Phim Ảnh

Chứng kiến thế giới Muggle lâm nguy trong 'Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald'

Đông Hải
Chia sẻ

Grindelwald đã sẵn sàng để thay đổi nhân loại, bằng việc thống trị thế giới Muggle.

Sau 2 năm chờ đợi ròng rã, phần phim thứ 2 của Fantastic Beasts với nhan đề The Crimes of Grindelwald (tựa Việt: Tội ác của Grindelwald) đã chính thức ra mắt, qua đó giúp khán giả, đặc biệt là các Potterhead tiến gần hơn vào trận chiến lịch sử giữa phe của phù thuỷ hắc ám Gellert Grindelwald (Johnny Depp) và phe chính diện của Newt Scamander (Eddie Redmayne) và Albus Dumbledore (Jude Law).

“Sứ mệnh của một cá nhân sẽ thay đổi tương lai của một thế giới”.

Tuy là trận chiến giữa các tượng đài phép thuật, thế nhưng mục tiêu lâm nguy ở thời điểm hiện tại lại chính là dân Muggle - những người bình thường không sở hữu phép thuật. Thống trị thế giới Muggle, thiết lập nên Trật tự Thế giới phép thuật mới chính là lý tưởng mà Grindelwald theo đuổi, từ đó lập nên hội những phù thuỷ cùng chung chí hướng, sẵn sàng thách thức Bộ để hoàn thành nhiệm vụ đề ra.

Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald lấy thời điểm vài tháng sau sự kiện ở phần đầu tiên. Grindelwald bị bắt giam, anh chàng Obscurus Credence (Ezra Miller) thì mất tích, còn Newt Scamander thì bị cấm xuất ngoại. Bằng cách nào đó, phù thuỷ hắc ám Grindelwald đã vượt ngục, sau đó cùng đám thuộc hạ đến nương náu tại Paris, Pháp, từ từ chuẩn bị cho cuộc nổi dậy quy mô lớn. Để đạt được mục đích, Grindelwald cần đến Credence, và anh chàng cũng là mục tiêu mà Newt Scamander theo đuổi, thay mặt lời thỉnh cầu của Albus Dumbledore.

Dumbledore triệu hồi Newt để giao phó nhiệm vụ cao cả: tìm và bảo vệ Credence.

Ngoài các nhân vật chính, phim còn dẫn dắt người xem vào những câu chuyện khác, như việc tình cảm của QueenieJacob bị cấm đoán, quá khứ và bi kịch xoay quanh Leta Lestrange và người bạn trai Theseus Scamander - cũng là anh trai của Newt, một chút bí ẩn về “nàng rắn” Nagini, và còn cả mối quan hệ “lưng chừng hạnh phúc” của Thần sáng Tina và Newt. Đáng lưu tâm nhất là bí ẩn về lai lịch thật sự của Credence Barebone, và cũng chính điều này đã dẫn lối cho các nhân vật nêu trên đến với nhau.

Credence chính là chiếc chìa khoá của phần phim này.

Nagini là bạn đồng hành của Credence.

The Crimes of Grindelwald lấy bối cảnh hậu Thế Chiến thứ I, khi thế giới tạm thời được “nghỉ ngơi” sau cuộc chiến tranh khốc liệt. Grindelwald đã tận dụng điều này để lên án dân Muggle, rằng chính những kẻ phàm trần đã tự huyễn hoặc mình là tối thượng, từ đó gieo rắc nỗi kinh hoàng, ác mộng khắp địa cầu. Ông còn nhấn mạnh tại buổi gặp mặt tại gia tăng Lestrange, rằng ngay cả Bộ cũng nên phối hợp để kiểm soát thế giới Muggle, tái khẳng định phù thuỷ thuần chủng mới đích thị là lực lượng thượng đẳng của thế giới.

Với cương vị là thủ lĩnh tài ba, một diễn giả thuyết phục và tinh tường, Grindelwald khiến người xem cảm tưởng ông là một lãnh tụ cách mạng vĩ đại, đang kêu gọi các đồng chí cùng chung tay góp sức thực hiện lý tưởng. Tuy là kẻ tội đồ bị Bộ phép thuật truy đuổi, nhưng những “giọt mật” mà Grindelwald “rót vào tai” của các phù thuỷ lạc lối thì tuyệt đối ngọt ngào. Chiếm đoạt tầng lớp Muggle sẽ mang đến lợi ích gì? Queenie sẽ được đường đường chính chính kết hôn cùng Jacob, Leta Lestrange sẽ không còn là đứa thất bại bị người đời ruồng bỏ, Credence cuối cùng sẽ biết được lai lịch thật sự của mình, và có lẽ còn có Newt Scamander, rồi tài năng và quan điểm của anh cũng sẽ được công nhận.

Queenie lạc lối đã được dẫn đến với Grindelwald.

Những bí mật đưa đẩy Credence và Nagini đến với tên tội phạm hắc ám.

Thần sáng Tina cũng dấn thân vào cuộc tranh đấu nảy lửa.

Sức thuyết phục của Grindelwald quá ghê gớm, đến mức ông còn tiên đoán được Thế Chiến thứ II sẽ xảy ra. Trong tinh thần cuộc Chiến tranh Thế giới đầu tiên vừa kết thúc, dĩ nhiên không có bất cứ một công dân nào, nhất là cánh phù thuỷ, mong muốn bom đạn lại hoành hành một lần nữa. Khi này, phe Grindelwald đã chính thức xung kích, các phù thuỷ tản ra khắp nơi trên địa cầu, thay mặt thủ lĩnh thực hiện mục đích tối thượng

Thế Chiến thứ II gây nên bởi Muggle chỉ còn là vấn đề sớm hay muộn.

Grindelwald cũng tranh thủ vẽ nên vòng tròn lửa xanh để chiêu mộ các thành viên mới, và trừ khử những kẻ không đi cùng đường. Cuộc chiến đã chính thức bắt đầu, và từ giờ khắc này, series Fantastic Beasts đã không chỉ là cuộc dạo chơi thú vị ở thế giới sinh vật huyền bí nữa rồi.

Ai sẽ gia nhập cùng Grindelwald?

Là Credence (và Nagini)?

Hay Thần sáng Leta Lestrange?

Hay thậm chí Newt Scamander?

Nhìn chung, Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald là một tựa phim tương đối ổn, nhưng sẽ khó mà đứng riêng thành một sản phẩm độc lập, khi cái kết “mở” quá mức của phần này lại khiến người xem nỗi cơn tò mò muốn được xem ngay phần 3. Tuy nhiên, với các Potterhead thì vấn đề này có thể bỏ qua, vì những gì phần 2 này mang lại đều nằm ngoài sức tưởng tượng của các fan. Liệu rằng thế giới Muggle sẽ đi về đâu, sẽ lụi tàn hay một phép màu nào đó sẽ cứu lấy tất cả?

Xem qua trailer chính thức của Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald.

Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald chính thức công chiếu ngày 16/11/2018.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Hải

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất