim tài liệu có nội dung xoay quanh hành trình hơn 20 năm sống trọn với đam mê của ban nhạc Bức Tường, từ khi họ còn là những chàng trai giàu nhiệt huyết cho đến khi trở thành những người đàn ông trưởng thành đầy bản lĩnh. Bằng những thước phim chân thực và đầy cảm xúc, khán giả đã cùng dõi theo hành trình đầy thăng trầm, biến cố của các thành viên, trải qua nhiều lần hợp, tan, mâu thuẫn nội bộ, những áp lực của cuộc sống gia đình và đời sống showbiz. Vượt qua tất cả, Bức Tường đã khẳng định vị thế hàng đầu của một ban nhạc rock bằng việc sáng tạo nên những ca khúc giàu chất nhân văn, mang tính thẩm mỹ cao và tạo được hiệu ứng mạnh mẽ đối với đông đảo các tầng lớp khán giả.

Trần Lập - người thủ lĩnh, linh hồn của Bức Tường trong suốt hơn 20 năm.

Giữa lúc ban nhạc đang ở độ chín của sự nghiệp âm nhạc thì nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập - thủ lĩnh của ban nhạc mắc bạo bệnh và qua đời, để lại khoảng trống trong tâm hồn những người ở lại. Ban nhạc nhiều lần bị đặt trước sự lựa chọn dừng lại hay tiếp tục vì không có người thủ lĩnh nào có thể thay thế được Trần Lập.

Đầy cảm xúc nhưng không bi lụy, bộ phim là khúc ca hào sảng và hoài niệm về người thủ lĩnh Trần Lập.

Nhưng, sức sống của Bức Tường trong hơn 20 năm qua vẫn bền vững, mỗi bài ca vẫn còn vang mãi, vang mãi như chưa bao giờ tắt trong lòng những người hâm mộ. Tình yêu và sự hâm mộ cuồng nhiệt của khán giả, đó chính là liều thuốc tinh thần vô giá để những người nghệ sĩ chân chính, tử tế của ban nhạc Bức tường cháy hết mình với con đường âm nhạc mà họ đã chọn.

Vợ nhạc sĩ Trần Lập rơi nước mắt khi chia sẻ về quãng thời gian khó khăn của chồng.

Chia sẻ trong buổi ra mắt, nhà sản xuất cho biết suất chiếu trong những ngày tiếp theo đã được bán hết vé từ rất nhiều ngày trước. Chuyện ngày hôm qua được trình chiếu sẽ là ngọn lửa tiếp sức cho những người nghệ sĩ chân chính của ban nhạc Bức Tường trên con đường âm nhạc, và cũng là nén hương nhằm tưởng nhớ tới nghệ sĩ Trần Lập - thủ lĩnh của họ. Ngày hôm nay và những ngày tiếp sau, ban nhạc, những người anh em và mọi người yêu mến sẽ cùng thực hiện tiếp, lan toả những giá trị của anh để lại.

Xin cảm ơn và tạm biệt, Trần Lập!

Chia sẻ

Bài viết

Vân Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất