Phim Ảnh

'Chuyên gia tình yêu': Bộ phim dạy ta cách yêu để không đau

Nga Cao
Chia sẻ

Trước khi gây bão màn ảnh với Tân Thần xinh đẹp, tài năng trong "Con đường đưa tiễn đầy hoa", Giang Sơ Ảnh đã sát cánh cùng Cận Đông trở thành 1 cặp đôi oan gia vui nhộn của "Chuyên gia tình yêu (Mr. Right)".

Bộ phim hoàn toàn thích hợp cho người xem mọi lứa tuổi thưởng thức vào dịp Tết Nguyên Đán bởi sự lãng mạn, vui nhộn, không kém phần thực tế của nó.

1. Giang Sơ Ảnh: Nàng “nữ hán tử” sáng giá của màn ảnh Hoa ngữ

Giang Sơ Ảnh thủ vai La Nguyệt, 1 nữ hán tử thực sự của màn ảnh Hoa Ngữ

Sau khi đóng vai chính trong phim ăn khách Người đàn ông tốt (To Be a Better Man - 2016), Giang Sơ Ảnh tiếp tục đảm nhận vai nữ chính trong Chuyên gia tình yêu - bộ phim được xem là phần 2 của Người đàn ông tốt. Giang Sơ Ảnh hóa thân thánh “nữ hán tử” La Nguyệt, một người phụ nữ mặc dù rất cởi mở và thành thật, nhưng lại dựng lên bức tường với người khác để bảo vệ mình. La Nguyệt quyết định sống ở châu Âu sau cái chết của cha mình và không ngừng cống hiến cho công việc để được thăng chức làm người vận động hành lang cấp cao. Sau đó, La Nguyệt làm giám đốc điều hành của chi nhánh SciTech Hotel ở Bắc Kinh. Trong tình yêu, La Nguyệt cũng chuyên trị thể loại “tra nam” (người đàn ông tồi) rồi liên tục đụng độ với Trịnh Hạo.

“Chuyên gia tình yêu” được xem là phần 2 của bộ phim ăn khách “Người đàn ông tốt” từng phát sóng vào năm 2016

Giang Sơ Ảnh tuy chưa được xem là hoa đán đình đám nhưng trong vài năm qua, cô luôn nằm trong hàng ngũ diễn viên tuyến 1 sáng giá. Ngoại trừ danh xưng “bạn gái cũ của Hồ Ca”, tài năng của Giang Sơ Ảnh cũng đã được thừa nhận. Trong Người đàn ông tốt, cô đã phối hợp ăn ý với tên tuổi gạo cội Tôn Hồng Lôi dù giữa họ là khoảng cách 16 tuổi. Những bạn diễn từng sánh đôi với cô trên màn ảnh cũng rất đình đám: Ngôn Thừa Húc, Hồ Ca, Bành Vu Yến, Lưu Diệp, Cổ Thiên Lạc, Ngô Trấn Vũ, Chung Hán Lương và sắp tới là “soái ca” Lý Dịch Phong trong Tại NewYork.

2. Cận Đông: Chuyên gia tình yêu cho người khác nhưng lại không hiểu chính mình

Nam chính Cận Đông

Cận Đông đóng vai Trịnh Hạo, một nha sĩ tại một phòng khám ở Bắc Kinh. Ngoài ra, Trịnh Hạo còn là một nhà tư vấn tình yêu, người cho lời khuyên cho khách hàng có được tình yêu. Mặc dù thế, Trịnh Hạo không hề quan tâm đến việc giải quyết vấn đề. Anh gặp La Nguyệt khi anh đến Bỉ để dự đám cưới của người bạn và tiếp tục va chạm với cô ở Bắc Kinh. Cả 2 người đã từ đôi oan gia đầy rẫy hiểu lầm dần dần phải lòng nhau.

Bác sĩ nha khoa kiêm chuyên gia tình yêu Trịnh Hạo là vai diễn khá đột phá của Cận Đông

Cận Đông vốn là diễn viên thực lực của màn ảnh Trung Quốc. Sau thành công của Lang gia bảng Kẻ ngụy trang, Cận Đông đã vươn lên hàng ngũ nam chính trong hàng loạt bộ phim truyền hình hot như: Hoan lạc tụng 1,2, Ngoại khoa phong vân, Nửa đời trước của tôi, Người bảo hộ nổi trên mặt nước… liên tiếp đứng đầu các bảng xếp hạng rating. Lần này, Cận Đông hoàn toàn rũ bỏ được dáng vẻ đứng đắn, nghiêm trang của 1 “lão cán bộ tam cao” để hóa thân thành “chuyên gia tình yêu” đưa ra lời khuyên cho biết bao người nhưng lại “bó tay” với chính mình. 1 nhân vật rất “nhoi” mà cũng rất chân thật.

Cận Đông là bảo chứng rating của màn ảnh Hoa Ngữ trong 3 năm trở lại đây

Nhân vật Trịnh Hạo của Cận Đông khá tương đồng với thế hệ trẻ thời nay, giỏi ra lời khuyên cho người khác nhưng lại mù mờ với chính mình

3. Chuyên gia tình yêu: 1 bộ phim dạy ta cách yêu sao để không đau

Hai nhân vật chính là La Nguyệt do Giang Sơ Ảnh đóng và Trịnh Hạo của Cận Đông đã từ ghét đến yêu là điểm thu hút nhất của bộ phim

Chuyên gia tình yêu lấy bối cảnh tại 3 địa điểm: Bỉ, Las Vegas, và Trung Quốc. Bốn tập đầu tiên đã thiết lập tiền đề của câu chuyện ở Châu Âu. Mặc dù phim có chung giả thuyết ban đầu với Người đàn ông tốt nhưng Chuyên gia tình yêu khác biệt về âm thanh, hình ảnh cũng sáng sủa hơn và tình tiết cũng hài hước 1 cách duyên dáng hơn.

Tình yêu thời hiện đại liệu có cần chuyên gia

La Nguyệt và Trịnh Hạo mâu thuẫn nhau trên bề mặt. La Nguyệt nóng tính trong khi Trịnh Hạo tự chủ hơn vào bất cứ khi nào họ cãi nhau. Tuy nhiên, khi gắn bó chặt chẽ hơn, cả 2 lại khá giống nhau về những trải nghiệm cuộc sống. Trịnh Hạo mất mẹ hai năm trước. La Nguyệt đã mất cha trong một tai nạn xe hơi. Họ cũng cảm thấy khó đối diện với cha mẹ của họ. Trong khi La Nguyệt đã được xác định là một con nhím với gai nhọn, thì cô không phải là người duy nhất phòng thủ với con người. Trịnh Hạo cũng như vậy khi yêu, vì sau khi anh tổn thương bởi người yêu đầu đời vào thời đại học, anh đã không thể mở lòng với bất cứ ai khác. Cả hai người dường như đau khổ quá nhiều lần thì bản năng đầu tiên của họ là tránh xa những người cố gắng gần gũi hơn. Trên hết, mẫu số chung lớn nhất là cả hai đều mềm yếu bên trong mặc dù vẻ ngoài khó chịu.

Làm thế nào để tìm được Mr Right cho đời mình? Hãy để Chuyên gia tình yêu trả lời sau 45 tập phim.

Trái với cách triển khai thường thấy ở các bộ phim ngôn tình chuyển thể, dẫu đều lấy câu chuyện tình “oan gia trước, yêu đương sau” nhằm phát triển nội dung thì Chuyên gia tình yêu mang hơi thở gần gũi với cuộc sống hơn, trào lộng hơn và giống như 1 cuốn cẩm nang tình yêu mà bất cứ ai cũng đều muốn đọc. Khi thời đại thay đổi, ái tình cũng chẳng thể bất biến, con người tuy vẫn khao khát tình yêu nhưng không đủ dũng cảm để nắm bắt nó, cũng không biết cách thể hiện tình yêu. Hoàng tử thế kỉ 21 không còn chỉ biết nói những câu ướt át, công chúa thế kỉ 21 cũng chẳng phải thục nữ dịu dàng, “gọi dạ bảo vâng”. Mọi thứ có vẻ quá phức tạp dù bản chất tình yêu rất đơn giản!

Bốn nhân vật chính của Chuyên gia tình yêu

Ai cũng cần 1 “chuyên gia tình yêu” để chỉ đường dẫn lối, nhưng để có được tình yêu, thì phải dựa vào sự cố gắng của chính bản thân mỗi người. Đó chính là thông điệp đầy ý nghĩa của bộ phim.

Chia sẻ

Bài viết

Nga Cao

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất