Phim Ảnh

Chưa công chiếu, 'S.C.I Mê án tập' đã vấp phải chỉ trích vì… đổi giới tính nhân vật

Dương Ngân Giang
Chia sẻ

Bộ tiểu thuyết đam mỹ trinh thám “S.C.I Mê án tập” được rất nhiều người yêu thích nên thông tin giới tính nhân vật bị thay đổi khiến họ rất tức giận.

S.C.I Mê án tập là series tiểu thuyết đam mỹ nổi tiếng của tác giả Nhĩ Nhã viết về đề tài trinh thám. Lấy bối cảnh hiện đại, bộ tiểu thuyết xoay quanh một tổ phá án được gọi là S.C.I, chuyên phụ trách điều tra những vụ án đặc biệt. Bên cạnh việc phá án, truy bắt hung thủ thì tình yêu của các anh chàng cảnh sát cũng được thêu dệt song song.

Tiểu thuyết "S.C.I Mê án tập" cũng đã được xuất bản ở Việt Nam.

Tiểu thuyết “S.C.I Mê án tập” cũng đã được xuất bản ở Việt Nam.

Trước khi tác phẩm được mua bản quyền, S.C.I Mê án tập đã được tác giả viết và đăng tải trên mạng khá lâu, thu về nhiều phản ứng tốt và một lượng người hâm mộ đông đảo. Chính vì thế thông tin bộ tiểu thuyết này được chuyển thể thành phim điện ảnh đã gây xôn xao trong cộng đồng mạng.

Poster trong tiểu thuyết "S.C.I Mê án tập" được xuất bản.

Đã có thông tin chính thức đạo diễn Thi Lỗi sẽ bấm máy tác phẩm này vào giữa tháng 11 năm nay tại Hong Kong, Thâm Quyến với thời gian quay là 70 ngày. Tuyến nhân vật chính của S.C.I Mê án tập bao gồm hai cặp đôi Bạch Ngọc Đường - Triển Chiêu và Bạch Cẩm Đường - Công Tôn Sách. Các nhân vật này được tác giả lấy cảm hứng từ tác phẩm kinh điển Bao Thanh Thiên tuy nhiên bối cảnh và tính cách nhân vật lại khác hẳn.

Khi người hâm mộ chưa kịp phấn khởi với thông tin S.C.I Mê án tập được chuyển thể thì nhà sản xuất lại đưa ra quyết định “đổi giới tính” và thậm chí cả tuổi tác của nhân vật Bạch Cẩm Đường. Theo lẽ dĩ nhiên, quyết định này đã nhận được vô số phản ứng trái chiều từ cộng đồng mạng.

Cặp đôi "Cẩm - Sách" trên bìa của tiểu thuyết xuất bản.

Cặp đôi “Cẩm - Sách” trên bìa của tiểu thuyết xuất bản.

Trong tác phẩm gốc, nhân vật Bạch Cẩm Đường là một người mang tính cách bá đạo thậm chí có phần độc đoán. Ngay từ lần xuất hiện đầu tiên, anh đã mang theo hơi thở tinh anh của doanh nhân thành đạt và vài phần “hắc ám” của những kẻ lăn lộn trong thế giới ngầm. Bạch Cẩm Đường và Công Tôn Sách - vị pháp y vẻ ngoài lạnh lùng là cặp đôi phụ sở hữu lượng người hâm mộ không thua kém gì hai nhân vật chính.

Hình chibi của cặp đôi Bạch Cẩm Đường và Công Tôn Sách.

Hình chibi của cặp đôi Bạch Cẩm Đường và Công Tôn Sách.

Với thông tin được đưa ra, nhân vật Bạch Cẩm Đường sẽ được chuyển thành nữ giới. Sự thay đổi này khiến cho fan của cặp đôi “Cẩm - Sách” gần như “sốc toàn tập”. Thậm chí không một ai nghĩ rằng “đại ca nhà họ Bạch” với tính cách mạnh mẽ như vậy nhưng vẫn bị nhà sản xuất mang ra “mổ xẻ”. Hơn nữa, thay vì nhỏ tuổi hơn Công Tôn, thì Bạch Cẩm Đường phiên bản điện ảnh sẽ hơn anh đến tận 6 tuổi.

Rất nhiều người hâm mộ theo dõi bộ tiểu thuyết này từ lâu đã không ngại tuyên bố tuyệt đối sẽ không xem tác phẩm này vì cặp đôi yêu thích của họ bị thay đổi quá nhiều. Một số ý kiến trung gian cho rằng tính cách của “Bạch đại ca” quá sức bá đạo nên nhà sản xuất không thể tìm được diễn viên phù hợp cho vai diễn này. Thế nhưng, cũng không thể phủ nhận là thay đổi giới tính một trong những nhân vật chính khiến cho nội dung phim bị ảnh hưởng không nhỏ.

Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu do Nhĩ Nhã vẽ.

Bạch Ngọc Đường và Triển Chiêu do Nhĩ Nhã vẽ.

Trong tiểu thuyết, Bạch Ngọc Đường là đội trưởng của S.C.I, vốn xuất thân từ tổ trọng án, từ lúc vào cục cảnh sát anh đã phá được vô số vụ án lớn nhỏ. Với khả năng hơn người, anh nhanh chóng đảm nhiệm trọng trách dẫn dắt S.C.I đối đầu với nhiều vụ án với lối phạm tội khác thường.

“Nửa kia” của Bạch Ngọc Đường chính là Triển Chiêu - đồng đội trưởng của S.C.I cũng là một tiến sĩ tâm lý học nổi tiếng. Sở hữu trí thông minh được cho là thiên tài, Triển Chiêu được xem như “bộ não” của cả tổ phá án, lý giải cặn kẽ suy nghĩ của những lên sát nhân liên hoàn.

10924738_860982883947727_3906161661138671872_n

Công Tôn Sách mang vai trò là pháp y của S.C.I, vốn dĩ anh là tiến sĩ nhân chủng học với kiến thức uyên bác về mặt y khoa. Về phía đoàn làm phim chưa có thêm thông tin gì về việc sự thay đổi của Bạch Cẩm Đường có ảnh hưởng đến tính cách Công Tôn Sách hay không.

Công Tôn Sách (Hình do fan vẽ)

Công Tôn Sách (Hình do fan vẽ)

Hiện nay danh sách diễn viên của S.C.I Mê án tập vẫn chưa được công bố, thế nhưng những thông tin đầu tiên về bộ phim điện ảnh này khiến đa số người hâm mộ không khỏi thất vọng.

Chia sẻ

Bài viết

Dương Ngân Giang

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất