Phim Ảnh

‘Chuyện chàng cơ bắp’: Thừa cảnh cảm động, nhưng lại không thực sự ấn tượng!

Lạc Lạc
Chia sẻ

Bỏ qua đề tai đấu vật tay mới lạ của “Chuyện chàng cơ bắp”, tác phẩm còn xoay quanh câu chuyện ấm áp về lời hứa chiến thắng của một người “anh trai hờ”.

Vấp phải nhiều phản ứng trái chiều từ phía khán giả khi chính thức công chiếu, Chuyện chàng cơ bắp (tên tiếng Anh: Champion) vẫn có một sức hấp dẫn lạ lùng với khán giả yêu thích chủ đề gia đình ấm áp. Ma Dong Seok - cái tên “bảo chứng phòng vé” của làng giải trí Hàn đã có màn trở lại với khán giả bằng tác phẩm khá hoành tráng - Chuyện chàng cơ bắp. Trong phim, anh hoá thân thành một VĐV vật tay chuyên nghiệp - Mark - trên chuyến hành trình trở về quê hương tìm lại sự tồn tại của bản thân và tìm kiếm người thân của mình, và đó cũng là câu chuyện về cuộc đời của gã cơ bắp có bàn tay khổng lồ và lới hứa chiến thắng với bàn tay bé.

Mark là một gã cựu quán quân của bộ môn đấu vật tay tại Mỹ, với thân hình bệ vệ nhiều người phải nể phục nhưng quá khứ bị loại khỏi cuộc thi quốc tế khiến Mark phải lăn lộn vào xã hội với những vị trí nhàm chán như bảo vệ quán bar, bảo vệ siêu thị,… Cuộc sống vô vị của Mark những tưởng sẽ trôi như thế cả đời nhưng nào ai biết trong thâm tâm anh luôn muốn thay đổi và tìm lại người mẹ của mình tại Hàn Quốc. Với lời mời nhiệt thành của người anh em “hờ” duy nhất - Jin Ki (Kwon Yul) - một sinh viên truyền thông muốn tìm cơ hội đổi đời.

Mục đích của Mark chủ yếu trở về Hàn là để tìm lại người thân của mình còn với Jin Ki mục đích chính là kiếm tiền trả nợ thay cho bố. Jin Ki đã ngầm thoả thuận với xã hội đen sẽ khuyên Mark “bán độ”. Tuy nhiên, Mark lại quyết định không đồng ý và cả hai đã phải tìm một hướng đi mới nếu muốn khẳng định tên tuổi của mình. Khi gặp lại gia đình mình, thoạt đầu, Mark có chút không quen nhưng dần dà vì sự dễ thương và chân thành của hai “người cháu hờ” cùng “em gái hờ”, Mark đã cởi mở hơn và lấy lời hứa vô địch làm động lực chiến thắng cuộc thi vật tay toàn quốc sắp diễn ra, dù trước đó anh có một trận cãi vã to với người anh em Jin Ki của mình.

Chuyện chàng cơ bắp là một tác phẩm giải trí thiên về gia đình hơn là một tác phẩm thể thao. Trong phim, hầu hết các phân cảnh xoay quanh chuyện tìm lại gia đình của Mark và tâm lý biến chuyển của anh hơn là những màn vật tay hấp dẫn. Xoay quanh chủ đề vật tay khá mới mẻ với khán giả thích xem phim Hàn Quốc, nhưng phim lại không tập trung khai thác sâu về những màn vật tay gay cấn, đồng thời cũng không đưa thông tin quá đầy đủ về cuộc thi mà Mark tham gia lẫn cuộc thi thế giới. Các phân đoạn giới thiệu kỹ thuật vật tay cũng không bù đắp được sự thất vọng của khán giả, bởi lẽ họ trông chờ màn đấu tay gay cấn và quyết tiệt nhiều hơn là những phân đoạn gia đình ấm áp.

Ngoài ra, chỉ trong vòng thời gian ngắn ngủi của một tác phẩm điện ảnh, đạo diễn và biên kịch lại lồng ghép rất nhiều thông điệp, khiến cho câu chuyện trở nên “rối như tơ vò” và không có bất kỳ yếu tố cao trào nào thật sự ghi lại dấu ấn cho khán giả. Nào là hành trình tìm mẹ ở quê nhà, quá trình khẳng định bản thân, sự thân thiết của những người bạn thân lâu năm, tìm lại sự tồn tại của chính mình,… Có thể nói, dường như đoàn làm phim có vẻ “tham lam” khi đưa quá nhiều yếu tố vào khiến khán giả phải “choáng”, nhưng lại không có bất kỳ chi tiết nào thực sự khiến người xem cảm động.

Bỏ qua sự “tham” của đạo diễn, dàn diễn viên trong phim vẫn hoàn thành khá tròn vai nhân vật của mình. Ma Dong Seok trong cả nguyên tác phẩm vẫn là hình tượng một gã bự con với bàn tay khổng lồ nhưng tính tình nhút nhát và có phần ngại ngùng, có sự chuyển biến rõ rệt khi càng về cuối phim. Trong khi đó, nhân vật người mẹ trẻ thì không có sự thay đổi tích cực từ đầu đến cuối, người xem chỉ thấy một người mẹ trông hiền lành và có phần e dè, nhút nhát. Môn đấu vật tay dường như cũng bị “bỏ xó” bởi lẽ cảnh đấu vật tay không được xuất hiện xuyên suốt cả phim như các tác phẩm thể thao khác.

Dù không phải là một tác phẩm xuất sắc của “cái tên bảo chứng phòng vé”, nhưng Chuyện chàng cơ bắp vẫn có nhiều tình tiết thú vị về bộ môn thể thao đấu vật tay mới lạ. Đây cũng là một câu chuyện về tình cảm gia đình ấm áp đáng xem. Chuyện chàng cơ bắp hiện đang công chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Lạc Lạc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất