Phim Ảnh

Chưa kịp xuyên không, nhóm siêu anh hùng Avengers đã bị ekip Happy Death Day 2 vượt mặt trước

Minh Hoàng
Chia sẻ

Một sự trùng hợp thú vị giữa "Happy Deathday 2U" (Sinh nhật chết chóc 2) và "Avengers: Endgame": Vòng lặp thời gian hay câu chuyện du hành xuyên không.

Trên lý thuyết, bộ phim kinh dị - hài có kinh phí thấp của Blumhouse Productions - Happy Deathday 2U (Sinh nhật chết chóc 2) và phần phim thiên anh hùng ca đỉnh cao của hãng Marvel - Avengers: Endgame không có bất kỳ điểm chung nào. Tuy nhiên, nếu bạn phân tích kỹ câu chuyện của hai tác phẩm (trong trường hợp của Avengers 4 thì chỉ một chút manh mối), bạn sẽ phát hiện chúng có sự tương đồng đầy thú vị.

Happy Deathday 2U tiếp tục vòng lặp thời gian (time-loop) của phần đầu tiên ra mắt vào năm 2017, kể về cô nàng Tree (Jessica Rothe) bị mắc kẹt trong ngày sinh nhật của mình - 18/09. Trong ngày định mệnh đó, Tree liên tục bị một sát nhân đeo mặt nạ em bé sát hại, nhưng khi chết, cô lại trở lại “vạch xuất phát” - buổi sáng ngày 18/09 ấy.

Tree tìm mọi cách để thoát khỏi gã sát nhân và cố vượt qua 0h ngày 19/09, nhưng không thể. Cuối cùng, Tree quyết tâm tìm ra kẻ muốn giết chết mình, hóa ra đó lại là cô bạn cùng phòng, ngăn chặn kịp thời và đẩy cô ả xuống lầu, kết liễu trong tích tắc. Tree đã thoát được vòng lặp thời gian quái gở ấy trong phần phim đầu tiên.

Trailer phim Sinh nhật chết chóc 2.

Tuy nhiên, bước sang phần 2, Tree phát hiện mình lại tiếp tục mắc kẹt, đồng thời tìm ra nguyên nhân gây ra vòng lặp thời gian ấy là từ một nghiên cứu khoa học của Ryan (Phi Vũ). Trong Sinh nhật chết chóc 2, Tree không chỉ tìm cách thoát khỏi gã sát nhân như phần trước, mà còn cùng với Ryan cố gắng sửa chữa cỗ máy kia để kết thúc mọi chuyện. Tuy nhiên, thiết bị mà Ryan và bạn bè nghiên cứu không những gây ngưng đọng thời gian, tạo ra một vòng lặp kỳ dị, mà còn đẩy Tree sang một chiều không gian khác - song song với chiều không gian mà cô đang sống.

Theo Ryan giải thích, cùng lúc tồn tại 6 chiều không gian khác nhau, và khi xuất hiện vòng lặp, có thể Tree đã bị đẩy sang một nơi “giống nhưng không phải” hiện thực mà cô sinh sống. Ở chiều không gian mới, mẹ của Tree vẫn còn sống còn anh chàng đẹp mã Carter (Israel Broussard) lại đang hẹn hò với cô bạn của Tree - Danielle. Ngoài ra, cô bạn cùng phòng Lori - ả sát nhân trong phần 1, lại không phải kẻ giết người, mà là một người bạn tốt thực sự.

Thẳng thắn mà nói, chúng ta biết rất ít thông tin về Avengers: Endgame: Captain America muốn ngăn chặn cú búng tay của Thanos ở cuối Infinity War, Tony Stark và Nebula mắc kẹt ngoài không gian, hơn một nửa thế giới diệt vong, trong đó có nhiều siêu anh hùng như Black Panther, Spider-man hay những thành viên của Guardians of the Galaxy, trừ Rocket.

TV Spot Avengers: Endgame.

Tuy nhiên, thông qua những hình ảnh trên phim trường, tin đồn và cả những sản phẩm đồ chơi ăn theo, khán giả đã có những ý tưởng khả thi cho phần 4. Bộ phim có vẻ sẽ tìm cách để nhóm Avengers gốc (Iron Man, Black Widow, Hulk, Thor và Captain America) du hành thời gian, trở về quá khứ thông qua Quantum Realm (Thế giới lượng tử). Về cơ bản, đây là một hành trình lặp đi lặp lại các sự kiện của những bộ phim trước của Avengers nhằm nỗ lực thay đổi quá khứ có thể dẫn đến thảm họa diệt vong từ cái búng tay của Thanos trong Cuộc chiến Vô cực. Nghe có vẻ quen chứ nhỉ?

Như vậy, điểm tương đồng giữa Happy Deathday 2UAvengers: Endgame (giả định) đã quá rõ ràng. Hai phim đều là câu chuyện đưa các nhân vật trở về những sự kiện đã diễn ra trước đó nhằm ngăn chặn điều gì đó cực kỳ tồi tệ sẽ diễn ra. Căn cứ vào số lượng khán giả mong đợi Endgame sẽ thay đổi số phận của cú búng tay, phim sẽ tạo ra một vòng lặp thời gian (và phần 4 có thể sẽ có after-credit gợi ý về tương lai chăng?). Đặc biệt, trong phim kinh dị - hài vừa ra mắt vào dịp Valentine 2019, nhân vật Ryan cũng có nhắc đến Thế giới lượng tử khi giải thích cho Tree hiểu về những chiều không gian.

Thậm chí, sự tương đồng giữa hai tác phẩm có thể khai thác sâu hơn nữa về sự lựa chọn của các nhân vật. Ở Happy Deathday 2U, Tree đã cân nhắc việc ở lại chiều không gian mới - nơi cô có mẹ, bạn thân tốt, ngoại trừ Carter không phải là bạn trai của cô; hoặc trở lại chiều không gian cũ nơi cô có anh mà không có những điều còn lại.

Còn với Avengers: Endgame, rất có thể Steve Rogers / Captain America phải đứng giữa hai chọn lựa: Đồng hành với Avengers hay ở bên tình yêu Peggy Carter của anh (cũng là một nhân vật có họ là Carter nhỉ?).

Dĩ nhiên, những trùng hợp giữa hai phim chỉ là ngẫu nhiên. Biên kịch / đạo diễn của Happy Death Day 2U - Christopher Landon sẽ không biết những bí mật của Marvel, cũng như Kevin Feige - ông trùm nhà siêu anh hùng kia cũng không thể điều chỉnh, góp ý vào kịch bản của phần tiếp theo phim kinh dị Happy Deathday. Có thể thấy, bộ phim mới của nhà Blumhouse lấy cảm hứng từ Back To The Future 2, là một tác phẩm về du hành thời gian với góc nhìn khá mới mẻ. Ngoài ra, phải chăng đây chính là hiện tượng “phim song sinh” - khi cả Avengers: Endgame và Happy Deathday 2U ra mắt trong cùng một năm, cách nhau chỉ 2 tháng rưỡi?

Hãy cùng SAOstar chờ đợi câu trả lời về thuyết du hành thời gian của Endgame từ ngày 26/04/2019 nhé. Còn hiện tại, ra rạp xem Sinh nhật chết chóc 2 đi nào.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Hoàng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất