Phim Ảnh

Chưa lên sóng mùa cuối, ‘Game Of Thrones’ đã công bố chủ đề series ngoại truyện

Tuấn Vũ
Chia sẻ

Một trong những dự án spin-off (ngoại truyện) của series nổi tiếng “Game Of Thrones” vừa được công bố chủ đề cách đây không lâu.

Game Of Thrones là series sử thi kỳ ảo do hãng HBO sản xuất, dựa trên bộ tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Mỹ George R. R. Martin. Sau bảy mùa phim, Game Of Thrones đang là một trong những series truyền hình hấp dẫn hàng đầu thế giới, với số người xem liên tục tăng sau mỗi mùa cùng hàng loạt giải thưởng danh giá và những lời khen có ý nghĩa to lớn đến từ giới phê bình.

Nội dung Game Of Thrones xoay quanh vùng đất giả tưởng Westeros, nơi đang diễn ra cuộc chiến chính trị - quân sự để tranh giành ngôi báu tối cao giữa bảy gia đình quý tộc. Trong khi đó, ở cực Bắc Westeros, một bầy quỷ thây ma đang lăm le tràn xuống quét sạch toàn bộ các phe cánh dù thiện hay ác. Chưa hết, một cô công chúa trẻ từ gia đình quý tộc thứ tám bị lưu đày cũng đang tìm cách chiếm lại ngai vàng của cha ông mình, với sự trợ giúp của ba con rồng phun lửa khổng lồ.

Với những tình tiết đầy hấp dẫn và gây cấn bên cạnh những vụ giết chóc bất ngờ và những cảnh hành động dàn dựng rất quy mô, Game Of Thrones đã trở thành series nổi tiếng bậc nhất màn ảnh nhỏ hiện nay về độ “chịu chi” lẫn độ “chịu chơi”. Tuy nhiên, cũng như huyền thoại Chúa tể của những chiếc nhẫn một thời, câu chuyện trong Game Of Thrones chỉ là bề nổi của tảng băng chìm - tức thế giới giả tưởng rộng lớn mà tác giả George Martin đã xây dựng nên.

Để tiếp tục khai thác câu chuyện xứ Westeros sau khi Game Of Thrones kết thúc ở mùa thứ tám (ra mắt vào năm sau), hãng HBO đã đi vào sản xuất nhiều series ngoại truyện, kể về những diễn biến trong quá khứ của vùng đất này. Và mới đây, chủ đề của phần ngoại truyện đầu tiên đã được tiết lộ.

Theo đó, series mới này sẽ xoay quanh giai đoạn đầu tiên của Westeros - Kỷ nguyên Những Anh Hùng. Đây là thời kỳ vàng son, thời điểm vô số vĩ nhân đã xuất hiện và thành lập nên những gia tộc lớn tại Westeros ngày nay. Không chỉ thế, thời kỳ này còn từng trải qua một trăm năm đại họa khi cả vùng đất bị loài quỷ thây ma tấn công, nhấn chìm mọi thứ vào đêm tối và giá rét. Loài người đã phải rất chật vật mới đẩy lui được bầy quỷ về lại chốn cực Bắc hẻo lánh vốn là nơi trú ngụ ban đầu của thây ma. Cho tới nay, cách thức mà con người dùng để chiến thắng lũ quỷ vẫn là điều bí ẩn lớn, kể cả trong sách lẫn series phim.

Kỷ nguyên Những Anh Hùng cách xa mốc thời gian của Game Of Thrones tới hàng nghìn năm, bởi vậy, nhà sản xuất sẽ rất thoải mái sáng tạo các tình tiết, cảnh trí, phục trang mà không lo bị đem so sánh quá nhiều tới series gốc vốn đã quá thành công. Biên kịch chính của series ngoại truyện này là Jane Goldman, người từng viết kịch bản cho các bom tấn điện ảnh như Kingsman: The Secret Service, X-Men: First Class, Kick-Ass… Cô sẽ thường xuyên gặp gỡ và trao đổi với nhà văn George Martin để xây dựng một series hấp dẫn không kém gì Game Of Thrones.

Season 8 - cũng là mùa cuối cùng của Game Of Thrones sẽ lên sóng vào năm sau. Phần ngoại truyện vẫn đang trong quá trình xây dựng kịch bản và dự kiến sẽ đi vào sản xuất tập đầu tiên vào một ngày không xa.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Vũ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất