Phim Ảnh

Chưa phim siêu anh hùng nào khiến khán giả 'cười tẹt ga' như 'Thor: Ragnarok'

Kim Ngân
Chia sẻ

"Thor: Ragnarok" là phần phim thứ ba nói về thần Sấm - con trai Odin. Với lần trở lại màn ảnh rộng này, phim mang đến cho khán giả câu chuyện mới, bối cảnh mới và một Thor hoàn toàn bức phá. Hơn thế nữa, các tín đồ của Marvel sẽ được thỏa mãn hoàn toàn với những gì mà đạo diễn Taika Waititi mang đến

Sẽ ra sao khi Thor…mất búa ?

Hình ảnh vị thần Sấm với chiếc búa uy quyền.

Từ xưa đến nay, khi nhắc đến thần Sấm Thor, người ta lại nghĩ ngay đến hình ảnh cây búa. Đó được xem như một vật bất ly thân, chi phối sức mạnh của đứa con Odin. Tuy nhiên, đến với Thor: Ragnarok, anh chàng Marvel này lại phải đối diện với nỗi ám ảnh không tưởng, đó là việc vũ khí của mình bị phá hủy bởi chính người chị ruột của anh - Hela.

Nói đến đây, phải quay trở lại nguồn cơn bắt đầu câu chuyện. Hela là con đầu lòng của Odin, cô cũng là người sát cánh bên cạnh cha mình trong những cuộc chinh phạt, thiết lập đế chế Asgard. Nhưng rồi sau đó, Hela lại ấp ủ tham vọng lớn hơn, muốn thâu tóm cả vũ trụ vào tầm tay mình. Cũng vì lý do đó, Odin đã phải giam cầm đứa con gái do chính mình sinh ra, thậm chí phải dùng đến đội quân tinh nhuệ nhất để khống chế sức mạnh của Hela.

Hela - nữ thần Chết

Thời gian trôi đi, khi Odin qua đời cũng chính là lúc Hela vươn mình tỉnh giấc, mưu đồ thống lĩnh toàn vũ trụ. Và đương nhiên, Asgard chính là nơi bắt đầu cho tham vọng khủng khiếp ấy. Sức mạnh của Nữ Thần Chết đã phá vỡ bảo bối của Thor, khiến anh lưu lạc đến một hành tinh khác cùng với người em trai Loki. Cũng chính tại nơi đó, Thor gặp lại Hulk và cả hai đã cùng một nữ chiến binh bảo vệ ngai vàng ngày xưa - Valkyrie trở về Asgard để giải cứu quê hương.

Hành trình đưa dân tộc thoát khỏi bờ vực diệt vong thật sự không hề dễ dàng. Thế lực bóng tối đã cướp đi bảo bối của Thor, và chính Hela chị ruột của anh đã lấy đi một bên mắt của anh. Quả thật chiến tranh và tham vọng ghê gớm đến độ có thể lấy đi cả tình thân trong một con người.

Gay cấn nghẹt thở nhưng cười “thả ga”

Những phân đoạn hài hước của Hulk khiến khán giả cười nghiêng ngả

Không quá khoa trương khi nói rằng Thor: Ragnarok thật sự là đỉnh cao của vũ trụ Điện ảnh Marvel khi phim được xây dựng chỉnh chu từ nội dung cho đến hình thức. Tiếng cười vỡ ra bên cạnh những pha hành động nảy lửa, hồi hộp đến…”vỡ tim” chính là điểm cộng đắt giá cho đứa con của đạo diễn Taika Waititi. Vì vậy cho nên không quá bất ngờ khi Thor: Ragnarok lại trở thành tác phẩm điện ảnh hiếm hoi nhận được 100% rating của Rotten Tomatoes. Đó hoàn toàn là thành quả xứng đáng mà phim nhận được với những gì đã mang đến cho khán giả.

Một Loki hiền từ hơn và điển trai hơn

Nếu bạn là một fan lâu năm của Marvel, thì đến với Thor: Ragnarok bạn sẽ cảm nhận được đỉnh cao của dòng phim này. Từ góc quay, kịch bản, bối cảnh cho đến hình tượng nhân vật đều thể hiện những bước đột phá đáng kinh ngạc so với hai phần phim năm 2011 và 2013. Còn nếu như bạn chưa từng xem bất kì sản phẩm nào của Marvel ? Bạn sẽ bắt đầu “nghiện” từ đây. Việc lồng ghép các chi tiết hài vào một bộ phim siêu anh hùng là điều các nhà làm phim rất thường làm, nhưng khéo léo và tinh tế được như siêu phẩm này thì không phải bất kì ai cũng có thể làm được.

“Thor: Ragnarok” - Phim không chỉ để giải trí

Hình ảnh Thor khi trút bỏ mái tóc dài

Bên cạnh yếu tố giải trí, các nhà làm phim của siêu phẩm điện ảnh này đã vô cùng tinh tế khi lấy chính nó làm yếu tố phản ảnh thời đại và con người trong thời gian khởi nguyên của xã hội loài người. Ragnarok chính là sự kiện nổi tiếng bậc nhất của thần thoại Bắc Âu, đánh dấu bước ngoặc vĩ đại, mở ra một thế giới không còn chiến tranh người và thần có thể chung sống trong hòa bình và thịnh vượng.

Có thể nói, hình ảnh các vị thần Bắc Âu nói chung và Thor nói riêng được xây dựng trên lý thuyết nền tảng là tư tưởng của chính những con người thời phục hưng. Họ lấy tự nhiên và vũ trụ làm trung tâm để ứng chiếu lên hình tượng các vị thần. Bên cạnh đó, cốt truyện của Thor: Ragnarok mang đậm màu sắc sử thi, bởi lẽ chính từ việc Odin cùng con gái Hela đi chinh phạt để thiết lập đế chế Asgard thể hiện nhu cầu tất yếu của cộng đồng trong bối cảnh xã hội lúc bấy giờ. Vào thời điểm đó, chiến tranh là chính là công cụ để thực thi quyền lực của mỗi cộng đồng người, là phương tiện để khẳng định, khai sinh một đế chế.

Tuy nhiên, không phải vì vậy mà lấy đó làm cái cớ để biện minh cho việc nhân vật Hela ấp ủ tham vọng thâu tóm vũ trụ. Bất cứ cuộc chiến nào cũng mang đến sự tổn thất nhất định, vì vậy không thể duy trì mãi một cộng đồng trong trạng thái luôn phải đấu tranh để sinh tồn. Khi xã hội phát triển đến một chừng mực nào đó, người ta cần một thủ lĩnh mang đến cho họ sự ổn định, trường hợp này đó chính là Thor.

Trailer phim Thor: Ragnarok

Phim được công chiếu tại tất cả các cụm rạp trên toàn quốc từ 27/10/2017.

Chia sẻ

Bài viết

Kim Ngân

Tin mới nhất